เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MAXTUL | SHORT FICTIONSbmbayah_
YOU AND ME, WE ARE ALL BROKEN


  • DRABBLE : you and me, we are all broken   
    pairing : max/tul
    rate : PG – 13
    note : ทั้งหมดเป็นเรื่องแต่ง เรื่องแต่ง = เรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    ___________________________________________________________



    “In this world, there live people with broken hearts.”

     

     

     

    ข้างนอกฝนกำลังตกหนัก ท้องฟ้าทั่งทั้งบริเวณมืดครึ้มไปเสียหมด
    แสงจันทร์นวลที่เคยคาดหวังว่าจะได้เห็นกลับถูกบดบังด้วยเมฆดำทะมึนที่ลอยอยู่เต็มฟ้า
    เขามองเห็นแต่แสงไฟที่ประดับประดาตามตึกรามบ้านช่องและห้างสรรพสินค้า


    แต่ประกายดาวในดวงตาของอีกฝ่ายที่เคยระยิบยับกลับหมดแสง
    เขานึกชิงชังประกายแสงสว่างของแสงไฟนับแสนล้านที่อยู่ข้างนอกนั่น


    ในขณะที่ข้างนอกสว่างไสวแม้มีเมฆดำค้างเติ่งบนท้องฟ้า
    คนที่คู่ควรกับความสว่างไสวให้สมกับชื่อพระอาทิตย์กลับนั่งนิ่งในห้องที่แทบจะไร้แสง 



    ดวงตาที่เคยเป็นเหมือนกาแล็คซี่น้อยๆ มืดสนิทยิ่งกว่าคืนไร้ดาว

    เขาถอนหายใจขณะที่ละสายตาจากความมืดครึ้มภายนอก
    แล้วหันมามองร่างของคนที่นั่งนิ่งอยู่บนเตียง


    แสงจากโคมไฟบนโต๊ะติดหัวเตียงกระทบกับเสี้ยวหน้าด้านข้างของอีกฝ่าย
    ใบหน้านวลที่เคยมีรอยยิ้มอยู่เสมอ กลับปรากฏร่องรอยของหยาดน้ำตามาแทนที่
    เมื่อมองใกล้ๆ จะเห็นว่าหยดน้ำใสๆ ยังเกาะอยู่บนแก้มเสียด้วยซ้ำ

     


    แสงไฟที่กระทบกับหยดน้ำตาต้องแสงเป็นประกายวิบวับ
    แม้จะไม่ได้สว่างไสวเท่าแสงไฟจากข้างนอก แต่ก็นับว่าเป็นภาพที่งดงามจับใจคนมองได้ไม่ยาก

    แต่โชคร้ายที่มันเป็นความงดงามบนความปวดร้าว


    ปวดร้าวด้วยเหตุที่
    ภาพตรงหน้าเป็นความงามที่เกิดจากความแตกสลาย
    ด้วยหัวใจดวงหนึ่งที่แหลกสลาย



    ขาสองข้างก้าวเดินไปหยุดที่ริมเตียง ก่อนจะหย่อนตัวลงนั่งข้างคนที่จับจองที่ไว้เก่าก่อน
    แม้จะยังไม่ทันได้สัมผัส แต่เขาก็รู้สึกได้ถึงความเย็นเยียบจากร่างของอีกฝ่าย

    เขาเลื่อนฝ่ามือกอบกุมฝ่ามือของคนที่แก่กว่าไว้แน่น
    เป็นอย่างที่คิด


    ไร้ซึ่งความอบอุ่นใด ๆ

     

    เย็นเฉียบเหมือนกับก้อนน้ำแข็ง

    ก้อนน้ำแข็งที่อาจจะไม่มีวันละลายต่อให้ได้สัมผัสกับความร้อนมากเพียงใดก็ตาม

     


    เขายกฝ่ามือที่กุมอยู่ขึ้น ใช้นิ้วโป้งทั้งสองข้างเกลี่ยเบาๆก่อนจะก้มลงประทับรอยจูบทิ้งไว้

    นิ่งค้าง เนิ่นนาน


    ราวกับไม่อยากจะปล่อยไป

     

    แต่สุดท้าย


    เขาก็ถอนจูบ
    พร้อมเปล่งประโยคที่พูดซ้ำๆ มากเกินกว่าจำนวนรอบที่จะนับไหว

    หรือไม่ก็เป็นเขาเองที่เหนื่อยเกินกว่าจะนับ

     

    ไม่เป็นไรหรอก”

     

    หยดน้ำตาหยดที่เท่าไหร่ก็ไม่อาจรู้หยดลงบนฝ่ามืออุ่น

    ทว่า

    แม้แต่หยดน้ำตาก็ยังเยียบเย็น

     

    “เราจะแหลกสลายกันอีกสักครั้งก็ไม่เป็นไรหรอก”

    เขาพูดซ้ำ

    คราวนี้ก้มลงประทับจูบที่รอยหยดน้ำตาหยดนั้น

    ได้รสขมปร่า

     


    แต่เขารู้ดีว่าต่อให้กลืนหยดน้ำตาของอีกฝ่ายไปอีกกี่ร้อยกี่พันหยด
    ก็ไม่เท่ากับความขมขื่นของคนตรงหน้าอยู่ดี

    ทั้งห้องเงียบสงัดก่อนที่เจ้าของดวงใจที่แตกสลายซ้ำแล้วซ้ำเล่าจะเอ่ยบอก

     

    “แต่คราวนี้น่ะ ประกอบขึ้นมาใหม่อีกไม่ไหวแล้วนะ ”  
    น้ำเสียงนั้นเรียบเอื่อยราวกับกำลังพูดถึงเรื่องธรรมดาๆ ในชีวิตประจำวัน


    “ไม่เป็นไรหรอก”

    เขาย้ำ

     


    “ถ้าประกอบขึ้นมาใหม่อีกไม่ได้...

    ผมก็จะแหลกสลายไปกับพี่เอง”


     

    ดวงตาที่ไร้ดาวคู่นั้น
    ค่อยๆ ปิดลงจนสนิท 


    in the end, we are all broken

     

     

    แด่หัวใจทุกดวงที่แหลกสลาย.






    ___________________________________________________________________________________________________


    หากคุณมีคำสบถหรือถ้อยคำผรุสวาทใดๆ
    ขว้างปามาได้ตามอัธยาศัยที่ทวิตเตอร์ @ bmbayah_ 
    ด้วยรักค่ะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
dddd (@fb1479139878828)
เจ็บอ่ะแงง เหมือนเราก็พร้อมที่จะแหลกสลายไปกับพวกเขา ใจอิชั้นเนี่ย มันไม่ไหวนะคะคุณพี่ ฮือออ ขอบคุณนะคะ