เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Intern's Life of a Guy Named PoomKitipoom Yurasri
The First Day
  • เริ่มต้นใหม่เอาฤกษ์เอาชัยไปพร้อมกับเดือนกรกฎาคม




     หลังจากที่ผมพลาดโอกาสจากการไปฝึกงานที่พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งใกล้บ้านของผมในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผมก็ตัดสินใจฝึกงานที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ด้วยเพราะคิดเอาไว้ว่าที่ฝึกงานทั้ง 2 แห่งนี้น่าจะมีลักษณะที่ใกล้เคียงกันและสามารถนำความรู้ที่ได้เรียนมาจากสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กมาประยุกต์ใช้ฝึกงานจริง 


    วันที่ผมจะต้องเดินทางเข้าไปฝึกงานวันแรกคือวันที่ 1 กรกฎาคม 2563  ซึ่งดูเป็นฤกษ์ที่ดีมากสำหรับผมที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ  ได้เปิดโลกของตัวเองไปพร้อมกับการเริ่มต้นของเดือนใหม่ ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ทำอะไรที่เป็นการท้าทายกรอบเดิม ๆ ของตัวเอง พ่อและแม่ของผมก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน พวกเขาบอกว่าจะเป็นคนขับรถไปส่งผมถึงหน้าประตูพิพิธภัณฑ์ให้ได้ พวกเขาจะได้รู้สึกสบายใจและหมดห่วง นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีที่พ่อและแม่อยากเห็นผมปลอดภัย แต่พ่อและแม่มาส่งผมเช้ามาก รถของพวกเรามาถึงหน้าประตูตอนเจ็ดโมงครึ่งซึ่งยังไม่ถึงเวลาที่พิพิธภัณฑ์จะเปิดเสียด้วยซ้ำ ผมจึงนั่งรอที่ม้านั่งไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำงานและรอเข้าไปติดต่อมอบหนังสือส่งตัวจากมหาวิทยาลัยให้พวกเขา


    เมื่อส่งหนังสือส่งตัวและใบประเมินให้กับเจ้าหน้าที่และฟังรายละเอียดเวลาเข้า-ออกงานกับเวลาพักแล้ว เขาก็พาผมไปเยี่ยมชมแต่ละส่วนภายในพิพิธภัณฑ์ว่ามีตึกอะไรบ้าง แล้วแต่ละตึกมีไว้ทำอะไร ผมยังจำได้ไม่หมดหรอกในครั้งแรก แต่เดี๋ยวอยู่ที่นี่ไป ผมก็คงจะจำได้มากขึ้น หลังจากเดินชมทั่วทุกตึกแล้วผมก็ได้ประจำที่โซน "ห้องสมุดสร้างสรรค์" และเตรียมเรียนรู้งานในช่วงบ่ายวันนั้นเลย 


    จากที่เกร็ง ๆ ในตอนแรกก็เริ่มผ่อนคลายลงมาบ้าง เพราะพี่เจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ตรงโซนนี้คือรุ่นพี่จากสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็ก แล้วยังเป็นพี่เทคในสายของผมอีกด้วย อย่างน้อยการฝึกงานในวันแรกของผมก็ยังมีคนที่ผมพอจะคุ้นเคยอยู่บ้าง และผมคงจะชอบที่จะฝึกงานที่นี่อย่างแน่นอน






    กิต์ติภูมิ ยุระศรี

     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in