เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
shortt_1_3
ระเบียง บุหรี่ เบียร์
  •       ลมอ่อนๆพัดโชยมากระทบหน้า อากาศออกชื้นๆ กลิ่นของฝนที่กำลังมีทีท่าว่าจะเทลงมา เมฆสีเดียวกับท้องฟ้าเวลากลางคืน เเสงดาวที่สว่างยามราตรีถูกบดบังด้วยเเสงไฟจากท้องถนนเเละตึกราบ้านช่อง เเสงจากดวงจันทร์ยังคงส่องสว่างอยู่เป็นเพื่อนฉันในตอนนี้เเทนดวงดาวที่มองไม่เห็น

    ฉันออกมาสูดอากาศตอนเวลาเกือบสามทุ่มน่าจะได้ที่ระเบียงห้องของตัวเอง พลางมองความวุ่นวายบนท้องถนน 

    "เราควรอยู่กับตัวเองบ้าง ฟังเสียงความคิดที่ออกมาจากตัวเรา รับฟังความคิดของตนบ้างเถอะ"
    ฉันว่ามันคงจะจริงอย่างที่เขาพูดกัน

    ฉันจุดบุหรี่สีเขียวยี่ห้อหนึ่งขึ้นมาสูบ พ่นควันสีเทาออกมาเเทนคำพูดที่อยากจะระบายให้ใครสักคนฟัง ฉันมีเพื่อนสนิทที่สุดในตอนที่ฉันอยู่กับตัวเองคือบุหรี่ เบียร์ เเละต้นไม้ที่ห้อยอยู่ริมระเบียง สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นผู้รับฟังที่ดีในตอนที่ฉันมีความรู้สึกไม่สบายใจ

    ฉันได้ยินเสียงคนเดินเข้ามานั่งเก้าอี้สีขาวข้างๆฉัน คนนั้นคือเพื่อนอีกคนของฉันเอง เขาเป็นคนที่รับฟังฉันเก่งไม่เเพ้กับบุหรี่ เบียร์ ต้นไม้ของฉันเลย

    "เป็นไรมึง เล่นเอ็มวีอยู่หรอ เอาเบียร์ป่ะ"

    "มึงคิดว่าเขาจะคิดถึงกูบ้างป้ะวะ"

    "อืม..เขาถามถึงมึงด้วยนะ เขาถามว่ามึงเป็นยังไง ทำงานอะไรอยู่ ชีวิตมึงเป็นยังไงบ้าง เออเขาบอกคิดถึงมึงด้วยนะ ว่าเเต่มึงเถอะ มึงหนีเขามาทำไม?"

    ฉันทิ้งบุหรี่ที่หมดมวนลงในถังขยะเเละเปิดกระป๋องเบียร์ ฉันมองมันอยู่พักใหญ่ก่อนที่จะตัดสินใจดื่มมัน

    "เขาบอกอยู่ว่าอยากให้เป็นเเค่พี่น้องกัน เเต่กูไม่อยากเป็นพี่น้อง คนมันบอกชอบเขาไปเเล้วนี่นา ถ้าอยากเป็นพี่น้องกูจะบอกชอบพีี่เขาทำไมวะเขาถามในฐานะพี่ที่เเสนดีหรือเปล่า ให้ทนเห็นหน้าเขาอยู่ทุกวันทั้งที่กูรู้ใจตัวเองดีมันทำได้ที่ไหนกัน"

    "เข้าใจมึงนะ พี่เขาให้ความหวังมึงเเล้วบอกคิดเเค่พี่น้องเนี่ยมันต้องนิยายขนาดไหนวะ รักคนที่เขาไม่ได้รักเเละต้องทนเห็นหน้าเขาทุกวันเป็นกูคงทำไม่ได้ มึงทำถูกเเล้วเเหละ มึงจะได้เริ่มต้นใหม่เสียที"

    เราคุยกันอีกพักใหญ่จนเพื่อนของฉันขอตัวกลับเพราะดึกเเล้ว ฉันจึงได้อยู่กับตัวเองอีกหน

    ครั้งหนึ่งฉันสูบบุหรี่อยู่ตรงม้านั่งใต้ต้นไม้ พี่ที่ฉันชอบหรือเธอคนนั้นเดินเข้ามานั่งฝั่งตรงข้าม ฉันดับบุหรี่ลง
    "ทำไมไม่สูบต่อล่ะ"
    "คะ? อ๋อคือเกรงใจน่ะค่ะ เห็นพี่เคยบอกว่าไม่ชอบกลิ่นบุหรี่"

    เเละครั้งหนึ่งทางบริษัทจัดงานปาร์ตี้อำลาหัวหน้าเเผนกฉันที่ผับ ฉันดื่มไปเยอะมากจนเธอต้องเอาฉันกลับบ้าน เธอขอให้ฉันเลิกดื่มมัน น่าเเปลกที่ฉันยอมทำตาม

    ความทรงจำดีๆมันมีเยอะเหลือเกิน เยอะจนฉันต้องบอกชอบเธอไป เเต่เธอกลับบอกว่าเราคงเป็นได้เเค่พี่น้อง

    ฉันลาออกจากบริษัท เธอโทรมาหาฉันถามว่าลาออกทำไม ฉันเงียบไปสักพักเเละพูดกับคนในสายว่า
    "ทนเห็นหน้าพี่ที่ทำงานไม่ได้ค่ะ เวลาเห็นหน้าพี่เเล้วคำว่าพี่น้องมันชัดขึ้นมาทุกที มันอึดอัดค่ะ รักคนที่เขาไม่ได้รักเรานี่เจ็บดีเหมือนกันนะคะ"

    หลังจากนั้นเราทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก เเละฉันกลับมาสูบบุหรี่ดื่มเบียร์เหมือนเดิม ฉันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครอีกเเล้ว....

    เเต่ใครจะไปรู้ว่าพี่เขายังถามสารทุกข์สุกดิบเรื่องฉันจากเพื่อนฉันเหมือนเดิม เเค่ฉันไม่รู้เท่านั้นเอง

    ชีวิตฉันตอนนี้มีเพียงบุหรี่สีเขียวมิ้นท์ ระเบียงห้องนอน เบียร์ยี่ห้อโปรด เพื่อนของฉันก็พอเเล้ว เเละฉันก็ไม่อยากให้พี่เขาเข้ามาในชีวิตฉันอีก.....

    "ระเบียงห้อง บุหรี่ เบียร์กับลมเย็นๆดีไม่เเพ้ทะเลกับเสียงคลื่นตอนกลางคืนเลย"



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in