เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จี้จุด สุดมันส์oasistebto
หมอเทวดารักษาโรคร้ายหายฉับพลันฟรี!
  • ฉันเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง  ไม่เชื่ออะไรถ้าไม่เห็นกับตา  เพื่อนชวนไปทำบุญที่ศาลเจ้าพ่อเสือ  ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ศาลเล็กๆกว้างประมาณ8เมตร ลึก 20 เมตร  พอประตูศาลเปิดออกพวกเรารีบเข้าไปเอาธูปไหว้ที่องค์พระ ตั้งอยู่สองฝั่งของประตูด้านใน  และในสุดมีองค์เจ้าพ่อเสืออยู่ในตู้กระจก  ข้างหน้าเป็นแท่นบูชา ประกอบไปด้วยตะเกียงน้ำมันดวงใหญ่  กระถางธูป  เชิงเทียน  พอเราไปไหว้พระเสร็จก็มานั่งรออยู่ข้างแท่นบูชา  


    สักครู่ก็มีสามีภรรยาพาลูกชายวัยรุ่นเข้ามาในศาลเพื่อรอทำพิธี  ม้าทรง (คนทรงเจ้า) พ่อเสือใส่ชุดผ้าแพรสีเหลืองขลิบแดง  หมวกสีเดียวกัน พร้อมผ้าคล้องไหล่ นั่งบนเก้าอี้หน้าแท่นบูชาสวดภาษาจีน  ลูกศิษย์เจ้าพ่อเสือช่วยกันยกอาหารคาวและหวานอย่างละ 9 ชนิด  ดอกไม้ธูปเทียนจัดวางไว้ข้างหน้าแท่นบูชาอย่างเป็นระเบียบ  หลังจากเสียงสวดมนต์ผ่านไปประมาณ 10 นาที   ก็มีเสียงคำรามของเสือโฮกๆ ออกมาจากปากคนทรง (ต่อไปนี้จะเรียกว่าเจ้าพ่อเสือ) พวกเราตื่นเต้นตกใจ  คิดว่าเสือจริงๆ


    เจ้าพ่อเสือเอาดาบยาวประมาณ1ศอก  กรีดลิ้นตัวเอง  แล้วคั้นเลือดจากลิ้นบีบใส่แก้วประมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมน้ำมนต์ครึ่งแก้ว  ห่อแก้วด้วยแผ่นฮู้(กระดาษสีทอง)   ส่งให้พ่อแม่ของวัยรุ่นให้รับไปป้อนลูกที่นอนสะลึมสะลืออยู่กลางศาล  แล้วท่านก็เอาแส้ฟาดเบาๆไปตามตัวเด็ก  และพรมน้ำมนต์พร้อมทั้งสวดภาษาจีนตลอดเวลา  โดยการไล่ของชั่วร้ายจากหัวลงไปปลายเท้า  ไปสุดที่ลูกมะพร้าวอ่อนและไข่ไก่สดที่พ่อแม่เด็กเตรียมมาให้ในวันนั้น  เด็กยังคงนอนไม่รู้เรือง  ท่านสวดมนต์เสียงดังและถี่ขึ้นประมาณ20นาทีแล้วใช้แส้ฟาดเบาๆไปตามตัวเด็ก  ส่งเสียงไล่ออกไปให้พ้น จะมาทำร้ายเขาทำไม ออกไป๊ !  เด็กหนุ่มลืมตาขึ้นอย่างช้าๆ  ทำหน้างุนงง  เห็นพ่อแม่นั่งอยู่ใกล้ๆถามว่านี่ที่ไหน  ใครทำอะไรผม  แล้วลุกขึ้นนั่งเหมือนกับเพิ่งตื่นนอน  


    เจ้าพ่อเสือหยิบไข่ไก่ต่อยลงในถ้วย  โอ้โห! อะไรนั่นเลือดสดๆเต็มไปหมด  แล้วท่านก็เฉาะฝาลูกมะพร้าวอ่อน  เทออกมาข้างในเป็นเข็มเล่มใหญ่หลายเล่มขึ้นสนิมสำหรับกลัดเสื้อผ้าศพ  สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก  สิ่งต่างๆเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในมะพร้าวในไข่ไก่ได้อย่างไร


    บทสัมภาษณ์ก็เกิดขึ้น   พวกเราเข้าไปถามพ่อแม่เด็กว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร เขาก็เล่าให้ฟังว่า ลูกไปรักกับผู้หญิงคนจนนิสัยไม่ดีพ่อแม่ห้ามคบ  ผู้หญิงแค้นจึงทำคุณไสยใส่จนเสียสติ  ไม่ทำงานและคิดจะฆ่าตัวตาย วิ่งไปให้รถชน  ระยะเวลาเป็นปีๆ  พ่อแม่รู้ข่าวจึงรีบพามารักษากับเจ้าพ่อเสือ  ซึ่งท่านรักษาให้เต็มที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เด็กหนุ่มก็กลับมามีชีวิตที่ดีเหมือนเดิม  มีความสุขอยู่ในอ้อมอกของพ่อแม่  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in