เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวออสเตรีย AUSTRIA)โลมาป(ล)าสุข
ออสเตรีย-เซนต์วูล์ฟกัง-ที่เที่ยว >> รถไฟขึ้นเขา SCHAFBERGBAHN ชมวิวสวยเกินบรรยาย
  • ตลอดทางนั่งรถไฟขึ้นเขา SCHAFBERGBAHN

ครอบครัวโลมาหลุดคำว่า... "สวย" ออกจากปากกันตลอดทาง

ครอบครัวโลมาขับรถจากเมืองเวียนนา (Vienna) เพื่อเดินทางไปเมืองเซนต์วูล์ฟกัง (St.Wolfgang) อีกเมืองหนึ่งในประเทศออสเตรีย (Autria) ระหว่างทางเราจะเห็นวิวที่สวยงามมาก ภูเขานอนทอดยาว หญ้าสีเขียวหลายระดับ เข้มบ้าง อ่อนบ้าง ดูเขียวสดใสงามตา

บางช่วงมีฝนโปรยปรายเบา ๆ บางช่วงฝนก็ตกลงมาหนักเลยทีเดียว พวกเราได้แต่ขอให้ฟ้าเปิดโดยไว จะได้ไปขึ้นเขา SCHAFBERGBAHN กัน

เมื่อเราไปถึงเมืองเซนต์วูล์ฟกัง (St.Wolfgang) ฝนก็หยุดตกแล้ว ดีใจจัง เย้ เย้ :)

ไปถึงก็ซื้อตั๋วนั่งรถไฟขึ้นเขาและนั่งเรือชมทะเลสาบ ได้รอบขึ้นรถไฟช่วงเที่ยง ๆ ตอนนี้ก็ 11 โมงกว่า ๆ พวกเราไปแวะกินมื้อเที่ยง สั่งอาหารไปแล้ว แต่อาหารก็ยังไม่มา...

เมื่ออาหารมาถึงพวกเรารีบกิน กินเสร็จก็รีบเดินจ้ำอ้าวกันใหญ่เลย

ระหว่างทางเจอที่พัก ร้านอาหาร ร้านต่าง ๆ มากมาย โลมาชอบร้าน "My Funny Art" ดูน่ารักดี

ไปถึงทางเข้าที่ขึ้นรถไฟ จวนได้เวลารถออกแล้ว พวกเรารีบสแกนบัตรผ่านเข้าไป

โอ๊ะ โอ !!! มีคนดักรอถ่ายรูปอยู่ด้วย เตรียมแอ็คท่าสวย ๆ กันนะจ๊ะ ^^

รถไฟบรรจุผู้โดยสารเกือบเต็มแล้ว มีที่นั่งเหลือให้เลือกไม่มาก โลมา แม่ น้องสาว และลุงนั่งด้วยกัน ส่วนพี่สาวและคุณแฟนไปนั่งอีกตู้หนึ่ง

โลมานั่งตรงกลาง และนั่งหันหลังก็เห็นวิวสวยอยู่จ้า ถ้าจะให้ดีกว่านี้โลมาว่านั่งชิดริมซ้ายและนั่งหันหลังด้วย โลมาว่าจะดูวิวได้ชัดขึ้นนะ

ตลอดทาง 2 ตาของเราก็มองทะเลสาบและธรรมชาติโดยรอบ ปากก็พูด "สวย ๆ" กันไม่หยุด มือไม้ก็ชี้ชวนกันให้ดูความสวยตรงโน้นทีนี้ที

มันสวยมากจริง ๆ สวยจนเกินบรรยาย ต้องมาดูด้วย 2 ตาเองจ้า :)

เมื่อไปถึงให้รีบไปจองตั๋วขาลงเขาก่อนนะ พวกโลมามัวแต่ถ่ายรูป ตั้งใจจะอยู่บนเขา SCHAFBERGBAHN สักชั่วโมงหนึ่ง แต่ไปถึงมีรอบเร็วที่สุดก็ช่วงบ่าย 4 โมงกว่าแล้ว

เขา SCHAFBERGBAHN มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวกันเยอะ เด็กเล็ก ๆ ก็ยังมี เดินแบกเป้กันน่ารักน่าเอ็นดู

พวกเราเดินตามทางขึ้นเนินเขาไปเรื่อย ๆ เป้าหมาย คือ ร้านอาหารด้านบน พี่สาวโลมาเจ็บเท้าเดินนำไปนั่งรอก่อนแล้ว แม่และลุงค่อย ๆ เดินตามไป โลมาและน้องสาวเก็บรูปกันเป็นระยะ ๆ ตามไปเป็น 2 คนสุดท้าย

เมื่อโลมาไปถึงด้านบน แม่ของโลมาชวนไปถ่ายรูปวิวทะเลสาบอีกฟากหนึ่ง จากจุดที่โลมายืนอยู่มองเห็นทะเลสาบด้วยกันถึง 3 ทะเลสาบ เมื่อเดินขึ้นไปเรื่อย ๆ ก็จะพบกับหมอกลอยละล่องอยู่

พวกเราอยู่ด้านบนจนกระทั่ง 3 โมงกว่าจึงค่อย ๆ เดินกันลงมา ระหว่างนั่งรอรถไฟ โลมาและพี่สาวเดินไปเข้าห้องน้ำ เจอนั่งท่องเที่ยวสาวชาวไทย 3 คนเดินสวนมา พี่สาวของโลมาเลยส่งเสียงทักทาย

มีรถไฟขบวนหนึ่งจอดรอผู้โดยสารอยู่ น้องสาวโลมาถามไถ่ปรากฏว่าพวกเราสามารถไปด้วยได้ แต่พี่สาวโลมาเข้าห้องน้ำยังไม่เสร็จ พวกเราได้แต่คอยรถไฟขบวนถัดไป ซึ่งเป็นรอบที่พวกเราจองไว้พอดี

ขากลับพวกเราได้นั่งรถไฟตู้เดียวกัน นั่งฝั่งละสามคนหันหน้าชนกัน แต่ละคนเหนื่อยอ่อน นั่งคอพับคออ่อนหลับกันบนรถไฟ พยักหน้ากันหงึก ๆ ตามจังหวะของรถไฟ

มีเด็กฝรั่งที่นั่งตู้ถัดไปด้านหลังจากตู้ของชาวเกาหลีหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ชาวเกาหลีก็หันไปเล่นด้วยอยู่บ่อย ๆ พอรถไฟเข้าอุโมงค์เด็กน้อยก็เบิกตาโพลงเลย

เมื่อลงมาถึงด้านล่างก็จะเจอรูปพวกเราที่ถูกดักถ่ายไว้ โชว์หราเสนอขายให้กับพวกเรา รูปของโลมาหน้าตื่นมาก ตอนที่เจอคนดักถ่ายรูปโลมาสะดุ้งตกใจ 55

ตลอดการนั่งรถไฟขึ้น-ลง และอยู่บนเขา SchafbergBahn พวกเราใช้คำว่า "สวย" ได้ฟุ่มเฟือยมาก จะหันหน้า หันหลัง หันซ้าย หันขวา หันไปทางไหนก็สวย!!! สวยเกินบรรยายจริง ๆ นะ (ถ้าไม่เชื่อ!!! ก็ต้องไปดูด้วยตาตัวเองสักครั้งจ้า :) เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวในออสเตรีย (Austria) ที่โลมาแนะนำให้มาจ้า

ข้อมูลเพิ่มเติม
    SchafbergBahn

·     Website:     www.schafbergBahn.at