เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าเรี่ยราดam_vv
ไปสมัครแอร์ NokScoot มาแหละ
  • จริงๆไปสมัครมาหลายสายแล้วนะ ทั้งไทยและเทศ 
    แต่ก็ไม่ได้หว่านใบสมัครไปหมดทุกสายหรอก หาสายที่เหมาะๆ แล้วโปรยไป
    ปีนึงผ่านไป เราเจอทั้งไม่ได้ใบ Invitation ตกรอบแรก ไปจนถึงตกด่านสุดท้าย 
    แต่อยากเขียนเล่าของที่ NokScoot เพราะโหดสุด โหดมาก โหดจริง! 

    และก็ตกด่านสุดท้ายอีกตามเคย 

    ยอมรับว่าเราไม่ได้คาดหวังกับที่นี่ไว้ตั้งแต่ต้น แต่เมื่อโอกาสมาเราเลยทำเต็มที่ ไม่เสียใจเลยที่ไม่ได้โอกาสนี้ เพราะยังไง NokScoot ครั้งนี้ก็เป็นประสบการณ์การสมัครที่ดีมากๆ และโหดมากๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตเราเลย 


    NokScoot เป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง Nok Air ของพี่ไทยเรา กับ Scoot ของสิงคโปร์ 
    ตามรายละเอียดนี้เลย About NokScoot  (เครดิต Cover Photo ก็ตามลิ้งก์นี้เช่นกัน)


    ฉะนั้นแล้วขั้นตอนทุกอย่างที่นี่จะดำเนินไปโดยใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด ตั้งแต่กรอกใบสมัครออนไลน์ จนถึงวันสัมภาษณ์จริงที่แม้ว่าพี่ๆ HR จะเป็นคนไทยแต่จะพูดภาษาอังกฤษกับเราหมดเลย!  


    เริ่มอธิบายขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่า

    1. Online Application
    กรอกใบสมัครออนไลน์ทั่วๆ ไป แนบรูป แนบ resume ไม่มีอะไรยาก ตามสเต็ปการสมัครงานทั่วไป


    หลังจากนั้นไม่กี่วันจะมีอีเมล์ส่งมาให้ทำ ...



    2. Online Assessment
    มันคือการทำข้อสอบวัด IQ, EQ ออนไลน์ดีๆ นี่เอง มีทั้งคิดเลขเร็ว อ่านบทความแล้วตอบ อนุกรมภาพ จิตวิทยา Logic และอื่นๆ มีทั้งหมด 5-6 พาร์ทนี่แหละ ทำไม่ค่อยทันด้วยนะ TT แต่ข้อสอบพวกนี้หาอ่านได้จากหนังสือ Aptitude Test หรือหนังสือข้อสอบความถนัด หลายสายการบินก็เอาข้อสอบพวกนี้มาช่วยคัดเลือกลูกเรือ (บางกอก การบินไทย ฯลฯ) เหมือนเป็นการประหยัดเวลาสัมภาษณ์อีกทางหนึ่ง


    เมื่อกดส่งไปแล้วก็รออีกไม่กี่วัน
    ถ้าเราสอบผ่านก็จะได้ทำ ...


    3. Video Interview
    ขั้นตอนนี้ก็ออนไลน์อีกเช่นกัน พี่ HR จะส่งเมล์มาให้ผู้สมัครแต่ละคนล็อกอินเข้าไปอัดวิดีโอตอบคำถามคนละ 3 คำถาม โดยระบบจะให้เวลาคิด 15 วินาทีก่อนตอบแต่ละข้อ แล้วอัดวิดีโอตอบข้อละ 1 นาที ถ้าตอบเสร็จเร็วกว่า 1 นาทีก็ไม่มีปุ่มให้หยุดด้วยนะ! ต้องหาน้ำและเนื้อมาเติมให้กับคำตอบ หรือยิ้มสู้จนจบ ซึ่งแต่ละคนจะได้คำถามไม่เหมือนกันด้วยนะ! ก๊อปคำตอบไม่ได้แน่นอน! และมันแรนด้อมมากกกกก

    เราได้คำถามที่เหมือนจะง่ายแต่ก็ยาก 
    - แนะนำตัวเอง และบอกจุดแข็งที่ NokScoot จะเลือกคุณ
    - ถ้ามีเงินสิบล้านจะเอาไปทำอะไร
    - ครั้งสุดท้ายที่ได้ช่วยเหลือคนแปลกหน้าคือเมื่อไหร่ ช่วยอะไร

    บางคนเจอคำถาม
    - อธิบายสีเหลืองให้คนตาบอดฟัง
    - Entertain ให้ดูหน่อย <<<< ย๊ากกกกยากกกกกก

    แรนด้อมสุดๆ! 

    ย้ำอีกครั้งว่า ทุกขั้นตอนต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษหมดนะ! 
    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะมันยากตรงที่คิด 15 วิเนี่ยแหละ 
    พอมันมีเวลาคิดน้อยจะทำให้เราสั่น ตอบคำถามวนไปมา และมีคำว่าเอ่อ เอ่อ เอ่อ และเอ่อ เต็มไปหมด
    ไม่มีให้อัดใหม่ด้วยนาจาาาาาา

    พอจบคำถามหฤหรรษ์ไปแล้วระบบจะให้เรากรอกคะแนนโทอิคและส่งรูปไปเพิ่ม 
    กดส่งแล้วรอผล ...


    จนวันศุกร์ 8 กรกฎาคม 2560 เราได้รับอีเมล์ให้มา Assessment Day ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2560! เวลา 13.30 น.


    เรางงในงงอีกที
    เพราะตอนทำวิิดีโอไปพูดแบบงงๆ วนๆ ไม่คิดว่าจะผ่านเลยจริงๆ และเราค่อนข้างชิวกับสายนี้มากๆ ไม่ได้คาดหวังเหมือนที่อื่นที่เคยสมัครมาก่อน


    แต่ก็เอาวะ! สู้โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!


    มาถึงวันที่ 11 ช่วงบ่าย
    เรามาถึงก่อนเวลานัดแต่พบว่าคนที่มาตอนเช้ายังสัมภาษณ์ไม่เสร็จเลย รอบบ่ายอย่างเราจึงรอต่อไป แต่พี่ๆ เขาก็ออกตัวขอโทษขอโพยผู้สมัครที่มารอกันยกใหญ่ และบอกเหตุผลว่าทำไมถึงช้า จริงใจและน่ารักมากเลยล่ะ

    ช่วงที่เรารอก็ได้มีโอกาสเห็นพี่ๆ NokScoot Crew เดินไปๆ มาๆ ทักทายเม้ามอยกัน และอวยพรทุกๆ คน  โคตรน่ารักเลยยย >< 

    จนได้เรียกตรวจเอกสารตอนบ่ายสองกว่าๆ 
    รอตรวจกันให้ครบทุกคน (น่าจะประมาณ 60-70 คน) แล้วจึงเรียกไปด่านถัดไปก็คือ


    4. Height Measurement and Grooming & Skin Check
    แน่นอนว่าเป็นแอร์ต้องสูง ซึ่งแต่ละสายการบินจะมีเกณฑ์ต่างกันไป สำหรับ NokScoot ต้องสูงมากกว่า 160 ซม. แต่บางคนสูงไม่ถึงพี่เขาก็พยายามช่วย บอกให้หายใจเข้าลึกๆ ฮึบๆ ยืดๆ จนรอด แต่ถ้าดูตัวเล็กจริงๆ พี่เขาจะไม่ให้ผ่าน และพี่เขาพูดขอบคุณและเสียดายทุกคนที่ไม่ผ่านด่านนี้นะ เราเองก็เสียดายแทนบางคนเหมือนกันที่ตกด่านนี้ 

    หลังจากวัดส่วนสูงแล้วพี่ๆ จะมาดูแผลเป็น รอยสักที่แขนและแผ่นหลัง ถ้าไม่มีแผลนูนหรือรอยที่ชัดม๊าาาากกกกมากกก็ผ่านสบายๆ ส่วนเราเองมีหลุมสิวซึ่งอยู่ระหว่างการรักษา (แต่กลบๆ หลายชั้น) ก็ผ่านนะ

    จากนั้นก็เข้าห้องมาด่านถัดไป ซึ่งก็คือ ...



    5. English & Logical Test
    มีคะแนนโทอิคและทำข้อสอบออนไลน์แล้วยังต้องมาสอบอีกรอบ และยากด้วย! ยากกว่าโทอิคโทเฟลอีก! พี่ HR จะพาเราทำข้อสอบ ซึ่งเป็นข้อสอบปรนัย 18 ข้อ มีเวลาให้ทำ 10 นาที  แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

         5.1 ภาษาอังกฤษ
         หาคำศัพท์ที่มีความหมายคล้ายกับโจทย์ หรือต่างจากเพื่อนๆ ซึ่งศัพท์ยากมาก ศัพท์ไม่เคยได้ยินมาก่อนเยอะมาก และเรามั่วเยอะด้วย

        5.2 Logical
        โจทย์จะเป็นข้อความประมาณ 6 บรรทัด เช่น A อาศัยอยู่บนถนน C เป็นเพื่อนกับ B ซึ่ง B อาศัยที่ถนน D ไปโรงเรียนเดียวกันกับ A ด้วยรถไฟ และมี E เป็นเพื่อนบ้าน บลาๆๆๆๆ จะมีชื่อตัวละครเยอะมาก โจทย์คือให้เลือก 2 ข้อที่ถูกต้อง  พาร์ทนี้ต้องอ่านไวและสรุปไวๆ เลย ไม่งั้นไม่ทัน


    หมดเวลาาาาา 


    ระหว่างรอผลสอบจะมีพี่ Head of Cabin Services มาแนะนำบริษัท NokScoot ว่าบินไปไหนบ้าง ใครเป็นผู้บริหารฝ่ายใดๆ บ้าง มีเครื่องบินแบบไหน บินไปไหนบ้าง บนเครื่องบินจริงมีลูกเรือกี่คนและใครทำหน้าที่อะไรบ้าง กำหนดการเริ่มงาน หน้าที่ของลูกเรือ เงินเดือนและสวัสดิการต่างๆ ตอบคำถามในใจเราหมดเลย ชอบตรงนี้ด้วย ไม่ต้องมาสืบจากลูกเรือเก่าหรือนั่งเดาให้วุ่นวาย


    อธิบายจบพี่เขาก็อวยพรทุกคนให้โชคดี ...

    ตามด้วยการประกาศผลสอบจากพี่ HR
    ถ้าหมายเลขของใครอยู่บนสไลด์ แปลว่าคนนั้นตก ....


    ไม่มีเลขเรา!!!!!!!!!!!!!!!!! เราผ่านนนนนน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    แต่มีคนตกทั้งหมด 18 คน แหน่ะ TT


    เอ้า! ด่านต่อไปมาเลยรัวๆ 


    6. Presentation
    จนถึงขั้นตอนนี้เหลืออยู่ประมาณ 30 คน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มเรามี 7 คน นั่งล้อมโต๊ะกัน พี่ๆ จะให้แต่ละคนจับสลากหัวข้อคนละ 1 หัวข้อ มีเวลาเตรียมตัว 2 นาที แล้วออกมาพูดต่อหน้ากลุ่มของตัวเองคนละ 2 นาที  โดยหัวข้อที่ได้ก็แรนด้อมอีกแล้ว! ในกลุ่มเรามีหัวข้อ Flower, Subject, Fast food, Social Network, Innovation, Facebook และ Magazines



    ให้ทายว่าเราได้เรื่องอะไร ....




    INNOVATION จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
    แอบยากนะเนี่ย TT


    เราเลยเริ่มพูดจากอธิบายความหมายของ Innovation แล้วยกตัวอย่างใกล้ตัว (หนังสือพิมพ์) และยกตัวอย่างจากสาขาที่เราเรียนนั่นก็คือคอนกรีต 5555 และปิดท้ายที่แนะนำเว็บสำหรับค้นหา Innovation ใหม่ๆ (kickstarter.com)  พูดเกินสองนาทีมาไม่กี่วิ และรีบตัดจบ...


    เพื่อนแต่ละคนก็ถ้าไม่โดนตัดจบพอดีก็เวลาเหลือ ยากอีกแล้ว TT
    ใจจะขาดว้อยยยยยย


    แต่สุดท้ายไม่มีใครโดนคัดออกจากด่านหน้านี้นะ เพราะเค้าจะมาคัดรวมกันกับด่านถัดไป ...


    7. Group Discussion
    แบ่งเป็น 4 กลุ่มเช่นเคย แม้ว่าสมาชิกในกลุ่มและกรรมการไม่เหมือนเดิม แต่ด้วยความบังเอิญหรือดวงดีก็ไม่รู้ที่ได้เจอเพื่อนจากด่านก่อนหน้านี้ถึง 5 คน O.o!  โดยโจทย์ในด่านนี้จะถูกปริ้นออกมาใส่กระดาษวางอยู่บนโต๊ะ พี่ๆ HR จะให้แต่ละคนอ่านและเลือกคำตอบเองก่อนในเวลา 5 นาที และมาคุยกันในกลุ่มต่ออีก 10 นาที ซึ่งโจทย์คือให้เครื่องยนต์เครื่องบินเสีย และลงจอดในป่าดงดิบ มีสิ่งของอยู่ 17 อย่าง ให้เลือก 7 อย่างที่จะเอาไปด้วย


    กลุ่มเรามีพี่ที่เคยเป็นแอร์มาก่อน (Ex-crew) อยู่ด้วย และพี่เขามีความเป็นผู้นำที่ดีมากและน่ารักมากๆ ด้วย พี่เขาจึงเริ่มอธิบายโจทย์และป้อนให้แต่ละคนพูดตัวเลือกที่เลือกไว้ และเสนอความคิดเห็นได้เต็มที่ กลุ่มเราจึงเลือกได้เร็วและมีเวลาเหลือ 5555 


    เมื่อถึงช่วง 2 นาทีสุดท้าย พี่ HR ประกาศว่าให้แต่ละกลุ่มเลือกตัวแทนเพื่อมาพรีเซนต์สิ่งของ 7 อย่างที่ได้เลือกไว้ ตอนแรกพี่ Ex-crew เสนอให้ Volunteer แต่เพื่อนข้างๆ บอกว่าน่าจะให้คนที่พูดน้อยดีกว่า เขาจะได้มีโอกาสอธิบายมากขึ้น เพื่อนอีกคนเลยเสนอตัวขึ้นมา กลุ่มเราทุกคน (นำโดยพี่ Ex-crew) จึงช่วยๆ กันสรุปให้เพื่อน และเพื่อนก็นำเสนอออกมาได้กระชับและตรงประเด็น เย่!



    จบการทำ Group Discussion ไว้เท่านี้
    รออีก 20 นาทีเพื่อลุ้นว่าใครจะได้เป็นเดอะสตาร์ ... ไม่ใช่แล้วๆๆ
    ลุ้นว่าจะได้ไปสัมภาษณ์ Final Interview ไหม


    เมื่อครบกำหนดเวลา พี่ HR ออกมาประกาศว่า
    หมายเลขที่พี่จะประกาศคือคนที่ไม่ผ่านนะคะ   




    เหมือนเดอะสตาร์จริงๆ ด้วย


    ตื่นเต้นชิบหายยยยยยย



    ประกาศแบบไม่เรียงหมายเลขด้วย!!!




    ไม่มีเลขเรา!!!!





    เราผ่านนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน!!!!!!




    งงในงงอีกรอบนึง


    ตอนนั้นคิดว่านี่ต้องไปสัมภาษณ์จริงๆ หรอเนี่ย ถ้าอันนี้ตกไฟนอลอีกจะสถาปนาตัวเองเป็นเจ้าแม่ไฟนอลสายการบินของไทยแล้วนะ!


    ***ประโยคข้างบนเขียนไว้ก่อนประกาศผล แสดงว่าตอนนี้สถาปนาตัวเองได้แล้ว****


    เหลือมาสัมภาษณ์ด่านสุดท้ายประมาณ 15 คนเอง
    ซึ่งแต่ละคนที่ผ่านก็ตกใจ ดีใจ ขนลุกซู่ มึนๆ อึนๆ พอๆ กับเราเลย 


    ตื่นเต้นๆๆๆๆ



    และกลุ่ม Group Discussion เราผ่าน 5 คน จาก 8 คน
    เพื่อนที่เป็นตัวแทนพูดก็ผ่าน และพี่ Ex-crew คนนั้นก็ผ่านนะ หนูเชียร์พี่นะคะ ><




    *****ผู้สมัครที่มีความรู้ภาษาจีนจะต้องไปด่าน Translation ก่อน Final Interview นะ*****


    ระหว่างรอสัมภาษณ์เรากับเพื่อนๆ ก็ชวนพี่ที่คุมอยู่ข้างนอกคุยถึงเรื่องการสมัครครั้งนี้ ว่าจะเรียกมาไม่เกิน 50 คน จากคนส่งใบสมัครมาเป็นหลักพันคนเลยนะ และพี่เขาก็นั่งดูวิดีโอกันจริงๆ ไม่ได้ให้มากันแบบสุ่มๆ รวมถึงเล่าถึงความเป็น Family ขององค์กรด้วย ว่าพี่ๆ Cabin Leader ที่นี่ไม่ดุเลย เขามีอะไรจะสอนตลอด บลาๆ และเราเองก็สัมผัสได้ว่าที่นี่อบอุ่นมาก ทุกคนที่มาในวันนี้ประทับใจ NokScoot จริงๆ   



    เอาล่ะ
    และด่านสุดท้าย



    8. Role Play & Final Interview
    ก่อนเริ่มสัมภาษณ์จริงจะเป็นการแสดงบทบาทสมมติ กรรมการจะให้เราอ่านสถานการณ์บนเครื่อง 1 นาที แล้วเขาจะแสดงเป็นผู้โดยสานในโจทย์นั้น ให้เราแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เราว่า Role play ยากที่สุดเลย เพราะเราไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อนและได้โจทย์ที่เกี่ยวกับเด็กซึ่งเราไม่ถนัดด้วย TT เพราะเราเป็น #ทีมคนแก่ เราจึงขอโทษไปก่อนและพยายามอธิบายๆๆ บลาๆๆๆ ยากจริงๆ ไม่รู้ว่าเราตอบได้โอเคไหมด้วยนะ 55555555555555

    #ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่
    เวลาทำ Role play 5 นาที จึงผ่านไปช้ามากสำหรับเรา ...

    พอจบแล้วกรรมการก็ให้พักหายใจเข้าลึกๆ แล้วเริ่มสัมภาษณ์ต่อ

    แต่กรรมการใจดีนะ ไม่กดดันเราเลย 
    คำถามเป็นคำถามที่มีทั้งเตรียมมาและไม่เตรียมมาเช่น แนะนำตัว รู้อะไรเกี่ยวกับ NokScoot บ้าง คิดยังไงกับผู้โดยสารจีน ทำไมถึงเปลี่ยนงาน บลาๆๆ ไม่กดดันเลยจริงๆ


    สัมภาษณ์ผ่านไปไวเหลือเกิน


    และเราก็ออกมาจากสำนักงานนกสกู๊ตในเวลาเกือบๆ 1 ทุ่ม 
    ฟังดูเหมือนว่าแต่ละขั้นตอนจะนานมากแต่จริงๆ มันไวมาก 
    *ยกเว้น Role Play*



    พี่เขาบอกว่าจะประกาศผลวันศุกร์ที่ 14 นี้  ไวจริงๆ 





    ซึ่งก่อนหน้าที่เราจะมา เราแอบไปส่องอินสตาแกรมของลูกเรือที่นี่ ปรากฎว่ามี Ex-crew เยอะมาก 
    ทั้งจากสายไทยและเทศ เราเองก็งงนะว่าทำไมมากันเยอะจังทั้งๆ ที่สายการบินเพิ่งเปิดใหม่ 
    และเราแอบได้ยินพี่ๆ Ex-crew ที่มาวันนี้คุยกันว่าที่มาสมัครที่นี่เพราะความน่ารักขององค์กรเนี่ยแหละ


    การมาครั้งนี้ทำให้เราประทับใจนกสกู๊ตมากขึ้นมากๆๆๆๆ เลย
    ทุกคนในบริษัทเป็นกันเองมาก จริงใจมาก เข้าใจกันมาก ดูอบอุ่นมากๆ ไม่กดดันเลย
    เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงย้ายมากัน 55555




    และแล้วก็มาถึงวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม ช่วงเย็น ...

    อีเมล์ส่งมาขอบคุณและบอกว่า ....



    We regret to inform you that you are not shortlisted for Cabin Crew position this time round.


    เราเสียใจที่ต้องบอกคุณว่าคุณไม่ได้รับคัดเลือกในตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินในการคัดเลือกครั้งนี้



    โอเค
    เราโอเค :) 
    อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเราไม่ได้คาดหวังกับที่นี่ไว้มากด้วย เลยไม่เสียใจเท่าไหร่ แต่เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่ดี สนุก และโหดมากสำหรับเรา เลยอยากหยิบมาเขียน

    เราค่อนข้างแน่ใจนะว่าเราตกเพราะไม่มั่นใจในการทำ Role Play จึงยังไม่สามารถทำให้กรรมการแน่ใจในตัวเราว่าเราสามารถมาเป็นลูกเรือได้จริงๆ  อีกทั้งประสบการณ์ด้านงานบริการยังน้อยมากๆ เมื่อแสดงออกไปมันอาจจะดูไม่พร้อม เงอะๆ งะๆ ไป กรรมการจึงมีสิทธิเลือกคนที่เขาพร้อมกว่า


     
    เอาน่าาาา
    ปีกหน้าและปีกไก่รอเราอยู่! 












       
     

      



      



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kamonchanok Pungpum (@fb2383389341676)
เช็คแผ่นหลังด้วยหรอคะ เค้ายังยังไงอะคะ คือถกเสืื้อเราขึ้นมาเลยหรอ หรือต้องถอดเสื้อเลยมั้ยคะ (สิวหลังเยอะมาก เศร้า T T)
beeschubinkorea (@beeschubinkorea)
เป็นเรื่องเล่าที่ดีมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะคะเดี๋ยวต้องได้แน่ๆ เราว่ายากจัง จริงๆกำลังหาข้อมูลการสมัครอยู่ค่ะว่าอย่างไรบ้าง เพราะเราเพิ่ง VDO interview กับ HongKong Airlines มาค่ะ และนี่คือการสมัครแอร์ครั้งแรกในชีวิตตตตต ผ่านprescreen resume มาได้ไงยังไม่รู้ 55555 เลยอยากรู้ว่า step เค้ายังไงบ้าง แต่ละสายก็ไม่เหมือนกันล่ะเนอะ แต่ดีมากๆเลยค่ะมาให้ความรู้กัน ^^
am_vv (@am_vv)
@beeschubinkorea ขอบคุณนะคะ โพสนี้ประมาณเกือบปีแล้ว ตอนนี้ติดปีกแล้วค่ะ ^^ พยายามนานเหมือนกัน แต่ละสนามคือคอร์สแอร์ดีๆ ให้ความรู้เราเยอะทุกครั้งที่ไป ลองผิดลองถูกไปเรื่อยจนเจอสายที่เราเลือกเค้าและเค้าเลือกเรา :)​

มาบินบนฟ้าด้วยกันไวๆ น้าาาา ขอบคุณนะคะ
beeschubinkorea (@beeschubinkorea)
@am_vv เย่ ยินดีด้วยน้าาาา สาธุ เราจะพยายามนะคะ ขอบคุณมากๆเลย ^^
natciatall (@natciatall)
เสียดายแทนจังเลยนะคะ อ่านดูคุณเป็นคนที่เก่งมากๆ คนหนึ่งเลยนะ
แต่คงเป็นเพราะคนมีประสบการณ์มาสมัครกันเยอะมั้ง ก็เลยยากหน่อย
ว่าแต่... เคยอ่านเจอว่ามีสอบว่ายน้ำด้วย เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วเหรอคะ
am_vv (@am_vv)
@natciatall ขอบคุณมากค่ะ :) เหมือนตอนนี้ไม่มีนะคะ ผลไฟนอลแล้วตรวจร่างกายเลยค่ะ
natciatall (@natciatall)
@am_vv อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ครั้งหน้าขอให้เป็นวันของคุณนะคะ สมัครต่อไปจนกว่าจะอายุเกินเกณฑ์ไปเลย 555
am_vv (@am_vv)
@natciatall ขอบคุณค่าา ><