เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวออสเตรีย AUSTRIA)โลมาป(ล)าสุข
ออสเตรีย-ซาลซ์บวร์ก-ที่เที่ยว >> สนุกกับน้ำพุกล สวนพระราชวังเฮลล์บรุนน์
  • มองหาที่เที่ยวน่าสนใจในเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย (Austria) อยู่รึป่าวจ้ะ??

    น้ำพุกล (Trick Fountains) ในสวนของพระราชวังเฮลล์บรุนน์ (SCHLOSS HELLBRUNN) ก็ดูน่าสนไม่น้อยเลยนะ ^^


    แผนเที่ยวเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย (Austria) ของครอบครัวโลมา ไม่ได้มีชื่อน้ำพุกล (Trick Fountains) ในสวนของพระราชวังเฮลล์บรุนน์ (SCHLOSS HELLBRUNN) รวมอยู่ด้วย            

    ช่วงเช้าครอบครัวโลมาไปสวนมิราเบล (Mirabell Gardens) ช่วงบ่ายไปถ่ายรูปสะพานกุญแจ เดินเล่นที่ย่านช้อปปิ้ง ถนน Getreidegasse ที่ตั้งบ้านเกิดโมสาร์ท (Mozarts Geburtshaus) แล้วไปนั่งพักในมหาวิหารแห่งเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg Cathedral) แสนสวย

    ระหว่างที่นั่งอยู่ในมหาวิหารแห่งเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg Cathedral) 

    น้องสาวโลมาชวนว่า..."เปลี่ยนไปเที่ยวน้ำพุกล (Trick Fountains) ที่พระราชวังเฮลล์บรุนน์ (SCHLOSS HELLBRUNN) แทนขึ้นป้อมปราการโฮเฮนซาลบวร์ก (Fortress Hohensalzburg) ดีมั้ย?"

    เมื่อวานนี้ตอนเจอคนไทยที่ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เค้าแนะนำมา น้องเช็คข้อมูลเห็นว่าน่าสนใจ พวกเราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนแผนกันจ้า


    ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงพระราชวังเฮลล์บรุนน์ (SCHLOSS HELLBRUNN) แค่เห็นโลมาก็ชอบแล้ว ทางเข้าเป็นกำแพงสีเหลืองสวยขนาบยาวไป ดูน่ารักดี

    พวกเราเดินตามทางไปเรื่อย ๆ ตรงดิ่งไปที่ตึกตรงกลางที่มีสีเหลืองเหมือนกัน ถามหาที่ซื้อตั๋วเข้าชมน้ำพุกล (Trick Fountains) กับเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่าไปผิดตึกจ้า เค้าจึงชี้ตึกที่ขายตั๋วให้ ซึ่งพวกเราเดินผ่านมาแล้ว

    เดินย้อนกลับไปตึกที่ซื้อตั๋ว ในที่สุด...พวกเราก็ได้ตั๋วรอบที่จะถึง...อีก 5 นาที 

    เจ้าหน้าที่ที่ขายตั๋วโทรบอกเจ้าหน้าที่ที่เปิด-ปิดประตูทางเข้าสวนน้ำพุกล (Trick Fountains) ไว้ให้ บอกพวกเราให้รีบเดินไป...ได้เวลาจ้ำอ้าวกันอีกแล้ว 




    พวกเราเดินผ่านจุดที่เป็นบ่อปลาขนาดใหญ่ มองเลยไปจะมีอัฒจรรย์ให้นั่ง ซึ่งคนนั่งกันอยู่เต็มแล้วจ้า 

    ผู้บรรยากาศกำลังเล่นกับผู้ชมอยู่ โดยให้ผู้ชมมานั่งโต๊ะด้านหน้าอัฒจรรย์ แล้วแกล้งเปิดน้ำพุใส่ 

    แต่ละจุดที่ผู้บรรยายพาไปชมนั้น จะมีน้ำพุซ่อนอยู่ แล้วแต่ว่าผู้บรรยายจะเปิดน้ำพุตอนไหน ใครยืนอยู่ตรงจุดที่เปิดน้ำพุก็เปียกกันไป ส่งเสียงวี๊ดว๊าย ได้ความสนุกสนาน ครื้นเครงกันเลยทีเดียว 



    ชมน้ำพุเสร็จ พวกเราขอถ่ายรูปกับผู้บรรยายชายสูงวัยรูปร่างสูงใหญ่ อารมณ์ดี เป็นที่ระลึกด้วย


    จากนั้นก็เก็บภาพสวนสวย ตึกสีเหลืองอร่ามกันต่อ



    แล้วก็แวะซื้อไอศครีมกินก่อนกลับ 

    พวกเรามีเวลาไม่มาก ต้องเดินทางข้ามประเทศไปประเทศเช็ก (Czech) เมืองเชสกี้ครุมลอฟ (CeskyKrumlov) กันต่อ เลยไม่ได้เข้าชมพระราชวังจ้า

     

    ดีใจจัง!!! ที่ได้มา ^^ 

    น้ำพุกล (Trick Fountains) ในสวนของพระราชวังเฮลล์บรุนน์ (SCHLOSS HELLBRUNN) เป็นสถานที่เที่ยวแปลกใหม่สำหรับโลมา เค้าทำได้น่ารักดี มีการบรรยายแต่ละจุดของสวน พร้อมกับเปิดน้ำพุุเล่นกับผู้เข้าชม

    มองหาที่เที่ยวน่าสนใจในเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย (Austria) อยู่รึป่าวจ้ะ??

    น้ำพุกล (Trick Fountains) ในสวนของพระราชวังเฮลล์บรุนน์ (SCHLOSS HELLBRUNN) น่าสนมั้ยจ๊ะ ^^


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    Hellbrunn Palace & Trick Fountains

    ·     Website:    www.salzburg.info/en/sights/top10/hellbrunn-palace-trick-fountains


    #ได้เวลาจ้ำอ้าว

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวออสเตรีย

    #เที่ยวซาลส์บวร์ก

    #พระราชวังเฮลล์บรุนน์ 

    #น้ำพุกล

    #Europe

    #Austria

    #Salzburg

    #SchlossHellbrunn

    #TrickFountains

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in