เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องสั้น: หญิงสาวที่อยู่บนหน้าคำอุทิศZupisets Sasiwimon
แด่เธอ ผู้เป็นพญานก
  • ภายนอก:ถนนข้าวสาร สถานที่ที่ใครหลายคนชื่นชอบมันเป็นแหล่งรวมชาวต่างชาติหลากหลายเชื้อชาติ ฐานะ วัย เอาไว้ด้วยกันไม่แปลกเลยที่จะเห็นสายตาของหญิงสาวทอเป็นประกายเมื่อหนุ่มตาน้ำข้าวใส่เสื้อกล้ามลายเบียร์ยี่ห้อต่างๆอวดแขนล่ำๆ เดินผ่านไปผ่านมา หรือสาวประเภทสองที่เดินตาม ตะโกนเรียกเผื่อว่าวันนี้จะมีลูกค้ามา "เที่ยว" กับเธอ

    A ชายหนุ่มวัยยี่สิบห้า ใส่เสื้อยืดสีดำกางเกงยีนส์ รองเท้าไนกี้แอร์ เขานั่งสูบบุหรี่อยู่เงียบๆเฝ้ามองผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา เขาคว้าเบียร์ที่เหลือไปดื่มจนหมดขวดเพราะคิดว่าบทสนทนาในค่ำคืนนี้คงเอาเรื่องพอสมควร

    หญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาในระยะสายตาเธอสวมเดรสสั้น เผยขาเรียวยาว ผมสีทองรับกับใบหน้าขาวๆ กลมๆ A ยิ้มเธอรีบตรงเข้ามาทักทายแล้วนั่งลงบนเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามเขาอย่างรีบร้อน

    A: ไม่ต้องรีบขนาดนั้นก็ได้ ระวังหน่อยกูไม่อยากเห็นหมี
    B: โอ๊ย จะดูก็ดูไปเถอะ ถือซะว่ากูทำบุญล้างซวย

    แล้วทั้งคู่ก็หัวเราะออกมาพร้อมกัน

    กาลเวลาเหมือนถูกหยุดไว้ชั่วครู่ ไม่มีคำพูดใดๆเปล่งออกมาจากทั้งสองฝ่าย ต่างคนต่างรอให้อีกฝ่ายเปิดปากออกมาและก็เป็นหญิงสาวที่เริ่มก่อน

    B: ขอบุหรี่ตัวนึงดิ กูเครียดว่ะ
    A: ไหนบอกว่าจะไม่ดูดแล้วไง ตามสัญญาขอบุหรี่กูต้องเลี้ยงเบียร์กู ตกลงนะ

    B: มึงก็เสือกจำได้อีก เออๆ สิงห์ใช่มั้ย (A หยักหน้า) / เรียกบริกร: พี่คะ สิงห์สองขวดค่ะ

    ต่างฝ่ายต่างไม่พูดอะไรเบียร์สองขวดลำเลียงมาบนโต๊ะ B หยิบเบียร์ขึ้นดื่มหลายอึกราวต้องการให้มันเซาะความทุกข์ในใจให้หายไปเธอจุดบุหรี่ขึ้นสูบ อัดควันแน่น แล้วพ่นออกมา

    A: ให้กูเดา คงไม่พ้นเรื่องผู้ชาย?
    B: ทำไมเรื่องซื้อหวยมึงไม่แม่นแบบนี้มั่งล่ะ
    A: กวนส้นตีน รีบๆ เล่ามา อย่าลีลาเสียเวลาทำมาหาแดกกูหมด
    B: ค่ะๆกูขอโทษที่ทำให้พ่อนักออกแบบคิวทองเสียเวลาทำงาน จะรีบเล่าแล้วรีบไปส่งคุณชาย A เข้านอนก่อนเที่ยงคืนนะคะเดี๋ยวคุณแม่จะว่าเอาได้
    A: อีห่า เข้าเรื่องซะทีเถอะรอมึงอินโทรกูก็เขียนงานได้ย่อหน้านึงแล้วนะ
    B: โอเคๆ กูไม่เล่นแล้ว คือ… กูนกว่ะ
    A: นกเหี้ยไรวะ
    B: โอ๊ย มึงไปอยู่ที่ไหนมานกก็คือชอบผู้ชายแล้วเขาไม่เอากูไงคะ
    A: ทำไมวะ เค้าบอกมึงไม่แซ่บหรอ

    คราวนี้หญิงสาวไม่เล่นด้วยน้ำเสียงเธอเปลี่ยนเป็นนิ่งเรียบ หยดน้ำใสๆ เริ่มไหลออกจากตาชายหนุ่มจุดบุหรี่สูบแก้เก้อ ก่อนที่เธอจะค่อยๆ พูดออกมาอีกครั้ง

    B: เค้าบอกว่าโลกของเค้ามันซับซ้อน ละเอียดอ่อนคนอย่างกูคงเข้าไม่ถึงหรอก
    A: พ่อนักดนตรีสุดเท่ที่มึงเคยเล่าให้ฟังน่ะหรอ

    เธอพยักหน้าถือวิสาสะหยิบบุหรี่ในซองขึ้นมาสูบอีกตัว เธอดื่มเบียร์เข้าไปอึกใหญ่และดูเหมือนว่าปริมาณเบียร์ที่ดื่มจะส่งผลกับน้ำตาเธอร้องไห้ราวกับเครื่องผลิตน้ำตาที่ถูกป้อนโปรแกรมให้ไหลอย่างต่อเนื่องเขาเอื้อมมือไปลูบหัวเธอ

    A: ไม่เป็นไรน่า มึงก็นกแบบนี้บ่อยๆเศร้าก็มาแดกเหล้ากับกู เดี๋ยวกูเลี้ยงเองวันนี้ เอ้า ชน! แด่อี B พญานกโว้ย

    เธอเงียบไปอีกครั้ง ก่อนตะหวาดออกมาด้วยความโกรธ

    B: คนที่หมกตัวอยู่บ้าน เจอกับคนผ่านหน้าคอมอย่างมึงจะเข้าใจอะไรกูวะ!

    เขารู้ดีว่าเวลาเธอเมานั้นปากหมาแค่ไหนจะไม่ใส่ใจเหมือนทุกครั้งก็ได้ เพราะเดี๋ยวตื่นมา เธอก็ลืมมันไป แต่ครั้งนี้วันนี้ เวลานี้ อะไรๆ ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

    ยังไม่ทันที่เธอจะพูดต่อเขาก็ชะโงกไปค้วาเธอมาจูบเธอเสียแล้วมันจูบที่ทำให้ต่างคนต่างพูดไม่ออกราวกับถูกแช่แข็งเอาไว้ด้วยความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย

    A: เออ มึงก็ไม่รู้อะไรเหมือนกันว่าไอ้คนที่แม่งหมกตัวอยู่กับบ้าน เจอกับคนผ่านหน้าคอมอย่างกูมันรอคุยกับมึงเวลาไอ้เหี้ยนั่นนอนไปแล้ว มันรักมึงแม้ว่ามึงจะชอบใครและคบกับใครและมันก็มาหามึงทุกครั้งเพราะมันไม่อยากให้มึงอยู่คนเดียวเวลาอ่อนแอแบบนี้เรียกว่ากูเข้าใจมึงมั้ยวะ

    ชายหนุ่มไม่รอคำตอบ เขาเดินออกไปทางถนนคอกวัวขึ้นแท็กซี่คันแรกที่จอดอยู่ริมถนน มุ่งตรงกลับบ้าน และไม่เหลียวมองกลับมาข้างหลังอีกเลย

    (เสียงแจ้งเตือนความของ B ดังขึ้นมา)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in