เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
Blossom's petals are falling in winter. #FallingBlossom
  • สวัสดีค่า หายหน้าหายตาไป 1 เดือนกว่าๆ ทั้งที่ใจอยากมาเขียนมาก แต่ไม่มีอะไรเอื้ออำนวยเลย (?)  วันนี้เราจะพาเพลงที่เป็นการ collabration ร่วมกันของสองโฮสต์จากรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่าง Knowing Bros ซึ่งจริงๆแล้ว พวกเขาเคยปล่อยเพลงคู่กันมาแล้วครั้งหนึ่ง และพากันทะยานขึ้สู่อันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงเกาหลีกันได้แบบงงๆ(คือแฟนคลับก็งง 5555) เพลงนั้นก็คือ Sweet dream ใช่แล้วค่ะ วันนี้จะมาแนะนำเพลงใหม่ของ คิมฮีชอลจาก Super Junior และ มินคยองฮุนจาก BUZZ ที่วันนี้พวกเขากลับมาในเพลงที่มีชื่อไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษสวยๆอย่าง Faling blossom
     
    ขอท้าวความถึงที่มากันก่อน คือเพลงนี้เป็นหนึ่งในโปรเจคของโฮสต์ในรายการที่ร่วมแข่งกันทำมิวสิกวีดีโอ หังหมดสามทีม และใช้คะแนนโหวตออนไลน์เพื่อตัดสินหาผู้ชนะ โดยในการทำวีดีโอเพลงนี้ ได้เพื่อนสนิทร่วมวงอย่าง "ชินดงจากซูเปอร์จูเนียร์" มาช่วยในการกำกับมิวสิกวีดีโอที่วางพลอตโดยคิมฮีชอล (แต่จริงๆแล้ว เห็นฮีชอลบอกว่า คือจะทำเพลงกับคยองฮุนอยู่แล้วด้วย เลยเอามาทำเป็นมิวสิควีดีโอร่วมกัน ) 

    โอเคค่ะ เรามาเริ่มฟังเพลงกันเถอะ

    Lets get it!



    เพลงนี้ก็ยังเป็นร็อคบัลลาดเหมือนกับ sweet dream นะคะ ซึ่งเป็นแนวที่เหมาะกับคยองฮุนมาก และเข้ากับฮีชอลได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยส่วนตัวแล้วเราว่าฮีชอลเหมาะกับเพลงแนวนี้มากกว่าเพลงที่ทำกับเอสเจอีก ซึ่งในเพลงนี้เราจะได้เห็นสกิลการร้องของฮีชอลที่ไม่ค่อยได้เห็นในเพลงวงเท่าไหร่ ส่วนพี่คยองฮุนก็สไตล์เขาอ่ะค่ะ พอสองคนนี้ร้องด้วยกัน เพลงมันเลยโคตรเจ๋ง  และเราว่าเพลงนี้มีความ emotional สูงมากกว่าเพลงที่แล้วอีก คนที่ชอบฟังเพลงแนวนี้น่าจะชอบ เราชอบที่ค่อยๆขึ้นเพลงด้วยเครื่องดนตรีทีละชิ้น แบบเปิดด้วยโซโล่กีต้าร์กับเสียงแหบๆ นี่ว่ากีตาร์คือทำให้เพลงมันโคตรเป็นฤดูใบไม้ผลิเลย  ก่อนจะเริ่มเปิดฟูลแบนด์ในช่วงฮุคแรก การเรียงดนตรีแบบมันบิ้วอารมณ์เพลงได้ดีมาก

    เราว่าเพลงนี้ให้ฟีลที่เป็นเพลงที่ฟังแล้วสื่อถึงความเจ็บปวดและโหยหามากเลยอ่ะ ยิ่งใช้โทนเสียงแบบนี้กับการเรียงดนตรีแบบนี้ ยิ่งส่งอารมณ์เพลงไปอีก โดยเนื้อเพลงนี้ พูดถึงการจากลาอันแสนยาวนาน โดยการจากลานี้ยิ่งยาวนานก็ยิ่งคิดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ  คิดถึงคุณที่เคยอยู่ข้างกัน ความรักนี้มันบาดลึกลงไปในใจผม ยิ่งผมรักคุณมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเจ็บมากเท่านั้น แม้ว่าผมจะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ความเจ็บปวดนี้จะเลือนลาง แต่ผมก็ยังรอให้มันเลือนหายไป (เราว่าเพลงนี้เขาเปรียบการผลิบานของดอกไม้เหมือนการเริ่มต้นใหม่ เป็นการลบเลือนความเจ็บปวด แต่เวลานี้ดอกไม้ยังคงร่วงหล่น แบบในเวลานี้ความเจ็บปวดก็ยังคงอยู่) 

    แต่มิวสิควีดีโอตัวนี้นั้นเล่าในแง่มุมของพี่น้อง โดยฮีชอลเป็นพี่ชายที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง ทำให้เกิดการเรียนรู้ช้ากว่าปกติ ทำให้คยองฮุนที่เป็นน้องชายกลายเป็นคนที่ต้องคอยแบกรับปัญหาของครอบครัวแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งการเล่าเเรื่องทำให้เห็นว่า คยองฮุนนั้นถูกบีบในทุกๆแง่ จนไม่มีเวลาคิดถึงตัวเอง แม้ว่าตัวเองจะแอบชอบครูของน้องชาย (พี่คยองฮุนกับการแบรักนี่โคตรเข้ากัน เห็นละแบบ เออะ 55555) แต่ก็ยังคิดเรื่องนั้นไม่ได้ ด้วยเพราะที่บ้านก็เหมือนมีปัญหากับผู้มีอิทธิพล (คือเราคิดว่าพ่อของพวกนี้ไปสร้างหนี้ไว้ แล้วคยองฮุนก็ต้องหาทางมาชดใช้) และเรื่องก็เริ่มบานปลายมากขึ้น เมื่อพวกมาเฟียมาทำร้ายฮีชอล ทำให้คยองฮุนต้องออกโรง ทุกอย่างดูเหมือนจะจบลงด้วยดี แต่เรื่องกลับจบแบบหักมุมสุดๆ จะไม่สปอยล์ 55555 

    มิวสิควีดีโอนี่คุมโทนภาพมาก สีสวยมาก ชอบเทคนิคหลายๆส่วนมาก เราว่าเหมือนหนังสั้นมากกว่าMV แต่ที่ไม่ค่อยชอบ คือบางซีนมุมกล้องแคบไปหน่อย เลยทำให้ดูอึดอัดนิดๆ แต่โดยรวมคือดีเลยละ โดยส่วนตัวชอบซีนแอคชั่นมาก ชอบความเล่นใหญ่ไปเลย แบบเออเน้นคิวบู๊สวยๆไปเลย เป็นจุดเบรกอารมณ์ของเอ็มวีได้ดีเลยทีเดียว  แต่ที่ประทับใจมากที่สุดคือการแสดงเป็นเด็กพิเศษของฮีชอล ซึ่งเราว่าฮีชอลเก็บรายละเอียดของตัวละครได้ดีมาก ในส่วนเล็กๆคือไม่มีหลุดเลย ส่วนของคยองฮุนคือแสดงความรู้สึกได้ดีขึ้นมาก ซีนสุดท้ายคือโคตรดีเลย อยากให้ได้ดูกัน

    สรุปโดยรวมชอบเพลงมาก ตัวเอ็มวีก็ดี แม้จะงงๆว่าเพิ่มบางฉากมาทำไม แต่ก็สนุกดีค่ะ เหมือนดูหนังสั้นเลย อยากให้ลองฟังกัน ใครไม่เคยฟังฮีชอลร้องเพลงแบบจริงๆจังๆ ก็อยากให้ลองฟังเพลงนี้ ใครที่ไม่เคยฟังคยองฮุนร้องเพลงก็อยากให้ลองฟัง 

    สุดท้ายแล้ว ฝากคลิปไลฟ์ไว้ให้ไปฟังกันนะคะ เพลงเพราะมากจริงๆ 


    จบแล้วค่ะ สำหรับบล็อกนี้ คิดเห็นยังไงก็คุยกันได้นะคะ 
    ไว้เจอกันบล็อกหน้านะคะ 
    ขอบคุณมากค่ะ ที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้ 
    บ๊ายบาย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in