เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเด็กฝึกงานfhjmkwn
DAY-00
  • 1 มิถุนายน 2561

    วันนี้มาปฐมนิเทศฝึกงาน ที่โรงพิมพ์ตะวันออก โรงพิมพ์อยู่แถววิภาวดี 66 ส่วนบ้านเราอยู่แถวอ่อนนุช จริงๆ มันก็ไม่ไกลมากนะแค่เราต้องตื่นเช้าหน่อย เรามาฝึกกับเพื่อนอีก 3 คน เราอยู่ปี 2 กำลังจะขึ้นปี 3 ในปีการศึกษาหน้า เรามาฝึกงานที่นี่เดือนครึ่ง 

    วันนี้พี่เค้านัดพวกเรา 10 โมง เอาจริงๆ เกือบมาไม่ทันแต่ก็ทันนะ เข้ามาถึงที่โรงพิมพ์ก็ต้องแลกบัตรก่อน จากนั้นเรากับเพื่อนอีก 2 คน (อีกคนนึงเข้าไปก่อนแล้ว) ก็ไปที่ฝ่ายบุคคล ไปถึงเพื่อนที่มาก่อนก็เอาแบบฟอร์มประวัติส่วนตัวมาให้เรากรอก พอกรอกเสร็จ พี่ HR ชื่อพี่หน่อย เป็นผู้หญิงผมสั้น ตอนแรกคิดว่าพี่เค้าน่าจะดุแต่จริงๆ แล้วไม่ดุเลย พูดคุยเป็นกันเองมาก พี่หน่อยพูดถึงเรื่องการเข้างาน เราต้องเข้างานคือมาตอกบัตรเข้า 8.30 น. และเลิกงานตอกบัตรออก 17.30 น. ความปลอดภัยในการทำงาน เช่น พวกมีดคัตเตอร์เวลาเราตัดงาน กฎระเบียบต่างๆ การวางตัว แนะนำการเดินทาง แนะนำหอพัก รวมถึงแนะนำร้านอาหารด้วย ซึ่งพี่หน่อยก็บอกแค่ว่าร้านอาหารเยอะ เราก็คงต้องไปลองๆ ชิมดูเอง 

    จากนั้นก็ได้คุยกับผู้จัดการโรงพิมพ์นิดหน่อย ผู้จัดการเป็นผู้ชายใส่แว่นดูเป็นคนเฮฮานะ เค้าก็ถามประมาณว่าเดินทางมาทำงานสะดวกมั้ย มาทางไหนกัน แล้วก็แนะนำให้อยู่หอพัก ซึ่งพวกเรา 4 คนก็ไม่มีใครอยู่หอกันเลยเพราะเดินทางมาสะดวก จากนั้นพี่หน่อยก็พูดต่อ พี่หน่อยบอกว่าพวกเรามาฝึกกันน้อยก็เลยจะให้ไปพร้อมกันทีละแผนก ซึ่งน่าจะมีประมาณ 6 แผนกนะ ต้องรอดูวันจันทร์อีกที แล้วก็คุยเรื่องจิปาถะนิดหน่อย แล้วจบบทสนทนาด้วยการนัดหมายว่าวันจันทร์ให้มาก่อนแปดโมง เราก็ได้แต่ลุ้นในใจว่าจะมาทันมั้ย 

    และพอดูเวลานี่พึ่งจะ 10 โมงครึ่ง ปฐมนิเทศเร็วมาก ยังไงก็ต้องรอดูวันจันทร์ว่าพวกเราจะได้ฝึกอะไรยังไงบ้าง...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in