GO ALONE HONG KONGSor Winchester
005 : Ghibli Exhibition in Hong Kong

• 15 กันยายน 2562

จำได้ว่ามีอยู่วันนึง  น่าจะช่วง 2 เดือนก่อน เข้าเฟซบุ๊คไปแล้วเจอคนแชร์ลิงค์Ghibli Exhibition in Hong Kong มา  ถ้าจองบัตรล่วงหน้าจะได้ราคาที่ถูกลง แต่ด้วยสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความแน่นอนฉันจึงยังไม่กล้าจองอะไรเพิ่มทั้งสิ้น

จนก่อนเดินทางประมาณ2 สัปดาห์  น่าจะเป็นช่วงหลังจากที่ flumpool ประกาศย้ายสถานที่เล่นคอนเสิร์ตและไม่ยกเลิก  ฉันจึงกดจองตั๋วเข้าชมงาน GhibliExhibition in Hong Kong แต่ก็ได้ราคาปกติ  เพราะพ้นช่วง Early Bird ไปแล้ว

สถานที่จัดงานคือPortal 6311 ซึ่งเป็นชื่อที่ไม่คุ้นเลย  พอลองใช้กูเกิลแมพช่วยจึงรู้ว่าอยู่ห่างจากโรงแรมแค่650 เมตร  และพอดูดี ๆมันใกล้กับ Mega Box ที่หลงไปเมื่อวานด้วยนี่นา

พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จ  ก็ลากกระเป๋าลงไปเช็คเอาต์  เจอพนักงานชื่อ Eric คนเดิม ฉันเลยบอก Eric ว่าฝากกระเป๋าไว้หน่อยนะ  จะออกไปเดินเล่นแถวนี้ก่อน  Eric ก็บอกว่าแน่นอน  แล้วก็ยื่นใบรับฝากกระเป๋าให้ฉันแล้วรับกระเป๋าไปเก็บไว้ในห้องด้านหลังรีเซปชั่น

ฉันเดินออกจากโรงแรม ข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามเพราะมีเงาตึกพาดอยู่บนทางเท้า  แวะถ่ายรูปโรงแรมเอาไว้เป็นที่ระลึก  คิดว่าถ้าครั้งต่อไปได้มาดูคอนเสิร์ตแถวนี้อีกก็คงพักที่นี่แน่นอน

เดินไปได้สักพักก็เริ่มรู้สึกหิวและคิดว่ายังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลยนี่นา  ฉันเลยเลี้ยวเข้า Circle K ที่อยู่ใกล้ ๆ กับ Portal6311 เพราะในตอนนั้นยังไม่รู้สึกหิวในระดับต้องการข้าว  จึงหยิบขนมปังแกงกะหรี่กับชานมไต้หวันมากินเป็นมื้อเช้าควบเที่ยงเลย

NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

พอท้องอิ่มฉันก็เดินต่อไปยังทางเข้าสถานที่จัดงานGhibli Exhibition  ฉันตกใจเล็กน้อยที่ทำไมมันร้างผู้คนแบบนี้ทั้ง ๆที่เป็นวันอาทิตย์  หรือว่ายังเช้า(เที่ยง) อยู่ คนเลยยังไม่มากันสักเท่าไหร่ ฉันหยิบตั๋วที่ปริ๊นออกมาจากเมลแล้วเดินเข้าช่องไปยังพนักงาน  พนักงานสแกนโค้ดแล้วขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อจะส่งข้อมูลเพิ่มเติม(เข้าใจว่าคล้ายๆลงทะเบียนนั่นนี่ไว้เพื่อรับข้อมูลข่าวสาร)ฉันเลยให้เบอร์ไทยไปแต่มันไม่ขึ้น  พนักงานดูงงๆ แต่ก็ยอมให้ผ่านเข้าไปก่อนจะถามว่าต้องการหมวก(?)โตโตโระไหม  ไหน ๆ ก็มาแล้วฉันเลยขอมาอันนึง  ซึ่ง... มีแต่เด็กตัวเล็ก ๆ ที่ใส่ แต่ตอนนั้นจะไปแคร์อะไร ก็มาถึงนี่แล้ว

ระหว่างที่ยืนถ่ายแบคดรอปโตโตโระ  พนักงานก็เดินมาช่วยถ่ายรูปให้  จนได้มา 2-3 รูป  พอเข้าไปด้านในพนักงานก็จะให้ขึ้นลิฟต์แล้วเดินขึ้นบันไดไปอีกชั้น  พื้นที่จัดแสดงจะแยกเป็นห้อง  ห้องละเรื่อง และมีไม่ครบทุกเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องดังและเรื่องเก่า ๆ โดยเริ่มต้นจาก Pom Poko , Kiki's Delivery Dervice , Howl's Moving Castle , Porco Rosso , Princess Mononoke , Spirited Away ,Nausicaä of the Valley of the Wind และปิดท้ายด้วย My NeighborTotoro

แน่นอนว่าตรงทางออกต้องเป็นร้านขายของที่ระลึก  ซึ่งราคาก็ตามมาตรฐานญี่ปุ่น  ฉันเลยเดิน ๆ ดูแต่ไม่ได้ซื้ออะไรกลับมา ก่อนจะเดินออกพนักงานก็บอกว่าย้อนกลับเข้ามาไม่ได้แล้วนะคะ  เดินได้รอบเดียว  ฉันพยักหน้ารับแล้วยิ้มให้แล้วเดินออกไป  ในใจก็คิดว่าก็น่าจะคุ้มกับ 800 กว่าบาทอยู่มั้ง

พอเดินออกมานอกงานแล้วก็ไม่รู้จะไปไหนต่อ  มองนาฬิกาเพิ่งจะบ่ายโมง  เลยคิดว่ากลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรมแล้วเข้าไปในเมือง(?)เลยก็น่าจะได้เวลาเช็คอินของโรงแรมอีกแห่งพอดี

ว่าแล้วก็เดินฝ่าแดดกลับไปอีก650 เมตร