เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Boogeymen and November Girlmomo2540
II

  • "จะใช้ปืนที่ฉันให้ฆ่าครูฝึกตนเองหรือไงมิเคล...."

    "จะว่างั้นก็ได้คุณวิค"

    จอห์น วิค หรือไอ้เงาผี คือ คนที่ทิ้งเธอไว้ตอนนั้นนั้นเอง...

    "ไม่ได้เจอกันนนานนะมิเคล" ชายผมน้ำตาลเอ่ยพลางมองอีกคน "มาล่าฉัน? คิดถูกแล้วหรอสาวน้อย เพราะเธอเองรู้ดีว่าคนที่มาล่าฉันจุดจบเป็นอย่างไร"

    มิคาเอล่าพ่นลมออกมาอย่างเบื่อหน่าย ถ้าไม่ใช่เพราะคนตรงหน้ารู้จุดอ่อนจุดแข็งของเธอก็คงชนะเขาได้สบาย ๆ แล้ว หญิงสาวมองครูฝึกตนเองก่อนจะพูดออกมา "คุณทิ้งฉันไว้กับปืน.. " เธอเอ่ย "ทิ้งฉันไว้กับปืนสั้นเนี่ยนะ?! ฉันเกือบอดตายกลางทะเลทรายเมืองเท็กซัสนะ"

    "ฉันมีเหตุผลที่ทำแบบนั้น"

    "เหตุผล? เหตุผลอะไรกัน..."

    จอห์นเงียบลงก่อนจะหยิบบางอย่างมาครอบหัวอีกคนคล้ายถุงผ้าสีดำ มิคาเอล่าดิ้นสุดชีวิตเพื่อเอาตัวรอดก่อนจะรู้สึกว่าตนเองกำลังจะโดนแบกขึ้นบ่าไปแบบเมื่อตอนนั้นอีกครั้ง ภาพความทรงจำในอดีตกลับมาฉายซ้ำไปซ้ำมาราวกับภาพวิดีโอ มือเรียวกำมือและทุบอีกคนให้ปล่อยเธอลงไป แต่เขาดูไม่สะทกสะทานอีกทั้งยังพูดขู่

    "คราวนี้อยากโดนทิ้งลงตรงไหนละมิเคล" อดีตมือปืนเอ่ย "เพราะปกติเป็นคนอื่นคงฆ่าไปแล้ว สำหรับเธอเว้นให้ เพราะเธอคือศิษย์ฉัน"

    มิคาเอล่าพูดออกมาบ้าง "ได้ข่าวคุณมีฉันเป็นศิษย์คนเดียว..." แหงละ...จอห์น วิค ฝึกเธอมากับมือตนเอง ทั้งที่คนอย่างเขาไม่เคยรับใครมาเป็นศิษย์เลย จึงไม่แปลกที่คนอย่างเขาจะไม่ทำอะไรเธอ (แต่ถ้าเจอรอบหน้าก็ไม่แน่) หญิงสาวไม่รู้ว่าตนเองโดนยัดเข้าท้ายรถเหมือนตอนนั้นหรือไม่ เพราะทุกอย่างมันมืดมาก ยิ่งเธอมีถุงผ้าสีดำครอบหัวอยู่ด้วย 

    แย่มากกว่านี้มีอีกไหม....

    เธอรู้สึกว่ารถจอดลงพร้อมกับประตูด้านข้างเธอเปิดและ....เดี๋ยวนะ!! โดนทิ้งลงกลางทางอีกแล้วหรอ?! แต่มือของเธอสัมผัสได้ว่าพื้นที่มือเธอสัมผัสได้นั้นเป็นพื้นแข็ง ๆ เหมือนพื้นปูน สมองของนักฆ่าสาววิเคราะห์แล้วว่าเธอต้องอยู่บนพื้นถนนแล้ว 

    "คราวนี้ฉันไม่ใจร้ายทิ้งเธอไว้กลางทะเลทรายแล้วนะ" เสียงทุ้มเอ่ยพลางขับรถออกไปจากบริเวณนั้น มิคาเอล่าดิ้นจนแก้เชือกที่มัดข้อมือได้และดึงสิ่งที่คลุมออก เป็นอย่างที่ครูฝึกเธอว่าจริงด้วยว่าไม่ได้ทิ้งแบบเมื่อตอนนั้นกลางทะเลทรายแล้ว เพราะเขาทิ้งในตรอกแห่งหนึ่งของเมือง 

    ร่างบางสบถใส่ตนเองที่ทำเป้าหมายหลุดไปได้  "จอห์น วิค!! คราวหน้าฉันเอาจริงแน่!!" 

    มันไม่ใช่เรื่องยากที่คนอย่างเธอจะโบกรถกลับไปนิวยอร์ค เพียงแค่ชูเหรียญทองที่วงการนักฆ่าใช้กัน พวกเขาก็พร้อมรับใช้คนมอบเหรียญนั้นแล้ว คนขับรถรับวัตถุสีทองมาจากมือเรียวก่อนจะขับรถพาเธอไปจุดหมายปลายทางแล้ว คนขับรถเหลือบมองคนที่นั่งท้ายรถและเอ่ยนิ่ง ๆ

    "ได้ข่าวเรื่องค่าหัวจอห์น วิค ใหม่ยัง? ทางสภาสูงเขาเพิ่มค่าหัวอีกละ" ชายคนขับรถเอ่ย "แต่ก็อย่างว่าแหละไม่มีใครเคยคว่ำไอ้เงาผีได้หรอก เขาคือตำนาน..."

    ทำไมมีแต่ใครยอคนที่ทิ้งเธอกลางทะเลทรายกันวะ!? 

    "จอห์น วิค ก็จอห์น วิค เถอะ.... ฉันต้องเป็นคนที่ได้จัดการเขาเอง" หญิงสาวมองมือถือตนเอง "ฉันมีบัญชีที่ต้องสะสางกับเขา" คนขับรถยิ้มมุมปาก

    "ท่าทางเธอมีความแค้นส่วนตัวกับไอ้เงาผี"

    "โอ้...ถูกต้องเลยละ"

    เมื่อถึงโรงแรมที่เป็นจุดมุ่งหมายของเธอก็ลงจากรถและจ่ายเหรียญทองเพิ่มให้กับคนขับรถ หญิงสาวเดินมาที่เคาท์เตอร์ของโรงแรมก่อนจะเอ่ยกับพนักงานที่มีผิวสีเข้ม

    "ฉันต้องการพบผู้จัดการโรงแรม...." เธอเอ่ยราวกับโดนบังคับให้มาหาคนคนนี้

     เขามองหน้าเธออย่างรู้ใจก่อนจะยกโทรศัพท์ไปโทรหาคนบางคนที่เหมือนเป็นผู้จัดการโรงแรม ชารอนรู้ดีว่าวินส์ตันต้องต้อนรับเธอคนนี้ด้วยตนเอง ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิด ชายวัยกลางในสูทอย่างดีลงมาจากลิฟต์ก่อนจะอ้าแขนให้เธอไปกอดแต่....อีกคนทำหน้านิ่ง

    "ไม่เอาน่ามิคาเอล่า อย่าทำตัวเบื่อโลกกับพ่อบุญธรรมเธอสิ" วินส์ตันเอ่ยพลางผายมือไปที่ลิฟต์ เผื่อที่พวกเขาจะได้คุยกันในที่เป็นที่ส่วนตัวกว่านี้

    วินส์ตันเทวอคก้าอย่างดีใส่แก้วที่วางตรงหน้าของมิคาเอล่าก่อนจะเดินไปนั่งตรงข้ามกับอีกคน หญิงสาวผมน้ำตาลกระดกดื่มทันทีจนอีกคนทักอย่างรู้ทันว่าอีกคนมาที่นี้ทำไม หรือต้องคำแนะนำอะไร ชายวัยกลางคนเท้าคางและพูด

    "เธอมาที่นี้เพราะเรื่องโจนาธาน?" เขาเอ่ยถึงชายที่เป็นครูฝึกเธอ และ...ถ้านับว่าวินส์ตันเป็นพ่อ จอห์น วิค ก็ควรถือว่าเป็นพี่ชาย(ไม่แท้)ของเธอ แต่เขากับเธอเหมือนครูฝึกกับศิษย์มากกว่าพี่น้องร่วมสมาคมนักฆ่าเสียอีก เพราะเขาชอบฝึกเธอหนัก ๆ ทำตัวเย็นชาใส่ รวมถึงเมื่อฝึกเธอจนสำเร็จก็ทิ้งที่ทะเลทรายไว้กับปืนหนึ่งกระบอก คนบ้าอะไรใจร้ายทิ้งเธอไว้ตรงนั้นถ้าเป็นเด็กผู้หญิงทั่วไปคงตายกลางทางแล้ว แต่กลับเธอรอดได้เพราะว่ามีคนเห็นใจเธอรับขึ้นรถไปด้วย

    "จะว่างั้นก็ได้คะวินส์ตัน" มิคาเอล่าเอ่ยพลางจิบวอคก้า "เพิ่งฉะกับเขามา--"

    ชายวัยกลางคนเท้าคางมองเธอและขมวดคิ้วมอง "แปลกนะ..."

    ร่างบางขมวดคิ้ว เพราะเขาพูดแปลก ๆ วินส์ตันพูดต่อ

    "ปกติถ้าเธอเป็นนักฆ่าคนอื่น ๆ คงสมองไหลไปนานแล้วแต่กับเธอ เขาปล่อยเธอให้รอด?" หญิงสาวหัวเราะแห้ง ๆ ในลำคอก่อนจะเทวอคก้าเพิ่มและดื่ม

    "คราวหน้าเขาอาจฆ่าฉันจริง ๆ ก็ได้วินส์ตัน คนใจร้ายอย่างไอ้เงาผีนั้น...."

    "เอาที่สบายใจเลยสาวน้อย และถ้าฉันเป็นเธอจะเชื่อฟังสิ่งที่โจนาธานบอกนะ กลับบ้านไปอาบน้ำและพักผ่อนให้สบายมิคาเอล่า พรุ่งนี้เธอต้องทำงาน---"

    หญิงสาวลุกขึ้นพลางจิบวอคก้าครั้งสุดท้ายและเดินออก "ถ้ามีคนจ้างฉันละนะ"



  • เธอได้กลิ่นไหม้ของบ้านตนเอง เสียงกรีดร้องของแม่ตนเองตอนที่ถูกยิงที่หัวต่อหน้าพ่อก่อนที่เขาจะโดนยิงตายตามหลัง กลุ่มคนตรงหน้าฉุดกระชากลากเธอไปตามพื้นหญ้า ตามลำตัวของเด็กสาวมีแต่บาดแผล เพราะโดนตบตี พวกมันคนนึงจับแขนเธอไว้แน่น อีกคนพยายามฉีกเสื้อผ้าเธอแต่เท้าเล็กถีบและดีดดิ้นไปมา ส่งเสียงร้องของความช่วยเหลืออย่างไร้ความหวัง สิ่งต่อมาที่ได้ยิน คือ เสียงปืนที่ดังอย่างต่อเนื่องก่อนจะเงียบลงพร้อมกับมีคนบางคนที่เดินมาทางเธอ สายตาเย็นชาของคนตรงหน้ามองนิ่ง ๆ 

    'ฆ่าฉันได้โปรด...'  มิคาเอล่าภาวนาก่อนจะรู้สึกว่าตนเองโดนอุ้มไปที่รถ เธอลืมตามองอย่างอ่อนล้า มองคนที่เพิ่งฆ่าพวกที่บุกบ้านเธอไป 

    "หลับซะ....ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอก" เขาพูดกับเธอแค่นั้น
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    "โจนาธาน เธอยังเป็นวัยรุ่น" เสียงของคนบางคนดังขึ้นจนมิคาเอล่าตื่นจากการหลับไหล เด็กสาวลืมตามามองคนตรงหน้าทั้งสองอย่างงัวเงีย

    ชายอีกคนที่ท่าทางอ่อนโยนกว่าเดินมาหาและยื่นแก้วนน้ำมาให้ แรกเริ่มเธอก็ไม่ได้อยากดื่ม เพราะไม่ไว้ใจชายตรงหน้ามากนัก เขาเลยยิ้มบาง ๆ และบอก

    "น้ำเปล่าเฉย ๆ สาวน้อย ไม่มีใส่ยาอะไร" มือเล็กยอมประคองน้ำและดื่มมันลงไปอย่างรวดเร็ว  ก่อนจะมองอีกคนอย่างสงสัยว่าพวกเขาเป็นใครและทำไมเธอถึงมาอยู่นี้ได้ คนตรงหน้าเริ่มแนะนำตัว

    "ฉันวินส์ตัน และนี้ก็--"

    "จอห์น วิค...."
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    "ยังอ่อนไป ไวกว่านี้"

    จอห์นมองเด็กสาวที่ล้มไปกองกับพื้น เขาฝึกเธอหนักราวกับฝึกทหารอะไรอย่างนั้นแหละ ร่างเล็กลุกขึ้นมาจากพรมโรงยิมก่อนจะโจมตีอีกคนอีกครั้ง แต่คนที่สูงกว่าหลบได้ทันก่อนจะล็อคตัวอีกคนลงกับพื้น  มือหนากดลำคอเรียวก่อนจะจ้อง มือเรียวฟาดคออีกคนก่อนจะยันตัวอีกคนจนล้มไป

    ชายหนุ่มที่ล้มลงไปมองอีกคนก่อนจะตั้งตัวได้อย่าวรวดเร็วและเอ่ยขึ้นอย่างเย็นชา "เร็วกว่านี้ยัยหนู ถึงเธอเป็นผู้หญิงก็ไม่ได้หมายความว่าจะอ่อนให้นะ"

    "ทำยังกะว่าคุณเคยอ่อนให้ฉัน...." มิคาเอล่าลุกพลางปาดเลือดตรงมุมปากก่อนจะตรงมาหาอีกคนและเหวี่ยงแขนไปก่อนโดนอีกคนบิดแรงแต่ก็ไม่ทำให้ถึงขั้นแขนหัก เขาก้มหน้าลงมาจ้องใบหน้าเนียนและพูดบอกบางอย่างที่เธอควรจะจำ

    "ถ้าจะล้มฉันก็อย่าออด ๆ แอด ๆ"

    มิคาเอล่าสะดุ้งตื่นจากความฝันทันทีที่ได้ยินเสียงบางอย่างคล้ายคนกดออดอยู่หน้าบ้าน หญิงสาวคว้าเสื้อคลุมมาสวมก่อนจะเดินไปเปิดประตูหน้าบ้าน มีคนบางคนยืนรออยู่ข้างนอก หญิงสาวจำได้ว่าเป็นนักฆ่าที่เป็นคนรู้จักกับครูฝึกเธอเช่นกันและ....เขามาทำอะไรที่นี้? นั้นคือคำถามเธอในตอนนี้ ชายหนุ่มที่ยืนตรงหน้าประตูมองคนตรงหน้านิ่ง ๆ

    "จะให้ฉันรอเก้อหรือไงหื้มแม่พยัคฆ์สาว?" ร่างบางกอดอกและตอบกลับตามประสาคนปากไว

    "เวลานี้ฉันไม่รับแขกยะและ....รีบบอกจุดประสงค์ที่คุณมาปลุกฉันเวลานี้ด้วย เอาเหตุผลดี ๆ ละ เพราะเราอยู่นอกเขตคอนทิเนลทรัล ฉันฆ่าคุณได้สบาย ๆ"

    ออเลดิโอแอบบ่นอุบอิบในใจว่าทำไมจอห์นต้องให้เขามาหาเธอคนนี้ด้วย ผู้หญิงบ้าอะไรปากร้ายแถมใบหน้ายังดูเหวี่ยงวีนได้อีก มือหนายัดกระดาษโน้ตบางอย่างให้อีกคน

    "มีคนฝากเอามาให้เธอ...." มิคาเอล่าขมวดคิ้วเป็นปม ชายตรงหน้าเอ่ยต่อ "จอห์น วิค ฝากมันให้เธออ่านและเขาย้ำว่าอย่าให้ใครรู้"

    หญิงสาวงงหนักกว่าเดิมอีก คนอะไรทิ้งเธอลงข้างทางไม่พอยังจะขอให้เธอช่วยเขาอีก! ร่างบางมองอีกคนที่กำลังเดินจากไปและเธอก้เดินกลับไปข้างในและอ่านโน้ต

    'เจอกันที่รถไฟขบวนที่ตรงไปบรอดเวย์ -JW' 

    "เอาอีกแล้ว...." เธอร้องโอดโอยออกมา

  • มิคาเอล่าไม่ได้แต่งตัวแบบที่ต้องไปทำงานฆ่าคน ตรงกันข้ามเธอแต่งตัวเยี่ยงคนธรรมดาสามัญ หญิงสาวยืนอยู่บนรถไฟฟ้าตามที่อีกคนก่อนจะรู้สึกว่ามีคนบางคนมายืนอยู่ทางข้างหลังเธอ ร่างบางรู้ดีว่าเป็นใครเลยเอ่ยขึ้นเงียบ ๆ เพราะตอนนี้ผู้คนต่างไม่สนใจสิ่งรอบข้าง พวกเขาสนใจกับจอมือถือมากกว่าเสียอีก ปกติคนอย่างจอห์น วิค ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากใครถ้าไม่จำเป็นแต่....เนื่องด้วยคนทั้งองค์กรตามล่าเขาและโดนตัดหาง จึงมีแค่ทางเดียว คือ ขอความช่วยเหลือจากเธอ

    "มาขอความช่วยเหลือจากฉัน ไม่กลัวว่าฉันจะโดนหางเลขหรอครู~~" หญิงสาวเอ่ยอย่างติดตลก แต่อีกคนไม่ขำ เธอเลยเปลี่ยนน้ำเสียง "ทำไมต้องฉันคุณวิค? คนอื่น ๆ ก็มี"

    จอห์นถอนหายใจก่อนพูด "ฉันไว้ใจเธอ"

    "คุณไว้ใจฉัน? เหอะ ๆ คนอย่างคุณไว้ใจฉันด้วยหรอ ปกติคุณทำงานคนเดียวนิไอ้เงาผี" มิคาเอล่าเอ่ยอย่างก้าวร้าว "ฉันยังไม่ลืมเรื่อง...." มือหนาปิดปากอีกคนก่อนจะยื่นหน้าไปใกล้ ๆ 

    "เงียบสักนาทีจะเป็นอะไรมากไหมมิเคล" จอห์นเห็นว่าอีกคนหุบปากลงแล้วเลยพูดต่อ "ฉันต้องการอาวุธ รถที่ไม่สามรถแกะรอยได้" หญิงสาวกรอกตาไปมาและกอดอกมอง

    "ขอมากไปไหมคุณวิค"

    "ก็เปล่านิ...." เขายักไหล่ "งานที่แล้วผมขอทั้งสูท ปืืน แผนที่อุโมงค์ ยังได้อีกทั้งคุณยังเป็นลูกรักวินส์ตันก็คงขอได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว"

    มิคาเอล่าเงียบลงตรงคำว่าลูกรักวินส์ตัน

    "คุณก็ลูกรักเขาไม่ใช่หรอคุณวิค เขาโปรดคุณมากกว่าฉันที่เป็นผู้หญิงอีกนะ" เธอเอ่ยนิ่ง ๆ "ได้ข่าวว่าเขาให้โอกาสคุณหนีหนึ่งชั่วโมง"

    สักพักมือหนาจับไหล่แล้วหมุนมาให้อีกคนเผชิญหน้ากับอดีตนักฆ่า

    "สัญญาว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งที่จะมาขอให้เธอช่วย" จอห์นเอ่ยพลางมองมิคาเอล่า "ไม่มีใครจับไต๋เธอได้หรอกว่าเธอยืมของจากทางองค์กรมาให้ฉัน..."

    "ก็ได้...ฉันจะช่วยคุณ" 

    จอห์นกระซิบข้างหูเธอ "ฉันจะนัดหมายเวลาที่เราจะเจอกันอีกทีมิเคล"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in