How are you today+Gwakgox Adea
EP.01 - ทักทายเมอไลอ้อน (Sngprtrp)
  • แกกกกกก เราเพิ่งเห็นว่าเดี๋ยวนี้ minimore มีผู้เข้าชมมากมาย
    ให้ตาย บล็อกที่แล้วก็ระเบิดความปัญญาอ่อนไปซะเต็มที่ ต่อไปนี้เราจะคีพลุคละ

( ทันปะวะ )

ต่อจากบล็อกก่อน เราเดินทางโดยบัสมาถึงยะโฮบารูห์แล้ว
    ถึงประมาณ 9 โมงเช้า (เลทตั้งหลายชม ปัดโถ่มัวแต่แวะปั๊มน้ำมันอยู่ได้)

แล้วเราก็เด๋ออีกแล้วเว้ย !

ก่อนมาเรากังวลกับตม.สิงคโปร์มาก เพราะคืนก่อนมาดันไปอ่านกระทู้พันทิปนึง
    เค้าบอกว่าคนไทยที่มาทาง Woodland น่ะจะโดนจับตามองเป็นพิเศษ ผ่านยากงี้

เราก็เครียดๆ เพราะดูในกระทู้เค้าก็แนะนำว่าต้องเตรียมเอกสารที่พัก หรือทริปเที่ยวแบบละเอียดไรงี้ไว้ยื่นแสดงให้ตม.ดู เราก็แบบเชี่ยละ ไม่มีอะไรซักอย่าง แต่มาถึงขนาดนี้แล้วถ้าไม่ให้ผ่านก็เตรียมสคริปไว้ด่ากับตม. แล้วอะ 5555555555

พอไปถึงตม. เราก็จ็อบพาสปอร์ตสแกนนิ้วเสร็จภายในสองนาที

อ่าว

จบ

เดี๋ยวดิ

มันไม่มีอะไรยากเลยอะ แปลกมาก เราก็เดินงงๆ แล้วไปเข้าห้องน้ำกับปอง ก็หาห้องน้ำอยู่นานมาก
    ล้างหน้าแปรงฟันชึบชับ ก็สงสัยตลอดว่าทำไมผ่านแล้ว ที่นี่จ็อบพาสปอร์ตแค่ครั้งเดียวหรอวะ นี่เรายังไม่ได้เขียนใบเข้าเมืองเลยนะ

แต่ก็เดินแทบจะทั่วตึกมาจนถึงที่จอดรถแล้วอะ เลยคิดว่าเออ ช่างเถอะ ไปที่พักต่อเลยงั้น

ก็ขึ้นรถบัส จะไป mrt ที่ใกล้ที่สุดละตอนนั้น ขึ้นปุ้บจ่ายตังค์รถออก ตามกูเกิ้ลแมพก็บอกนั่งไปแค่ป้ายเดียว พอถึงป้ายคนก็เดินลงกันเต็ม ก็เดินตามๆๆ เค้าไป

แต่เอ๊ะ

ที่นี่มันไม่ใช่ mrt หนิ เข้าไปในตึก ทาดาาา มันคือด่านตรวจคนเข้าเมืองของสิงคโปร์จ้าาา
    โวยยยย เกือบเป็นต่างด้าวแล้วมั้ยล่ะ แล้วก็เพิ่งมาเก็ตกันว่าตึกมันแยก ต้องนั่งรถต่อมาเพื่อผ่านตม.สิงคโปร์ที่ตึกนี้ แล้วตึกก่อนนั่นแค่ตม.มาเลเซียเท่านั้นก็เลยผ่านง่ายดาย

ขอบคุณความเด๋อที่เดินตามคนอื่นเค้ามาค่ะ 555555555

แต่ที่นี่รอนานมากกว่าจะเสร็จพิธี รอเกือบชมแน่ะ เพราะมีคนข้างหน้าเราเค้าไม่ผ่านตม. ก็ต้องยืนรอๆๆ ให้เจ้าหน้าที่มาพาตัวไป แต่พอถึงคิวเราจริงๆ ก็ผ่านง่ายอะ ตม. ไม่พูดอะไรกับดิชั้นเลยค่ะคุณ

EP.01 - ทักทายเมอไลอ้อน

จบแล้ววว พาร์ทของการเดินทางแบบเด๋อๆ พอเข้ามาสิงคโปร์แล้วการเดินทางทุกอย่างก็ง่ายดายแล้วจ้า เราจะไม่รีวิววิธีการเดินทาง เพราะมันง่ายจนไม่ต้องพูดถึง 55555
    ต่อไปนี้มาพูดถึงแต่ละที่ที่เราไปและการเที่ยวแบบบ้าพลังกันดีกว่า อิอิอิอิอิ

ถ้าจากการวางแผนตอนแรกมาโดยรถไฟเราจะถึงกันค่ำๆ แต่ตอนนี้ดันถึงที่พักตั้งแต่บ่ายสอง เลยมีเวลาเที่ยวเพิ่ม วันแรกเราเลยเริ่มเก็บ landmark เพื่อเป็นการเช็คอินสิงคโปร์ก่อน 555

เราซื้อตั๋วโดยสารแบบ Tourist pass ขึ้นได้ทั้ง MRT LRT BUS จ่ายรวดเดียวในราคา 20 $ (ดอลล่าสิงคโปร์นะ ช่วงเราไปแลกได้เรท 24.55 ถือว่าถูก อิอิ)

จากที่พักนั่ง mrt มาลงสถานี bayfont ขึ้นไปก็จะเจอกับตึก marina bay sand เป็นอันดันแรก
    รีวิว : สวยเหมือนในรูป
    จบ 555555 คือไม่รู้จะพูดว่ายังไงดี เพราะมันดังมากและเราก็เห็นในรูปมาหลายมุมแล้ว รูปถ่ายก็สวยด้วยไง อ้อ แต่ที่เห็นเพิ่มคือด้านหลังตึกมันจะเป็นระเบียงห้อง แล้วก็จะปลูกต้นไม้ไว้ทุกห้องเลย มองไปแล้วก็ดูเต็มดูสวยดี เคิฟที่เว้าโค้งของตึกก็ดูมีเสน่ห์พอได้เห็นใกล้ๆ

แล้วเราก็เดินดูรอบๆ เห็นตึกบัวบานๆ นั่นมั้ย เราไม่ชอบมันเท่าไหร่ตอนเห็นในรูป มันเป็นอะไรที่ดูเด๋อเมื่อเทียบกับตึกโดยรอบ แต่พอไปเห็นของจริงดิชั้นว่านางก็น่ารักนะคะคุณ 555555

จากความเด๋อพอเราไปยืนอยู่ตรงนั้นมันก็ทำให้เห็นว่าเอ้อ จริงๆ มันก็เข้ากับบริบทโดยรอบนะ ไม่ได้เด๋ออย่างที่คิด แล้วดูๆ ไปมันก็น่ารักดีด้วย
    เราเดินแล้วก็หยุดแล้วก็เดินอยู่นานมากระหว่างที่จะข้ามฝั่งมาเมอไลอ้อน คือเดินมุมนึงภาพมันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ สวยงะ เป็นเมืองที่จัด perception ได้สวยมากจริงๆ ความไม่เบียดกันของตึกสูง การอยู่ร่วมกันของ landmark เยอะแยะแถวนี้

เดินมาถึงเมอไลอ้อนก็หกโมงกว่าๆ แล้ว นักท่องเที่ยวก็เยอะแยะดี มีกลุ่มนักเรียนประถมมาถ่ายรูปด้วย
    โพสท่ากันยิ่งใหญ่มากแต่อาจารย์เล่นใหญ่กว่า 555555

อะ ถ่ายเสร็จ ถือว่าได้มาสิงคโปร์ละ 555555
    แล้วก็ดูแสดงไฟตอน 20.00 สวยงามมากจ้า แปะๆๆๆ จากนั้นก็ไปเดิน Clarke Quay ต่อ
    สวยงะ บาร์กลางคืนทำให้คิดถึงข้าวสารและเพื่อนๆ อิอิ

จบแล้วหนึ่งวัน เดินเยอะมากกกกก แค่จาก bay font ไปถึง Clarke Quay ก็หนึ่งสถานีแล้วอะ รู้สึกปวดเท้าก็ตอนเดินกลับที่พัก (เพิ่งรู้สึก 5555)

ตอนแรกเราวางแพลนไว้คือมานั่งดูเมอไลอ้อนสองทุ่มถึงเที่ยงคืนแค่นั้น แต่กลายเป็นว่าแค่โซนนี้ใช้เวลาเก็บนานมากๆๆ

มีตอนที่นั่งรอดูการแสดงไฟ รอบๆ มันสวยมากอะ แล้วปองก็พูดขึ้นมาประมาณว่าไม่น่าเชื่อว่าเราจะมานั่งกันอยู่ตรงนี้ ซึ่งตรงกับสิ่งที่เรากำลังคิดในหัวมาก 555555
    เพราะทุกอย่างมันลอยๆ แผนเที่ยวที่หลวมๆ ตั๋วรถก็ไม่มี และจากวันที่คิดจะมามันไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ มันเป็นการเดินทางต่างประเทศด้วยตัวเองครั้งแรกของเราด้วย (ก่อนหน้านี้ไปกับทัวร์มีไกด์ตลอด)
    แล้วคนเด๋อๆ สองคนก็มานั่งอยู่ตรงหน้าเมอไลอ้อนได้สำเร็จ 5555555

แค่วันแรกก็รู้สึกคุ้มแล้วอะ
    อย่างน้อยก็ฉีกความกลัวของตัวเองได้ ต่อไปนี้จะหนีไปเที่ยวให้ทั่วโลกเลย !! กักๆๆๆๆๆๆ

ps. ขอโทษที่รูปมันด๋อยไปหน่อยนะ เราเก็บตังค์ซื้อกล้องถ่ายรูปไม่ทันอะ (จริงๆ จะทันถ้าโทรศัพท์ไม่หายซะก่อน กรี๊ดดดด ! )

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น