เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Intern's Life of a Guy Named PoomKitipoom Yurasri
The First Internship
  •              จากตอนที่แล้วที่ผมทิ้งท้ายว่าผมแอบหวังอยู่เล็ก ๆ ว่าผมอยากจะเผชิญกับปัญหาอะไรบางอย่างให้ผมก้าวผ่านมันไปให้ได้ ผมก็ไม่คิดว่ามันจะสมพรปากของผมเองขนาดนี้ เป็นปัญหาที่มาฉลองให้กับผมก่อนฝึกงานเสร็จเสียจริง ๆ

                 ผมกับปิงปิงที่มาฝึกงานด้วยกัน ได้รับมอบหมายงานมาชิ้นหนึ่ง นั่นคือให้ทำสื่อ 1 สื่อที่จะทำเพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถยิ้มสื่อของเราไปเล่นกับลูกหลานได้ พวกเรา 2 คนทำเสร็จและส่งภายในช่วงครึ่งเดือนแรกก่อนที่ปิงปิงจะฝึกงานเสร็จ ซึ่งปิงปิงจะฝึกงานเสร็จเร็วกว่าผม 2 อาทิตย์ หลังจากที่ปิงปิงฝึกเสร็จแล้ว พี่เลี้ยงของผมก็ได้ขอให้นำสื่อบอร์ดเกมที่พวกผมทำไปแก้ใหม่เฉพาะกล่องที่ไว้ใช้บรรจุสื่อ เพราะว่าเขาอยากได้กล่องที่คงทนกว่ากระดาษกล่องพิซซ่าเพื่อที่ผู้เข้ามาใช้บริการจะสามารถหยิบสื่อน้ไปเล่นได้หลายรอบโดยไม่เสี่ยงต่อการพังโดยง่าย ตอนแรกที่ผมรับงานมาแก้ ผมนึกอะไรไม่ออกเลยว่าจะแก้กล่องอย่างไรดี จนนั่งไปนั่งมาก็นึกและตัดสินใจว่าจะแก้กล่องด้วยการใช้กระดาษชานอ้อยแทนจากนั้นจึงลงมือแก้และทำส่งจนพี่เลี้ยงให้ผ่านในที่สุดก็เป็นอันเสร็จสิ้นภาระงานก่อนที่ผมจะฝึกงานเสร็จตอนสิ้นเดือนสิงหาคม

                    เป็น 2 เดือนที่เหมือนจะนานแต่ก็ไม่นานสำหรับผม เพราะมันเป็น 2 เดือนแห่งการเปิดโลกเปิดมุมมองของผมได้เป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของหน้าที่การงานและสังคม เป็น 2 เดือนที่ผมรู้สึกว่าอยากยืดเวลาออกไปอีกให้ถึงช่วงวันเด็กที่คนที่ทำงานในพิพิธภัณฑ์เด็กจะทำงานกันหนักที่สุด อยากสัมผัสและช่วยเหลือในสถานการณ์นั้น และถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะไปช่วยงานอยู่ที่นั่นเลยหากมีโอกาส 




    ขอบคุณพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) 
    อย่างสุดหัวใจที่ให้ผมได้เข้าไปฝึกงานที่นั่น


    กิต์ติภูมิ ยุระศรี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in