เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวเช็ก Czech)โลมาป(ล)าสุข
เช็ก-เชสกี้ครุมลอฟ-ที่เที่ยว >> ดู "หมี" ที่ "ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ"
  • ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle) มี "หมี" ให้ดูด้วยนะจะบอกให้


    ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle) ตั้งอยู่ในเมืองน่ารัก ๆ อย่างเมืองเชสกี้
    ครุมลอฟ (Český Krumlov) ชื่อเดียวกับปราสาทนั้นแหละจ้า เป็นเมืองที่อยู่ในประเทศเช็ก (Czech)

    ครอบครัวโลมามาพักที่เมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov)  1 คืน ขับรถมาจากเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย (Austria) มาถึงช่วงค่ำยังไม่ได้เที่ยวเลย ซึ่งพวกเราจอดรถทิ้งไว้ เวลาเที่ยวในเมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) ก็เดินเอาจ้า

    พอเช้ามา...หลังจากกินอาหารเช้ากันแล้ว ก็เดินไปซื้อตั๋วล่องเรือชมเมือง 

    ไปถึงเจอกับเจ้าหน้าที่สาวบอกว่า..."รอบที่เร็วสุดของวันนี้คือบ่าย 4 โมงจ้า" ซึ่งจะช้าเกินไปสำหรับพวกเรา ที่จะต้องเดินทางไปปราก (Prague) กันต่อ 

    เมื่อมีเจ้าหน้าที่ชายเดินเข้ามา น้องสาวโลมาเลยถามย้ำอีกครั้งว่า..."จะซื้อตั๋วนั่งเรือรอบเร็วสุดได้กี่โมงคะ?" 

    คำตอบที่ได้คือ..."รอบบ่าย 2 โมง" 

    พวกเราแอบงงนิดหน่อยว่า..."เค้าได้คุยกันหรือป่าวนะ?" 

    แต่ก็แอบดีใจ ^^  ถ้าบ่าย 2 โมง พอเป็นไปได้ แค่พวกเราจะพลาดกินอาหารที่ร้าน Krama Satlava ที่จองไว้มานั่งเรือแทนเท่านั้นเอง

    ซื้อตั๋วเสร็จก็มาแวะถ่ายรูปตรงสวนสาธารณะใกล้ ๆ ตรงนี้เป็นอีกจุดที่คนมาถ่ายรูปกันเยอะเลยจ้า

    จากนั้นก็ไปซื้อตั๋วเข้าชมปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle) 

    ตั๋วเข้าชมมี 3 ส่วนด้วยกัน คือ ปราสาท (Český Krumlov Castle) พิพิธภัณฑ์ (Castle Museum) และ หอคอย (Castle Tower)

    สอบถามสาวงามแถมน้ำใจก็งามที่ยืนขายของอยู่ เค้าแนะนำให้เข้าชมปราสาท (Český Krumlov Castle) มีเปิดรูปให้ดูประกอบด้วยนะว่า..."สวยจริงไรจริงงี้" คงมีคนมาให้เธออธิบายบ่อยแน่เลย มีรูปให้ดูพร้อมเลย อิอิ

    ส่วนพิพิธภัณฑ์ (Castle Museum) จะเป็นที่จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้สวย ๆ งาม ๆ และ ถ้าอยากดูวิวเมืองก็ให้ซื้อตั๋วหอคอย (Castle Tower) 

    โลมาและน้องสาวเห็นว่า..."ด้านในปราสาทสวยดี เลยสนใจซื้อตั๋วเข้าชมประสาท (Český Krumlov Castle) กันจ้า"

    ที่ซื้อตั๋วสำหรับเข้าปราสาท (Český Krumlov Castle)  อยู่ด้านล่าง คนละที่กับที่ซื้อตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ (Castle Museum) และหอคอย (Castle Tower) ซึ่งอยู่ด้านบน

    เมื่อสอบถามรายละเอียดการซื้อตั๋วแล้ว เจ้าหน้าที่ขายตั๋วบอกว่า..."ต้องจ่ายเป็นเงินเช็ก หรือไม่ก็ต้องรูดบัตร ไม่สามารถจ่ายเป็นเงินยูโรได้จ้า"
     
    ไกด์หนุ่มหน้าตาดี...พาเราเข้าชมปราสาท พร้อมบรรยายข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ 

    โลมาชอบระบบของที่นี่เค้าจะแบ่งผู้ชมเป็นรอบ ๆ แล้วไกด์ก็พาชม ซึ่งจะไม่ปะปนกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ทำให้การเข้าดูปราสาทมีความเป็นส่วนตัว
     
    แต่ละห้องที่ไกด์พาเดินชมทำให้โลมาตื่นตาตื่นใจไม่น้อย แต่เราไม่สามารถถ่ายภาพเก็บไว้ได้นะจ๊ะ

    ด้านนอกปราสาทจะมีหมีให้ดูด้วย โลมาเห็นอยู่แวบ ๆ 1 ตัว (มีแอบอยู่ตรงไหนอีกป่าวก็ไม่รูู้ ^^) ตัวยังไม่ใหญ่นัก เป็น "หมีจริง" ที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่เหมือนกับ "หมีที่นอนแผ่หรา" อยู่หลายตัวในปราสาท ดูตัวใหญ่

    ไกด์บอกว่า "หมีที่นอนแผ่หรา" อยู่นั้น เป็นหมีที่เลี้ยงอยู่ด้านนอก เมื่อตายแล้วก็จะมานอนแผ่หราในปราสาทให้พวกเราได้เห็น


    อยากดู "หมี" ที่เมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) ประเทศเช็ก (Czech) แวะไปดูกันได้ที่ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle) กันได้จ้า 

    อ้อ!!! ฝากนับ "หมีจริง" ว่ามีกี่ตัว มี "หมีที่นอนแผ่หรา" กี่ตัว ให้ด้วยนะจ๊ะ ตอนโลมาไปไม่ทันได้นับจ้า ^^


    ข้อมูลเพิ่มเติม
    ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle)

    ·     Website:   www.zamek-ceskykrumlov.cz/en


    #ดูหมีมั้ย???

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวเช็ก

    #เที่ยวเชสกี้ครุมลอฟ

    #ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ

    #Europe

    #Czech

    #ČeskýKrumlov

    #ČeskýKrumlovCastle

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in