เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
( รีวิว ) : ฆ่าหมาป่า 1,2 – #ลูกเป็ดอ่าน

  • ฉางเกิง ♡ กู้อวิ๋น


    รื่องย่อ

             ย้อนกลับไปเมื่อครั้งในอดีต ตอนนั้น 'ฉางเกิง' ยังเป็นเด็กได้ถูกฝูงหมาป่ารุมทำร้าย แต่โชคดีที่ ‘เสิ่นสือลิ่ว’ และพี่ชายได้ช่วยชีวิตเอาไว้ เพื่อแสดงความขอบคุณจึงได้ยกฉางเกิงให้เป็นลูกบุญธรรม คอยช่วยดูแลเสิ่นสือลิ่วที่หูหนวกตาบอด ไม่ทำการอะไรนอกจากดื่มสุราและเที่ยวเล่นไปวัน ๆ จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ก็ถูกทัพชาวหมานบุกเข้ามารุกราน ฉางเกิงก็ได้รู้ความจริงอะไรบางอย่างที่ถูกปิดมานาน แท้จริงแล้วเขาไม่ใช่เด็กชายธรรมดา ๆ คนนึง กลับเป็นองค์ชายที่หายสาบสูญ และพ่อบุญธรรมของเขา กลับเป็นแม่ทัพ ‘กู้อวิ๋น’ แห่งค่ายเหล็กทมิฬปลอมตัวมา


    ทดลองอ่าน

    TW : การฆ่าตัวตาย , การข่มขืน (ไม่เกี่ยวกับตัวละครหลัก)  




    เล่ม 1 :

       ช่วงต้นเล่าถึงตอนที่ความจริงยังไม่ปรากฏ วัน ๆของฉางเกิงและพ่อบุญธรรมก็เต็มไปด้วยความเรียบง่าย ปากบ่นรำคาญแต่ตัวติดกับเสิ่นสือลิ่วยิ่งกว่าอะไรดี ส่วนตัวเราสงสารฉางเกิงมากๆ เหมือนน้องไม่ได้รับความรักจากแม่ ถูกผลักไสจากหลาย ๆ ฝ่าย พอรู้ความจริงเรื่องที่กู้อวิ๋นปลอมตัวมา น้องก็เลยรู้สึกงอนไปเลยช่วงหนึ่ง ( ฉากนี้ตลกมาก กู้อวิ๋นอยากคุยกับฉางเกิงแต่ไม่กล้าเลยไปแอบฟังน้องคุยกับเสิ่นอี้ แอบฟังไปเด็ดใบกะเพรากินไป เด็ดกินจนหมดต้นก็ยังไม่กล้าคุย ) เล่มนี้ทั้งคู่ยังไม่ค่อยรู้ใจตัวเอง 



    เล่ม 2 :

         แต่เล่มนี้ขอบอกเลยว่าจัดเต็มมากกก ทั้งปมเรื่องการเมือง การรบ ปมเรื่องอดีตของกู้อวิ๋น แล้วก็เรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่กำลังค่อยๆ เปลี่ยนไป เราชอบเล่มสองมาก ๆ รู้สึกว่าอ่านได้เร็ว ถึงแม้จะติดขัดเรื่องการเมืองบ้างเพราะตัวละครเยอะ เมืองนู้นเมืองนี้มีปัญหา กว่าทั้งคู่จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งก็นานถึงสี่ปี อาการหูหนวกและตาบอดของกู้อวิ๋นแย่ลงกว่าเดิม เช่นเดียวกับพิษอูเอ๋อร์กู่ในตัวของฉางเกิงก็เริ่มที่จะควบคุมไม่อยู่ มีอยู่วันนึงที่ความในใจถูกเปิดเผย ฉางเกิงไม่ได้มองกู้อวิ๋นเป็นแค่พ่อบุญธรรม ถึงจะถูกกู้อวิ๋นปฏิเสธไปแล้ว แต่ฉางเกิงก็ยังรักและคอยดูแลอีกฝ่ายเหมือนเดิมอยู่ดี  


    ความรู้สึกหลังอ่าน :

            คือตอนแรกคิดว่าเกี่ยวกับแนวแฟนตาซี ตามล่าแวมไพร์ไรงี้ แต่จริง ๆ ฆ่าหมาป่า มาจากดาวสามดวงระบบพยากรณ์ดาวจื่อเวย คือดาวชีชา (ดาวแม่ทัพ) ดาวพั่วจวิน (ดาวล้างผลาญ) และดาวทันหลาง (หมาป่าโลภ) และมันก็สอดคล้องพอดีที่นายเอกของเรา (กู้อวิ๋น) เป็นแม่ทัพ ประกอบกับชาติกำเนิดของพระเอก (ฉางเกิง) เองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับเผ่าหมาน (เปรียบเสมือนหมาป่า) จึงเป็นที่มาของชื่อเรื่อง

         การดำเนินเรื่อง ส่วนตัวเราไม่เคยอ่านแนวสตีมพังค์มาก่อน พอลองก็รู้สึกว่าแปลกใหม่ดี ตอนอ่านเกิดภาพจินตนาการในหัวเยอะมาก รู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับหลาย ๆ ฉาก เพียงแต่ตัวละครเยอะมาก จนบางครั้งเราก็แอบลืมว่าคนนี้เป็นใคร มาจากเมืองไหน จนต้องทำโพยสรุปไปด้วย 

           ส่วนตัวเราชอบเล่มสองมากกว่าเล่มหนึ่งมาก ๆ ฉางเกิงวัยยี่สิบคือดี-งาม-มาก ทั้งความสามารถในการวางแผน การทำอาหาร ที่สำคัญฉางเกิงเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองมาก ๆ รักคนคนเดียวมาโดยตลอดและจะไม่เปลี่ยนใจ แปะป้ายตัวเองว่าเป็น ‘ไร้ปรารถนาย่อมแข็งแกร่ง’ แต่กู้อวิ๋นกลับให้ฉางเกิงกล้ำกลืนคำว่า ‘ขุนเขาตระหง่านไม่ไหวติง’ ลงคอ



    “ท่านแม่ทัพมีหัวใจ แต่น่าเสียดายนักที่มันหลอมจากเหล็ก”


         เหตุผลที่กู้อวิ๋นไม่อยากรับรักของอีกฝ่าย เป็นเพราะคิดว่ามันเป็นเพียงแค่อาการหลงผิด เมื่อโตขึ้นอาจทำให้ฉางเกิงเปลี่ยนความคิด และกลับมาอยู่ในลู่ทางที่ถูกต้อง กู้อวิ๋นแค่อยากให้ฉางเกิงใช้ชีวิตให้ดี ตรงจุดนี้ทำให้เราสงสารน้องมาก เราภาวนาให้ท่านแม่ทัพรู้ใจตัวเองเร็ว ๆ ด้วยเถ้ออออ เราไม่อยากให้ฉางเกิงเจ็บปวดหัวใจอีกแล้ว T___T  

         พูดถึงในส่วนดราม่าหนักหน่วงไปแล้ว เรื่องนี้ก็ยังมีฉากโบ๊ะบ๊ะสอดแทรกอยู่เป็นระยะ ๆ เช่นตอนที่กู้อวิ๋นไปขโมยขลุ่ยที่ฉางเกิงทำให้เด็กเล่น หรือจะเป็นตอนที่ฉางเกิงหึงที่เฉาชุนฮวาพูดถึงกู้อวิ๋น ตอนที่กู้อวิ๋นกวนประสาทฉางเกิง ยิ่งตอนที่กู้อวิ๋นเมาในเล่มสอง ขอบอกว่าตลกและพีคมาก  

           เรื่องนี้คือครบรสมาก ๆ สนุกจนวางไม่ลงเลย ยิ่งเล่มสองยิ่งเนื้อหาเข้มข้น แนะนำเลยสำหรับคนที่กำลังลังเล ส่วนตัวเราว่าอ่านเข้าใจกว่าลิ่วเหยามาก ๆ  ฉากซึ้งก็คือแปลประโยคได้ตะเตือนใจ ;-; ส่วนฉากโบ๊ะบ๊ะก็คือตลกสุด ๆ 

        แนะนำมากกกก มาอ่านกันเยอะ ๆ นะคะ แล้วมาหวีดความน่ารักของน้องฉางเกิงและความเท่ของแม่ทัพกู้อวิ๋นไปด้วยกัน >____< 

            ปล รอเล่มสามกับซีรี่ส์อยู่นะคะ ขอบอกว่าแคสกู้อวิ๋นกับฉางเกิงถูกใจมากกกก  


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in