เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day20: A Song That You Listen To When You're Angry
  • มนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความหลากหลายทางด้านอารมณ์ ไม่ว่าจะโกรธ เศร้า สุข หรืออื่นๆ บางวันเราอาจแสดงอารมณ์ออกมาได้ร้อยแปด ตามแต่ว่าวันนั้นจะเผชิญกับอะไรบ้าง

    เหตุที่เกริ่นมาแบบนี้เพราะหัวข้อใน Day20 21 และ 22 จะเป็นหัวข้อเกี่ยวกับเพลงที่เราฟังเมื่อเราเกิดมีอารมณ์ต่างๆที่กล่าวไว้ข้างต้น (แต่ไม่ใช่อารมณ์ทางเพศแน่นอน)

    วันนี้ เป็นเรื่องของความโกรธ

    เวลามีอะไรไม่พอใจ ไม่ได้ดั่งใจ เราก็จะหงุดหงิด โกรธ หน้านิ่วคิ้วขมวด เป็นเรื่องธรรมดา

    สำหรับผม ก็มีหลายๆครั้งที่เป็นแบบนี้ และยิ่งเป็นวัยรุ่นในชั้นมัธยมปลายยิ่งเลือดร้อน ยิ่งมีความโกรธบ่อยกว่าวัยไหนๆ 

    เพลงที่ผมมักจะฟังเวลาโกรธ ก็คือเพลง From The Inside ของ Linkin Park


    เป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้ม Meteora เป็นอัลบั้มที่มีแต่เพลงที่ซาวด์หนักๆ ว้ากหนักๆแบบสุดติ่ง และผมก็โตมากับเพลงพวกนี้

    เหตุที่ชอบฟังเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงที่ว้ากแบบสะใจมากๆ และยิ่งใน MV ตอนท่อนที่ว้ากนั้นมันตรงกับฉากที่เด็กว้ากแล้วทุกสิ่งที่อยู่รอบเด็กคนนั้นพังพินาศหมด ยิ่งเพิ่มความทวีคูณความสะใจจนรู้สึกอยากทำลายข้างของซะอย่างนั้น 

    สรุป เป็นเพลงที่ไม่ได้ช่วยดับความโกรธแต่อย่างใดเลย เป็นเพลงที่สนองความต้องการของตัวเองล้วนๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in