เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อสังหาน่ารู้DigitalKnowledge
ขนาดเตียง 6 ฟุต 5 ฟุต 3.5 ฟุต ? เตียงแบบไหนที่เหมาะกับห้องชุดของคุณ
  • เมื่อถึงเวลาตกแต่งห้องชุดโดยเฉพาะห้องนอน บรรดาเจ้าของห้องต่างพากันคิดไม่ตกว่าควรจะเลือกเตียงแบบไหนที่เหมาะกับห้องของตัวเองมากที่สุด ควรเป็น ขนาดเตียง 6 ฟุต 5 ฟุต หรือ 3.5 ฟุต ดีนะ? สาเหตุที่ต้องคิดให้ถี่ถ้วนเป็นเพราะหากเลือกเตียงที่ไม่สัมพันธ์กับขนาดของห้องอาจทำให้บรรยากาศภายในดูอึดอัด ไม่เหมาะกับการเป็นสถานที่พักผ่อนหลังจากเจอความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน

    วันนี้เราจะมาบอกข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับขนาดเตียง 6 ฟุต 5 ฟุต และ 3.5 ฟุต เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้เตียงที่ถูกต้องตามขนาดห้องนอน อีกทั้งยังเหลือพื้นที่ใช้สอยเพื่อเพิ่มลูกเล่นอื่นๆ ที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวเอง จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

    ขนาดเตียง 3.5 ฟุต หรือ Single Size


    เตียงประเภทนี้มีความกว้างประมาณ 3.5 x 6.5 ฟุต ดังนั้นจึงเหมาะกับห้องนอนที่มีขนาดเล็กและมีผู้ใช้งานเพียงคนเดียว หลายคนอาจนึกสงสัยว่าถ้าห้องมีขนาดเล็กอยู่แล้วถ้าใส่เตียงเข้าไปอีกจะเหลือที่ไว้ให้เก็บของตรงไหน? เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลไปเพราะในปัจจุบันมีเตียงที่แม้ด้านล่างจะปิดทึบแต่ผู้ออกแบบได้เสริมลิ้นชักไว้ด้านใต้ให้สามารถเก็บข้าวของอย่างเสื้อผ้าหรือของใช้ส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ ข้อดีของเตียงแบบปิดทึบคือไม่เก็บฝุ่นแต่ในขณะเดียวกันด้วยลักษณะที่ถูกปิดรอบด้านจึงอาจทำให้บรรยากาศดูอึดอัดหากเทียบกับเตียงที่ด้านล่างเปิดโล่ง


    ขนาดเตียง 5 ฟุต หรือ Queen Size


    ขยับเขยื้อนไซส์ขึ้นมากันอีกเล็กน้อยกับเตียงขนาด 5 ฟุต ซึ่งข้อดีของเตียงขนาดนี้คือสามารถนอนแผ่ร่างนอนบนเตียงคนเดียวได้แบบสบายๆ หรือจะนอนกัน 2 คนกับคนรักก็อบอุ่นกำลังดี ด้วยขนาดที่ใหญ่มากขึ้นจึงทำให้เตียง Queen Size เหมาะกับห้องที่มีขนาดปานกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ที่ผู้ใช้งานยังต้องการเหลือพื้นที่อื่นๆ ไว้สำหรับจัดเป็นมุมทำงาน จัดชั้นวางหนังสือ หรือตู้เสื้อผ้า หากใครอยากเพิ่มพื้นที่ในห้องให้มากกว่าเดิมเตียงพับก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ


    ขนาดเตียง 6 ฟุต หรือ King Size


    มาถึงเตียงไซส์สุดท้ายที่จะขอพูดถึงกันวันนี้ แน่นอนว่าจุดเด่นของขนาดเตียง 6 ฟุต คือความกว้างขวาง สามารถนอนสองคนได้แบบชิวๆ เหมาะกับห้องนอนที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อต้องซื้อขนาดเตียง 6 ฟุต คือขนาดฟูกและความหนาจะต้องพอดีกับสรีระของผู้ใช้งาน ไม่สูงมากเกินไปจนทำให้ลุกจากเตียงนอนลำบาก โดยความสูงของเตียงและฟูกรวมกันที่ได้มาตรฐานคือ 55-60 เซนติเมตร

    สิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากนอกเหนือไปจากการเลือกขนาดเตียง 6 ฟุต 5 ฟุต และ3.5 ฟุต คือ ปัจจัยเรื่องการจัดวางเตียงและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในคอนโดเนื่องด้วยพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากนักหากเทียบกับบ้านเดี่ยวจึงทำให้ต้องคิดถึงเรื่องการวางเตียงและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ไว้ในพื้นที่ที่ถูกต้องด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in