เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day28: A Song That Makes You Feel Guilty
  • ในชีวิตของคุณ เคยกระทำอะไรบางอย่างแล้วมารู้สึกผิดทีหลังไหมครับ?

    ผมเชื่อว่าหลายๆคน อาจมีความรู้สึกนี้อยู่ทั้งการกระทำกับคนอื่นโดยตรง หรืออาจไม่โดยตรงแต่ส่งผลกับคนอื่นๆอีกหลายคนก็ได้

    ผมเองเป็นคนที่ค่อนข้างแคร์กับความรู้สึกของคนรอบข้างพอสมควร จนบางครั้งเวลาที่ทำอะไรเลยเถิดที่ทำให้กระทบกับคนอื่น เลยมารู้สึกผิดทีหลัง เช่นไปเหวี่ยงอารมณ์เสียใส่คนอื่นพาลคนอื่นหัวเสียตามไปด้วยจนกลายเป็นการทะเลาะกัน พอมาย้อนนึกถึงอีกทีก็รู้สึกผิดเหมือนกัน

    หรืออย่างความรัก ที่บางทีบางเวลาที่ย้อนกลับไปคิดถึงในห้วงเวลานั้น เวลาที่เรารู้สึกว่าเราได้ทำอะไรผิดไปหรือเปล่า แล้วถ้าเราไม่ทำอย่างนั้นในตอนนั้น ตอนนี้จะเป็นยังไงจะยังคบกันดีหรือไม่ นั่นก็ทำให้เรารู้สึกผิดเล็กๆอยู่เหมือนกัน

    เพลงประโยคบอกเล่าของ Greasy Cafe จึงเป็นเพลงที่ฟังเมื่อไรก็ทำให้นึกถึงโมเม้นแบบข้างบนนี้ตลอด โมเม้นที่แบบบอกมาสิว่าคิดยังไงกับฉัน ไม่ใช่เงียบแล้วหายจากกันไปแบบนี้ ซึ่งพอคิดไปคิดมาถึงบอกหรือไม่บอกอาจมีค่าเท่ากัน คือไม่ใครก็ใครก็ต้องเป็นคนเดินจากไป



    คิดแล้วก็เศร้าเนาะที่ทำแบบนี้ลงไป แต่ก็ทำได้แค่คิดนั่นแหละ และเหตุการณ์มันก็ผ่านไปแล้วจะย้อนกลับไปแก้ไขอะไรก็ไม่ได้ ทำได้แค่เดินหน้าใช้ชีวิตกันต่อไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in