เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สั้น-สั้นaboyinbluetshirt
ห้องสองคนสาม
  •                 ฉันเป็นนักศึกษาตัวเล็กคนหนึ่งในเมืองที่เต็มไปด้วยความความไร้ระเบียบและผู้คนพลุกพล่าน สิ่งก่อสร้างสูงใหญ่รายล้อมตัวที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ไม่พ้นสายตา เสียงของเครื่องที่ใช้เจาะถนนดังกระแทกหูจนทำให้รู้สึกหงุดหงิดในไม่ช้า ฉันเดินทางจากมหาวิทยาลัยกลับมาที่บ้านเช่าในเย็นวันนั้น เมื่อถึงหน้าประตูบ้านฉันจึงกดกริ่งเพื่อให้รูมเมทขี้เซาที่มักจะหลับเป็นตายมาเปิดประตูให้ มีบางวันถ้ารูมเมทฉันไม่หลับเขาจะเดินมาเปิดให้เองโดยไม่ต้องกดกริ่ง นั่นเพียงเพราะเขาได้ยินเสียงรถของฉันมาจอดหน้าบ้านเขาจึงรู้ดีว่าควรทำอย่างไร 

                      ทันทีที่ฉันก้าวเข้าประตูบ้านจะมีสมาชิกสี่ขาขี้อ้อนมายืนรอฉันอยู่เสมอ แต่ในเย็นวันนั้นฉันรู้สึกเหนื่อยจากกิจกรรมของมหาวิทยาลัยจึงได้แค่ลูบหัวพวกมันและรีบเข้าห้องนอนทันที ฉันเหวี่ยงกระเป๋าสะพายใบเล็กที่มีหนังสือสองสามเล่มไปที่มุมห้อง ถอดกางเกงยีนและหยิบกางเกงขาสั้นตัวเก่าย้วยหมดสภาพมาใส่พร้อมทิ้งตัวลงบนฟูกแข็งๆก่อนที่จะหลับเป็นตาย 

                         กลางดึกของคืนที่เงียบสงัด ฉันตื่นเพราะฝันว่าตกลงไปในเหวลึก ในเหวนั่นมีแต่ความมืดมิดและเสียงของลมที่เหมือนกับคนเป่าคลาริเน็ตในโน็ตซี ขาของฉันกระตุกและตัวฉันก็สะดุ้งขึ้นอย่างแรงราวมกับมีสปริงล่องหนติดอยู่ใต้ฟูก ฉันต้องเข้าห้องน้ำ ทางไปห้องน้ำต้องเดินผ่านห้องของรูมเมท ในตอนนั้นฉันได้ยินเสียงของผู้หญิงดังออกมาจากห้องชายขี้เซา เสียงครวญครางพร้อมกันของหนุ่มสาว ฉันเอียงคอและค่อยๆเอาหูแนบไปกับประตูก่อนที่จะน้่งลงไปกับพื้นในท่านั้นและฟังเสียงเหล่านั้นราวกับฟังเพลงแจ๊สแบบโรแมนติกจนจบ.    
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in