เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวเช็ก Czech)โลมาป(ล)าสุข
เช็ก-ปราก-ที่เที่ยว >> นั่งรถรางไปเที่ยวปราสาทปราก (Prague Castle)
  • ใครอยากไปปราสาทปราก (Prague Castle) ยกมือขึ้น ???

    เตรียมยาดมให้พร้อมนะ ^^


    ปราสาทปราก (Prague Castle) ตั้งอยู่ในเมืองปราก (Prague) เมืองหลวงของประเทศเช็ก (Czech) ชื่อเดียวกับปราสาทนั้นแหละจ้า 

    ครอบครัวโลมามาพักที่เมืองปราก (Prague) 2 คืน ขับรถมาจากเมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) ที่อยู่ในประเทศเช็ก (Czech) เหมือนกัน มาถึงเมืองปราก (Prague) ก็ค่ำแล้ว ยังไม่ได้เที่ยวที่ไหนเลยจ้า

     

    เช้าวันถัดมา พวกเราจอดรถไว้ที่พัก แล้วนั่งรถรางไปเที่ยวที่ปราสาทปราก (Prague Castle) กัน 

    ก่อนที่จะขึ้นรถรางได้ ต้องหาซื้อตั๋วก่อนกันก่อนนะจ๊ะ 

    พวกเราถามคนที่ยืนรอรถรางว่า..."เค้าซื้อตั๋วกันที่ไหนคะ?" เค้าก็ชี้ร้านที่ซื้อตั๋วให้จ้า แล้วก็ถามเค้าเพื่อความชัวร์ว่า..."เราต้องขึ้นรถรางกันฝั่งไหนด้วยนะจ๊ะ" จะได้ไม่หลงทิศ 55

    พวกเรารอรถรางตรงเกาะกลางถนน ร้านซื้อตั๋วอยู่ฝั่งตรงข้าม เราส่งม้าเร็ว 2 คน ไปซื้อตั๋วมา ตั๋วใบเดียวเดินทางขึ้นลงรถรางได้ทั้งวันเลย 


    จากที่พักนั่งรถรางสาย 15 ไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึง 

    กว่าจะหาทางเดินขึ้นปราสาทปราก (Prague Castle) กันได้ก็ใช้เวลางมกันสักพัก ถามคนโน้นที คนนี้ที ในที่สุดก็เดินกันมาถึงบันไดทางขึ้นปราสาท

    ตรงบันไดทางขึ้นจะมีร้านขายขนม ขายมันฝรั่งเสียบไม้เป็นเกลียว ๆ ขายน้ำผลไม้ปั่นอยู่หลายร้าน แต่ละร้านจะมีสาวสวยคอยยืนเรียกลูกค้าอยู่จ้า 

    ระยะทางที่เดินขึ้นบันไดไปปราสาททำให้โลมาแอบหอบเล็กน้อย 

    ก่อนเข้าปราสาทจะมีพนักงานตรวจค้นอาวุธอยู่ด้วยนะ

    พื้นที่ด้านบนกว้างขวาง มีหลายอาคารที่ตั้งอยู่ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะมากกกกก มากกกกกจริง ๆ


     




    พวกเราไม่ได้เข้าชมภายในแต่ละอาคาร เพียงแค่...เดินเล่นเก็บภาพด้านนอกเท่านั้นจ้า


    โลมาแนะนำว่า..."ถ้ามาเที่ยวปราสาทปราก (Prague Castle) เตรียมยาดมกันให้พร้อมนะ นักท่องเที่ยวที่นี่เยอะมากกกกก เผื่อได้ใช้...ตอนยืนรอคิวเข้าชม...แต่ละอาคารจ้า" ^^


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    PRAGUE CASTLE

    ·     Website:    www.hrad.cz/en/prague-castle-for-visitors


    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวเช็ก

    #เที่ยวปราก

    #ปราสาทปราก

    #Europe

    #Czech

    #Prague

    #PragueCastle

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in