เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จบมัธยมแล้วนะRiri in Realisticland
6 ปีที่ผ่านมา
  • วันนี้เป็นวันที่อึนที่สุดวันนึงในชีวิต วันที่ชีวิตในรั้วโรงเรียนมัธยมตลอด 6 ปีที่ผ่านมามันจบสิ้นลง จากจุดที่นับถอยหลังทุกวี่วันอยากจะเป็นอิสระแต่เมื่อถึงเวลานั้นกลับใจหายไม่อยากบอกลาสิ่งจำเจในชีวิต หลังจากกลับมาจากกินหมูกระทะฉลองและบอกลาเพื่อนร่วมห้อง เรานั่งนิ่งๆอยู่บนโซฟาคิดถึงเรื่องราวต่างๆอยู่ราวๆครึ่งชั่วโมงก่อนจะมีสติลุกขึ้นไปอาบน้ำ

    เริ่มต้นจากเราที่เป็นเด็กประถมจากโรงเรียนเล็กๆ สอบติดห้องเรียนพิเศษเข้ามากับเพื่อนผู้ชายที่ไม่สนิทอีก 1 คน เป็นความรู้สึกที่โดดเดี่ยวมากๆ แม้จะเจอเพื่อนต่างโรงเรียนที่เรียนพิเศษด้วยกันแต่ก็ไม่ได้สนิทอะไรกันมากมาย รอบตัวก็มีแต่เพื่อนๆที่จบประถมมาจากโรงเรียนเดียวกันรู้จักกันอยู่แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันช่างเดียวดายจริงๆ
    แต่หลังจากวันนั้น เราก็สนิทกับเพื่อนๆในห้องหลายๆคน เริ่มมีกลุ่มและได้เป็นส่วนหนึ่งของห้อง ชีวิตเราดำเนินราบเรียบมาสม่ำเสมอจนกระทั่งเข้าม.ปลาย โชคดีที่เราสอบได้ห้องพิเศษและอยู่กับเพื่อนๆหน้าเดิมๆแทบจะทั้งหมด แต่โชคร้ายที่ดันเกิดเรื่องผิดใจทำให้เราแตกคอกับเพื่อนในกลุ่มและแยกออกมาอยู่กับเพื่อนอีกคน แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี เราสนิทกับเพื่อนๆคนอื่นในห้องมากขึ้น จากที่ม.ต้นบางคนแทบไม่เคยคุยด้วยเลยด้วยซ้ำ
    และในที่สุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาดราม่าทุกอย่างก็จบลงด้วยคำขอโทษ เอาจริงๆเราแทบไม่รู้สึกติดใจอะไรใครแล้วเลยด้วยซ้ำ แต่เหมือนศักดิ์ศรีมันค้ำคอ ฮ่าๆ

    อย่างไรก็ตาม เราใช้ชีวิตม.ปลายช่วงสุดท้ายอย่างมีความสุขกับเพื่อนๆทุกคนในห้องจริงๆ ไม่รู้จะพูดอะไรเลยนอกจากขอบคุณสำหรับความทรงจำดีๆและบทเรียนดีๆที่มอบให้ เรารู้สึกโชคดีเสมอที่ได้อยู่ห้องนี้ แม้เราจะทะเลาะกันแต่ก็ไม่เคยรุนแรงจนไม่สามารถอภัยให้กันได้ ห้องเรามีวุฒิภาวะมากพอจะแยกแยะสิ่งต่างๆได้ดีจริงๆ ฮ่าๆ

    รักทุกคนมากนะ
    จาก ริน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in