เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Europe Chapter 2KanSiri
บทที่ 11 สีสันในยามค่ำคืน Glasgow
  •             การเรียนเทอม 2 ของผมมันไม่ได้หนักเท่าไหร่แต่จะไปโฟกัสที่ดิสเซอเทชั่นเสียมากกว่าโชคดีที่เทอมนี้มีเวลาพักเบรคเหมือนปิดเทอมย่อยๆ 1 เดือนช่วงอีสเตอร์เมษายน เลยถือโอกาสมาเที่ยว
    กลาสโกว (Glasgow) หนึ่งคืนราคาค่าตั๋วรถไฟจากอะเบอร์ดีนมา ก็เที่ยวละ 15-30 ปอนด์แล้วแต่เวลาจองเลยจองเร็วก็ถูกหน่อย

                กลาสโกวถือว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสก๊อตแลนด์โดดเด่นเรื่องสีสันยามค่ำคืนและเทคโนโลยี น่าจะเป็นเขตเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของสก๊อตแลนด์ก็ว่าได้ เป้าหมายหลักๆในการมาเยือนที่นี่ของผมคือการมาชมมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ใช่แล้วนั่นก็คือมหาวิทยาลัยแห่งกลาสโกวนั่นเอง University of Glasgow ถ้ามาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังสำหรับสายถ่ายรูป ฟีลแฮร์รี่มาเต็ม ออกแนวปราสาทก็เลยว่าได้

                                                                 (University of Glasgow)

                นอกจากนี้ที่กลาสโกวนี้ร้านอาหารอย่างเยอะ เลือกไม่ถูก สายกินสายช๊อปน่าจะฟินไปตามๆกัน ผับบาร์ร้านนั่งก็นับไม่ถ้วน สีสันกลางคืนนี่ตองยกให้ที่นี่เลย

                หลังจากนั้นผมยังได้ไปชมโบสถ์ที่มีชื่อว่า Glasgow Cathedral เห็นเค้าว่าเก่าแก่มากและเคยเป็นที่ถ่ายทำแบทแมนฉบับโนแลนด้วยนะเออที่สำคัญเข้าฟรีนะ

                ส่วนอื่นๆสำหรับผมแล้วก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษถ้ามาช่วงคริสต์มาสน่าจะมีตลาดสวยๆ ได้บรรยากาศมากกว่านี้ หรือว่าเวลา 2 วัน 1 คืนน้อยไปก็ไม่รู้นอกจากนี้แล้วเห็นว่ามีพวก พิพิธภัณฑ์น่าสนใจอีกหลายแห่ง แต่ต้องเสียเงินเข้าบางที่ก็เข้าฟรี ซึ่งมีอยู่ใกล้ๆมหาลัยด้วยที่นึง แต่ถ้าเคยไปพิพิธภัณฑ์ในลอนดอนแล้ว ผมก็ไม่ได้แนะนำให้มาที่นี่เท่าไหร่นะ นอกจากจะสนใจหรือไม่มีอะไรทำจริงๆ

                โดยสรุปคือก็เป็นเมืองชิคๆที่นึงอารมณ์คนชอบกิน เที่ยวกลางคืน ออกดื่ม เต้นๆ น่าจะเหมาะกับที่นี่มากอารมณ์เบื่อเอดินก็มาที่นี่แทน ระยะมางเวลาไม่ต่างกันจากอะเบอดีนสำหรับผมไม่ค่อยมีธุระอะไรที่นี่เลยมีโอกาสไปแค่ครั้งเดียวถ้วน

                นอกจากกลาสโกวแล้วผมได้มีโอกาสไปเที่ยวที่Elgin ทางตอนเหนือของสก๊อตแลนด์ก่อนถึงอินเวอร์เนสไปชมโบสถ์เก่าๆค่าเข้าหลัก 10 ปอนด์ เที่ยวครึ่งวันก็พอไม่ได้มีอะไรน่าสนใจซักเท่าไหร่

                                                                                  (Elgin)

                ที่เที่ยวอื่นๆอย่าง Dundee เที่ยว 1 วันก็ครบไม่ได้มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษนอกจากว่างๆอยากเปลี่ยนบรรยากาศ หรือจะไปเที่ยว St.Andrews เมืองสำหรับนักกอล์ฟตัวยง สามารถนั่งรถจาก Dundee ไปได้ ใช้เวลา เกือบๆ 1 ชม.

                ผมใช้เวลาวันสองวันเที่ยวต่ออาทิตย์เที่ยวแบบสั้นๆ ไม่ได้โฟกัสอะไรเป็นพิเศษนอกจากการเรียนให้จบแต่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศเติมพลังในการเรียนได้ดีเลยทีเดียว
                                                                              (St. Andrews)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in