เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TRYRada Subphachaisirikul
ซื้อ ปัก ซัก ถ่าย
  • ที่จริงการปักผ้าเนี่ย เราทำมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ได้เป็นการลองอะไรใหม่ หรือทำอะไรมากมายเลย แค่อยากเอามาแบ่งปัน เพราะลายปักคราวนี้เราภูมิใจนำเหนอออ จุดเริ่มต้นของการปักผ้าครั้งนี้เราแค่อยากเย็บกระเป๋า...แต่ด้วยสามารถที่มี...ไม่ไหวว่ะ

    ก็เลยไปคุ้ยดูกระเป่าเปล่าที่เคยซื้อมาดู เจอใบนึง ดูไปดูมา...ปักดีกว่า 

    ก็เลยคุ้ยหาลายที่เคยเสก็ตช์ไว้ เป็นลายเถาวัลย์พันเกี่ยวที่ออกดอก ปักไปข้างนึงเป็นแบบนี้



    สวยงามตามคนปักเนอะ ฮ่าๆๆ 
    สีฟ้าลางๆ ที่เห็นคือสีจากสีเขียนผ้าค่ะ อันนี้เป็นแบบดินสอ ก็ต้องซักเพื่อให้ออก แต่ก็มีนวัตกรรมอันง่ายยิ่งสำหรับการเขียนลายปักอยู่ค่ะ นั่นคือปากกาเขียนผ้า ที่เดี๋ยวนี้มีทั้งแบบที่แค่โดนน้ำก็ออกแล้ว มีแบบที่สลายหายไปในอากาศภายในเวลาที่กำหนดราวกับเวทมนตร์ซินเดอเรลล่า และอื่นๆ อีก
  • สำหรับเทคนิคการปัก ลายกิ่งเราปักด้วยการเดินเส้นแบบ Outline/Stem stitch

    (รูปจากเว็บ http://www.naradacrafts.com)

     
  • ส่วนใบเราปักอย่างในรูปนี้ค่ะ ถึงแม้ส่วนมากลายนี้จะเอาไว้ทำดอกไม้ แต่เราก้เอามาใช้เป็นใบนี่แหละ ไม่ต้องปักเยอะนิดเดียวก็ได้ใบไม้แล้ว

    (รูปภาพจากhttp://www.blisby.com/)


  • สุดท้ายส่วนที่ 'เดาว่า' น่าจะดูออกกันว่ามันเป็นดอก เราทำปมฝรั่งเศสค่ะ แบบปมชั้นเดียว คือพันด้ายรอบเข็มรอบเดียวถ้าเกิดเราต้องการได้ปมที่ใหญ่ขึ้นก็สามารถพันด้ายรอบเข็มเพิ่มขึ้นได้ แต่ถ้าจะให้สวย ไม่ควรเกินสามรอบ ส่นมากเขาจะแนะนำกันอยู่ที่ 1-2 รอบเองค่ะ

    (รูปภาพจากhttp://www.blisby.com/)


  • สุดท้ายนี้เราปักหน้ากวางไปด้วย ใช้เดินเส้นแบบเดียวกับต้นเถาวัลย์พันเกี่ยวฯ เลยค่ะ


  • และนี่คือรูปผลงานเต็มมมมมม


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in