เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ว่าด้วยเรื่องวาดรูปmaewmazz
ตอนที่ 3: ฝึกวาดคาแรกเตอร์
  • เคยไหม ชอบเขามากอยากเก็บเขาไว้ใกล้ๆ ทำได้คือวาดรูปเขาลงสมุดบันทึก เราก็เป็น เวลาชอบใครมากๆ เราจะวาดเขาไว้ในไดอารี่ วันนี้จะมาแชร์ข้อคิดที่ได้จากการฟังคำบอกเล่า, ดูหนัง, ฟังเพลง จากอะไรต่างๆ ที่ได้เสพและรู้สึกประทับใจ ผ่านคาแรกเตอร์การ์ตูนหัวโตๆ ตัวเล็กๆ มีเส้นขอบ ใครที่เข้ามายังแดนของเรา ทุกคนถูกปรับให้หัวโตทั้งสิ้น มีบางที ต้องวาดสองคนให้กอดกัน หัวชอบชนกัน 555 ต้องวาดแขนยื่นออกมายาวๆ ให้เอื้อมถึงกันได้ ดูประหลาดหน่อยๆ

    เรามี 15 คาแรกเตอร์ให้ชม เล็ทซึโกค่า! 

    1. Silly Fools

    หนึ่งในไอดอลในดวงใจที่เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ จะเปลี่ยนนักร้องนำกี่คน ก็ยังชอบไม่เปลี่ยน (จริงๆ ก็เปลี่ยนไปนิดนึงที่บังโตไม่อยู่) เรียกได้ว่าสมกับที่รอคอย Silly Fools ของจริงต้องฟังหลายรอบ 


    2. Adele จาก MV เพลง Hello 
    คนอะไรแค่ยืนเฉยๆ ร้องเพลงยังเท่ เพลงนี้นางยืนอยู่ในทุ่งหญ้าท่ามกลางสายลมแรง เราก็เลยวาดดอกไม้ใบหญ้าให้ปลิวหน่อยๆ
    ฟังเต็มๆ: https://www.youtube.com/watch?v=YQHsXMglC9A

    3. Coldplay
    เราชอบพร็อบที่เขานำเสนอมากเลย เสื้อผ้า กีตาร์ ฉาก เราชอบฟัง Live มากกว่าแบบ Official สนุกดี 
    ฟังเต็มๆ: https://www.youtube.com/watch?v=mRP72Ib2e9I

    4. Imagine Dragons
    Imagine Dragons บอกว่าเขาคัดเลือก 13 เพลงจากที่ทำไว้ 100 กว่าเพลง จึงปักใจเชื่อและขอโฆษณาว่าเพราะหมดทุกเพลง

    5. The Legendary Witch
    ไม่คิดว่าภาพปกที่เริงร่า จะมีเนื้อเรื่องที่เศร้าขนาดนี้  The Legendary Witch ชีวิตคนทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบเลย ร้านเบเกอรี่ที่รวมความสุข เศร้า เหงา ทุกข์ ของผู้หญิง 4 คนไว้ด้วยกัน และช่วยกันแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ลองหาดูกันค่ะ

    6. Quentin Blake
    เควนติน เบลค นักวาดภาพประกอบสำหรับเด็ก ลายเส้นเรียบง่ายและก็ยุ่งเหยิงมากด้วย ภาพของเขามีความหมายมาก  เหมือนเขียนเร็วๆหวัดๆ เหมือนไม่ตั้งใจ แต่ให้ความหมายลึกซึ้ง ชอบประโยคหนึ่งที่เขาบอกไว้ว่า  
    “ผมไม่รอแรงบันดาลใจ จริงๆ แล้วผมไม่แน่ใจว่าแรงบันดาลใจคืออะไร แต่ผมแน่ใจว่าถ้ามันจะมา การที่ผมเริ่มทำงานเป็นเงื่อนไขให้มันมา” 

    7. ศิลป์ พีระศรี
    บิดาแห่งวงการศิลปะ และผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของวลี "นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร"  ข้อคิดคำเดียวที่เฉียบคม เด็ดขาด ครั้งหนึ่งเราอยากสอบเข้าม.ศิลปากรมาก เข้าไปค้นประวัติและเทียบคะแนนโอเน็ต แต่ความสามารถไม่ถึง อิจฉาคนที่จบจากมหาลัยนี้ทุกคนเลยเอาจริง

    8. ฮิวโก้ จุลจักร 
    เราชอบที่ฮิวโก้พูดในรายการ Neck and the City "ถ้าเราไม่ชอบความเฟค อันดับแรก เราต้องไม่เฟคก่อน" ถูกใจ ใช่เลย ยึดถือจนถึงทุกวันนี้
    ฟังเต็มๆ: https://www.youtube.com/watch?v=bGzs3YXyuT8

    9. ใบคา
    แต่ก่อนคิดว่าแพชชั่นสำคัญที่สุดในการเลือกจับงานงานหนึ่งให้มันอยู่เคียงคู่กับเราไปตลอด คิดว่าแพชชั่นที่เต็มปรอทจะทำให้เราชนะคนอื่น แต่จริงๆแล้วมันไม่พอ 'ความอยาก' ทำให้เราไปไหนต่อไม่ได้ถ้าไม่มีทักษะ เจอคลิปใบคา เจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหาร CookCoool : Kids Cooking School ใช่เลย ทักษะสิที่สำคัญ! เธอบอกว่า “Skill จะทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น เหมือนสร้างพีระมิด Passion อยู่ข้างล่างสุดเป็นฐาน ตรงกลางก็คือ skill เพราะถ้าคุณมีแค่ passion, passion ทุกคนก็มีหมด การแข่งขันมันสูงมาก ถ้าคุณไม่เก่งใน field นั้นจริงๆ คุณก็แค่เป็นอีกคนหนึ่งที่จมหายไปในกองคนที่มาเพราะ passion เหมือนกัน” 
    ไทยคำ ฝรั่งคำ แต่โดนใจอย่างจัง 
    ฟังเต็มๆ: https://www.youtube.com/watch?v=2LNOJ6O41Q4

    10. อุดม เดี่ยว 11
    ดูเดี่ยว 11 กระทืบไลค์อยู่ช็อตนึง 
    “ท.ทหารทำรายการคืนความสุขดูละครกำลังสนุก เอาความสุขกูคืนซะงั้น” 
    ชอบ เก่ง

    11. Me Before You ?
    เราชอบหนังเรื่องนี้มาก แก่นเรื่อง เสื้อผ้า เพลงประกอบ ดีทุกอย่าง ที่สำคัญคืออินกับหนึ่งไดอะล็อกนี้
    ?? : You can't change who people are.
    ?? : Then, What can you do?
    ?? : You love them.
    ท้ายสุดแล้ว เราไม่สามารถเปลี่ยนชีวิตใครได้หรอก 
    สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือมอบความรัก มอบสิ่งที่ดีให้เขา 
    น้ำตาจะไหล...

    12. Jack Ma
    เราโคตรจะชอบความรวยเลย ชอบฟังคลิปแจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัท อาลีบาบา ตลาดอีคอมเมิซออนไลน์
    ความคิดของเขาทำให้เขากลายเป็นคนที่รวยที่สุดในเมืองจีน
    "ถ้าคุณคิดต่างจากคนอื่น คุณก็จะได้ผลลัพธ์ต่างจากคนอื่น ถ้าคุณเลือกในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ชีวิตคุณก็จะแตกต่างจากคนอื่นเช่นกัน" 


    13. AC/DC

    มีไม่กี่ครั้งที่เราจะชอบมือกีตาร์มากกว่านักร้องนำ คอนเสิร์ต acdc อย่าเรียกว่าคอนเสิร์ตเลย นี่มันตำนานของโลกเลย มันเหมือนเวทีลุกเป็นไฟ เหมือนประชากรทั้งโลกมารวมอยู่ที่นี่เลย แค่ดูคลิปยังอินขนาดนี้! 

    ฟังเต็มๆ: https://www.youtube.com/watch?v=gEPmA3USJdI


    14. สิงโต นำโชค
    "I love to do what I’m doing. I think ‘work hard’ is kinda you not really like what you’re doing. But this - I enjoy to do it. so I don’t think it’s hard. I think it’s fun"
    ผมรักในสิ่งที่ผมทำ ผมว่าคำว่า 'ทำงานหนัก' มันฟังดูเหมือนคุณไปทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ แต่นี่! ผมทำมันอย่างมีความสุข ผมเลยไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องยาก มันสนุก

    สิงโตเป็นคนเก่ง ขยัน ชอบ

    15. ป๋อมแป๋ม
    สุดท้าย ชอบที่สุด อยากให้กลับใจมาชอบผู้หญิง พร้อมกับคงไว้ซึ่งบุคลิกแบบนี้ เป็นกระเทยคนเดียวที่เราเสิร์ชชื่อเพื่อหาดูคลิปบ่อยที่สุด #รักยาย

    “ประชากรบนโลกมนุษย์นั้นมีหลายพันล้านคน เราเสียผู้ชายไป 'หนึ่ง' คน มันยังมีที่เหลืออยู่ข้างนอกอีกเป็น 'พันล้าน' คนให้ไปหา! มันไม่มีทางเลยที่เราจบคนนี้ แล้วเราจะบอกว่าเราไม่มีทางเจอใครอีก”
    ฟังเต็มๆ: https://www.youtube.com/watch?v=ACWwXnLqeAU
    ดูนาทีที่ 2:20 จี๊ดเลย

    เพื่อนๆ ชอบใครบ้างมาแชร์กัน :)

    รู้จักกันมากขึ้น
    http://www.blisby.com/blog/artist-interview-maewmazz

    ผลงานเพิ่มเติม
    www.facebook.com/maew.mazz/photos_stream
    www.pinterest.com/maewmazz/maewmazz-illustration

    แนะนำ พูดคุย 
    LINE ID : @maewmazzgiftshop

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pwanlapha (@pwanlapha)
วาดรูปน่ารักมากเลยค่ะ ^^
maewmazz (@maew.mazz)
@pwanlapha ขอบคุณมากๆเลยจ้าา ^^