เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A FILM ADDICTThisIsSyn
001 : Exam (2009) | ThisIsSyn

  • Movie: Exam (2009)
    Genre: Thriller/Mystery
    Director: Stuart Hazeldine



    “คำถามและคำตอบนั้นมีเพียงหนึ่ง” 




      ถ้าการเข้าสมัครงานในองค์กรขนาดใหญ่ที่ผู้คนให้ความสนใจและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระบบเศรษฐกิจโลกต้องตามมาด้วยการทดสอบที่ผู้สมัครจะต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งการค้นหาคำถามและคำตอบที่ใช่เพียงหนึ่งเดียวบนหน้ากระดาษข้อสอบที่ว่างเปล่า ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางอนาคตของคุณในอีก 80 ปีข้างหน้า...ขอถามเพียงหนึ่งคำถามว่า การเข้าร่วมบททดสอบเพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรมันจะยังคุ้มค่ากับความเสี่ยงที่จะตามมาอยู่อีกหรือเปล่า? 



      Exam นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่แสดงให้เราเห็นถึงวิถีความเป็นอยู่ของสังคมปัจจุบันบนโลกภายใต้เรื่องราวของตัวละครหรือผู้สมัครงานทั้ง 8 คน ที่อยู่ภายใต้กฎข้อบังคับของทางองค์กรทว่ายังคงพยายามที่จะหาช่องโหว่เพื่อผลิกแพลงกฎข้อบังคับให้กลายมาเป็นโอกาส การค้นพบตัวตนของแต่ละบุคคลผ่านการแสดงความคิดเห็นและการกระทำภายใต้ความกดดันของสถานการณ์ที่กำหนดเวลาให้เพียง 80 นาทีในการทดสอบ ทำให้ตัวละครเริ่มแสดงธาตุแท้ที่อยู่ภายใต้รูปลักษณ์ที่เพรียบพร้อมออกมาได้อย่างน่าแปลกใจและน่าสนใจ สัญชาตญาณของมนุษย์ยามแก่งแย่งและร่วมมือกันเพื่อความอยู่รอดคือเสน่ห์ที่น่าสนใจของหนังที่ทำให้เราพบว่า มนุษย์ที่ยกย่องตัวเองว่าโดดเด่นกว่าสัตว์ชั้นต่ำก็ยังไม่วายพ่ายแพ้ให้กับความตกต่ำในจิตใต้สำนึกของตัวเองได้ หนังเรื่องนี้ได้แสดงให้คนดูพบว่าเมื่ออยู่ภายใต้สถานการณ์คับขันขั้นวิกฤตมนุษย์จึงจะได้ตระหนักรู้อย่างแท้จริงว่าคำถามและคำตอบของความสงสัยใคร่รู้นั้นละเอียดละอ่อนและอยู่ใกล้แค่เอื้อมเกินกว่าจะเห็นได้ด้วยตาเปล่าอันเล็กกระจ้อยร่อยของตัวเราเอง


    ________________


    9/10

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in