เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyepepep16
ประสบการณ์ ไปคอนครั้งแรก (ตั้งแต่ทริคกดบัตรจนถึงการเตรียมตัว)
  •   ♥︎ อยากเห็นศิลปินที่ชอบชัดๆ ทำยังไง? แต่งตัวยังไงไปคอนดี?บล็อกนี้มีคำตอบให้ทุกคนค่ะ ♥︎


       สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น เราขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เรามีนามปากกาว่า dandelionค่ะ  ขออนุญาตแทนตัวเองว่าเรา จะได้ดูเป็นกันเองนะคะ ทุกวันนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะคะว่าศิลปินต่างชาติเข้ามาจัดคอน แฟนมีตที่ประเทศเราเยอะมากๆเลย วันนี้เราจึงอยากมาแลกเปลี่ยนทริคกดบัตรและการเตรียมตัวในฉบับของเราให้ทุกคนได้อ่านกัน  ไปเริ่มกันเลยค่าาา~



          ♥︎ขั้นแรก

     เราจะไปคอนได้เราก็ต้องมีบัตรก่อนนะคะ  แต่ละคอนก็จะมีผังคอนที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะศึกษาผังคอนให้ดีดีก่อน  เพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสในการเจอศิลปินที่ชอบอย่างใกล้ชิดนะคะ วันนี้เราขอยกตัวอย่างผังคอนของ got 7 ที่อิมแพคมาให้ดูกันค่ะ




       ที่นั่งก็จะแบ่งย่อยเป็นสามแบบนะคะหนึ่งคือบัตรหลุมนั่ง หลุมยืน(ที่เรียกว่าบัตรหลุม เพราะว่าโซนนี้เป็นโซนที่ขนาบข้างกับเวทีที่ยื่นออกมา ตรงสีเขียวและแดง) และบัตรดอย(บัตรดอย คือโซนที่มีแต่ที่นั่ง ไม่มีการยืนและอยู่ไกลจากเวที แต่สามารถเก็บบรรยากาศในคอนได้ทั้งหมด สีม่วงส้มชมพู) สื่งที่ขาดไม่ได้ในการกดบัตร คือ ความเร็วของสัญญาณเน็ต นิ้ว!!(และเงินค่ะ555) เมื่อเรากดบัตรได้แล้ว เราก็จะได้ตั๋วที่นั่งมา บางคอนก็สามารถใช้ตั๋วนี้เข้าได้เลย แต่บางคอนก็ต้องนำตั๋วไปแลกบัตรแข็งที่เคาน์เตอร์หรือหน้าคอนค่ะ

     

        ♥︎ขั้นที่สอง

     การเตรียมของไปคอนนะคะ เรื่องชุด ถ้าเป็นบัตรหลุมยืน เราแนะนำให้เลือกชุดที่สบายและคล่องตัวเพราะก่อนเข้าคอนจะต้องไปรันคิวตามหมายเลขบัตรที่ได้ ใช้เวลาค่อนข้างนานค่ะ 




     ส่วนของจำเป็นที่ต้องเตรียมไปก็จะมี ยาดม พัดลมขนาดพกพา พาวเวอร์แบงค์ แท่งไฟ(ส่วนมากจะมีขายจากofficial หน้าคอน ลองไปศึกษากันดูนะคะ) แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็จะมีแฟนคลับนำแท่งไฟที่ทำกันเองมาขายด้วยค่ะ ซื้อมาใช้แทนกันได้ สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองมีกลิ่นตัว ควรจะใช้โรลออนระงับกลิ่นกาย เพื่อจะได้ไม่ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนร่วมคอนนะคะ ♡︎


       สำหรับบล็อกในวันนี้ ก็มีเพียงเท่านี้นะคะ ใครที่มีข้อสงสัยหรืออยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ก็สามารถคอมเมนต์ คุยกันได้นะคะ แต่ๆๆๆ!! ก่อนที่เราจะจากกันไป เรามีบรรยากาศหน้าคอนและในคอนมาฝากทุกคนด้วยค่ะ  Enjoy reading นะคะทุกคน~~


       ภาพนี้เราถ่ายมาจากหลุมยืนโซน AL นะคะ ^^




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
j.won (@j.won)
เป็นบทความที่น่าสนใจมากเลยค่ะ ทางนี้ไม่เคยไปคอนมาก่อนเลย ตั้งใจว่าจะศึกษาเรื่องการซื้อบัตรอยู่พอดี ?
epepep16 (@Dandelion_yg)
@j.won ขอบคุณนะคะ ถ้าอยากปรึกษาหรือสอบถามอะไรก็คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้นะคะ^^
fuji3107 (@fuji3107)
แนะนำได้น่ารักมากเลยค่ะ ถ้าได้ไปเหมือนกันจะมาแชร์ประสบการณ์เหมือนกันนะคะ
epepep16 (@Dandelion_yg)
@fuji3107 รออ่านของคุณเลยค่า ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาพูดคุยกัน^^
peemai (@mamutooo)
กำลังอยากไปเลยค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ
epepep16 (@Dandelion_yg)
@mamutooo ต้องลองไปให้ได้เลยนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า><
doublep (@doublep)
อยากลองไปคอนมากๆเลยค่ะ ไม่มีโอกาสได้ไปเลยค่า ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะคะ
epepep16 (@Dandelion_yg)
@doublep ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเหมือนกันนะคะ^^