เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวออสเตรีย AUSTRIA)โลมาป(ล)าสุข
ออสเตรีย-โอเบอร์ทรวน-ที่พัก >> Dormio Resort Obertraun บ้านน่ารัก น่าพัก ท่ามกลางเขาใหญ่
  • สัมผัสธรรมชาติสดชื่น ท่ามกลางเขาใหญ่
    มาพักบ้านน่ารักที่น่าพัก ที่ Dormio Resort Obertraun กันมั้ย???


    นั่งรถไฟขึ้นเขา SCHAFBERGBAHN ชมวิวสวย ๆ ต่อด้วยล่องเรือในทะเลสาบวูล์ฟกัง (Wolfgangsee) แสนสวย ที่เมืองเซนต์วูล์ฟกัง (St.Wolfgang) ประเทศออสเตรีย (Austria) แล้วก็ถึงเวลาที่ครอบครัวโลมาเดินทางกันต่อ ไปเมืองโอเบอร์เทราน์ (Obertraun) ซึ่งเป็นอีกเมืองในออสเตรีย (Austria) เป็นเมืองที่พวกเราจะไปพักกันจ้า

    พวกเราพักกันที่ Dormio Resort Obertraun พักอยู่ 2 คืน


    ถึงที่พักเกือบ 2 ทุ่ม ฝนตกต้อนรับเชียว โลมากับน้องสาวกางร่มวิ่งจากรถลงไปเช็คอิน

    เจ้าหน้าที่น่ารักเตรียมเอกสาร กุญแจที่พัก รอพร้อมอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะค่ำแล้วเจ้าหน้าที่ยังยิ้มแย้มทักทาย อธิบายข้อมูลที่พักให้พวกเราด้วยความยินดี

    Dormio Resort Obertraun อยู่ท่ามกลางเขาสูงใหญ่ เด่นตะหง่าน อากาศดี วิวสวย ภายในรีสอร์ทมีมินิมาร์ท มีร้านอาหาร มีสระว่ายน้ำด้วยจ้า

    พวกเราเข้าไปดูที่พัก ก่อนออกไปหาอาหารกินกันต่อจ้า


    ด้านนอกที่พัก (มี 2 หลังเชื่อมติดกันจ้า)


    ที่พักน่ารัก น่าพัก ตกแต่งเรียบง่าย ดูอบอุ่นเหมือนบ้าน มี 2 ชั้น เปิดประตูเข้าไปจะเจอชั้นวางรองเท้า ที่แขวนร่ม แขวนหมวก แขวนเสื้อ แขวนอะไรก็ได้ตามชอบใจ 55 อยู่ฟากซ้ายมือ ส่วนขวามือจะเป็นห้องน้ำขนาดเล็ก 1 ห้อง และมีห้องอบซาวน่าขนาดเล็ก 1 ห้องด้วยนะเธอ :)

    เข้ามาด้านในซ้ายมือเป็นโซนทำครัว มีตู้เย็น เตาอบ เครื่องล้างจานก็มี มีมุมโต๊ะอาหารน่ารัก ขวามือเป็นมุมโซฟานั่งดูทีวี เปิดประตูออกไปด้านนอกก็มีโต๊ะนั่งตากลมได้ด้วย


    มุมนั่งเล่น ดูทีวี

    มุมโต๊ะอาหารน่ารัก 

    ด้านบนมี 3 ห้องนอน ห้องตรงกลางมีห้องน้ำในตัว อีก 2 ห้องใช้ห้องน้ำด้วยกันนะจ๊ะ

    เตียงคู่พร้อมตู้เสื้อผ้าจ้า

    โลมาชอบผ้าม่านสีนี้


    ทีวีก็มีนะ อยู่เหนือโต๊ะเครื่องแป้ง ที่มีเก้าอี้น่ารัก


    ดูที่พักอิ่มใจล่ะ แต่ยังไม่อิ่มท้อง ไปหาอะไรกินก่อนดีกว่า ^^

    กินอิ่มก็ได้เวลากลับที่พัก ไปนอนเล่นเกาพุง ก่อนนอนจริง ๆ ดีก๋า

    แต่แล้ว...ชีวิตจริง ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดที่ฝันไว้...

    โลมามีภารกิจรออยู่...
    ห้องนอนของคุณลุงมีแมลงตัวใหญ่มาก เท่ากำมือเห็นจะได้ ลักษณะเหมือนแมงมุมผสมกับยุง เดินเหมือนแมงมุม มีปีกบินได้เหมือนยุง

    โอ้ววววว!!! พระเจ้า!!! ไม่เคยพบเคยเห็น
    ภารกิจของโลมาก็เลยต้องช่วยคุณลุงไล่แมลงออกจากห้องนอน 

    กว่าจะไล่ออกไปได้ ขึ้นลงเตียง เขย่ง กระโดด ทำเอาหอบ แฮ่ก แฮ่ก อยู่เหมือนกัน 55

    ที่นี่ไม่มีแอร์ ต้องเปิดหน้าต่างนอน มันจะกลับเข้ามาอีกมั้ยอ่ะ 



    มื้อเช้าของ 2 วันที่พักที่นี่ พวกเราซื้อของที่มินิมาร์ทมาทำกินกัน ไข่ดาว หมูหมัก ไส้กรอก ทอดเนย กินกับครัวซองต์ แล้วก็ซื้อผักกาดมาต้มกับมาม่าที่เตรียมมาจากเมืองไทยทำเป็นซุปซดร้อน ๆ ด้วย อร่อยนะจะบอกให้ 

    หมูหมัก ไส้กรอกในมินิมาร์ทโลมาแนะนำ อร่อยดีจ้า


    พวกเรามาพักที่เมืองโอเบอร์เทราน์ (Obertraun) ด้วยกัน 2 คืน แต่ไม่ได้เที่ยวที่เมืองนี้เลย ไปเที่ยวที่ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พักมาก เดินทางประมาณ 10 นาทีก็ถึงแล้ว อีกวันก็ไปเที่ยวที่ซาลบวร์ก (Salzburg) จ้า

    ถึงไม่ได้เที่ยวที่เมืองโอเบอร์เทราน์ (Obertraun) แต่ได้ไปกินอาหารที่ร้าน Gasthaus Koppenrast เป็นร้านที่อร่อยที่สุดของทริปยุโรปครั้งนี้ของครอบครัวโลมาเลยนะจะบอกให้ ^^



    อยากสัมผัสธรรมชาติสดชื่น ท่ามกลางเขาใหญ่ ที่เมืองโอเบอร์เทราน์ (Obertraun) ประเทศออสเตรีย (Austria)  Dormio Resort Obertraun บ้านน่ารัก น่าพัก รออยู่จ้า ^^


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    Dormio Resort Obertraun

    ·     Website:   www.dormio.nl/obertraun

    Gasthaus Koppenrast

    ·     Website:    www.koppenrast.at


    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวออสเตรีย

    #เที่ยวโอเบอร์เทราน์

    #ที่พัก

    #Europe

    #Austria

    #Obertraun

    #DormioResortObertraun

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in