เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YOU / MELIPDA
DAY 2 : DAWN (2)
  •         เวฟก็ลุกพรวดโดยไม่บอกกล่าว พอถามว่าจะไปไหนก็ตอบสั้นๆว่า “เดินเล่น” พอผมถามว่าจะไปด้วยได้ไหม อีกฝ่ายก็ไม่ตอบ ผมจึงถือว่าความเงียบนั่นเป็นคำอนุญาต ผมตัดสินใจเดินตามหลังอีกฝ่ายมาอย่างเงียบๆ
           ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่เราจะได้พูดคุยกันอย่างจริงๆจังๆ ที่ผ่านมาผมกับเวฟไม่เคยคุยกันแบบดีๆเลยสักครั้ง มีแต่ช่วงหลังที่มาค่ายเหมือนเราเริ่มจะจูนเข้าหากันทีละน้อยแม้คลื่นจะติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีพอสมควร
           “ตอนเช้านี้ อากาศดีเนอะ มึงว่าปะ?” ผมเริ่มเป็นฝ่ายชวนคุยก่อน
           “อืม...ก็ดี”
           พวกเราเดินกันไปเรื่อยเปื่อยบนหาดทรายสีขาวนวล ได้ยินเสียงคลื่นแทะเล็มชายฝั่งเบาๆ
           “ถามจริง มึงคิดยังไงถึงมาคุยกับกุว่ะ?”
            เวฟหันหลังกลับมาเผชิญหน้ากับผม ดวงตาใต้กรอบแว่นจับจ้องมาทางผม ท่ามกลางแสงอาทิตย์ที่สาดเข้ามา ทั้งใบหน้า ทั้งดวงตา และร่างของเขานั้นชัดเจนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
            “กุก็แค่...อยากคุยกับมึงดีๆบ้าง เหมือนที่คนเป็นเพื่อนเขาคุยกัน ..แค่นั้น”
            อีกฝ่ายหัวเราะในลำคอ
            “เพื่อน? แล้วมึงคิดว่ากุอยากเป็นเพื่อนกับมึงเหรอ?”
             ผมรู้สึกเหมือนหน้าอกถูกทุบ
            “ทำไมมึงพูดแบบนั้นว่ะ?”
            “แล้วทำไม? มึงคาดหวังอะไรอยู่ว่ะ ที่มึงมาคุยดีกับกุก็เพื่อหวังจะเกาะกุเหมือนที่มึงทำกับเพื่อนมึงนั่นแหละ แค่กุยอมพูดดีด้วยหน่อย คิดว่ากุจะโง่เชื่อมึงออ?”
            น่าแปลกที่มันเป็นประโยคสามัญที่เวฟมักใช้พูดกับคนอื่นๆอยู่แล้ว แต่กลับทำให้ความรู้สึกปวดหน่วงในใจของผมขยายออกไป
            “นี่เราจะพูดกันดีๆซักครั้งไม่ได้เหรอวะ? เอาตรงๆนะ กุไม่ชอบที่มันเป็นแบบนี้เลยว่ะ”
            ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากำลังพูดอะไรกันแน่ ผมรู้สึกเหมือนเสียสติและปากกำลังขยับของมันเองโดยที่ควบคุมไม่ได้
            “กุหมดคำพูดที่จะพูดจะมึงแล้วนะ กุไม่เข้าใจด้วยว่าทำไมตัวเองต้องพยายามขนาดนี้ กุก็แค่อยากคุยกับมึงอะ กุผิดมากเหรอวะ?”
            ผมรู้สึกเหมือนเสียงสั่นเครือ รู้สึกเหมือนปวดร้าวที่หน้าอก
            เวฟเบิกตากว้างเล็กน้อย ผมคิดไปเองหรือว่าภาพของเวฟตรงหน้าช่างสั่นไหวและพร่าเบลอเหลือเกิน ผมคิดไปเองรึเปล่า...      

            ว่าเหมือนน้ำตามันไหลออกมาเลย

             “…แปง”
            ผมเหมือนได้ยินเสียงเวฟเรียกชื่อ มันแผ่วเบาเสียจนเสียงนั้นกลืนหายไปกับเสียงคลื่น

    03.


            “…แปง”
            “…”
            “ไอ้แปง!”
            ผมสะดุดเล็กน้อยเมื่อได้ยินโอมตะโกนเรียกในระยะสองเซนติเมตร
            “เชี่ย ไม่ต้องตะโกนก็ได้ปะว่ะ”
            “จะไม่ให้ตะโกนได้ไงว่ะ กุเรียกมึงเป็นรอบที่ล้านแปด มึงก็เหม่ออยู่นั่นแหละ แหนะๆ หรือว่าคิดถึงใครอยู่”  โอมทำท่าแซวเหมือนทุกครั้งที่มันชอบเล่นมุกตลกกับผม แต่ผมรู้สึกไม่มีแรงจะตอบโต้เท่าไหร่ หัวใจเหมือนลูกโป่งที่โดนเจาะรูจนแฟบ
           “โอม แกดูเพื่อนด้วยดิ ว่าแปงมันเล่นกับแกไหม” น้ำตาลท้วง
           “เฮ้ย ไม่เป็นไรน้ำตาล เราแค่รู้สึกเหนื่อยๆ”
            ช่วงบ่ายแดดค่อนข้างแรง ทำให้พวกผมต้องเข้ามาหลบไอร้อนใต้ตัวอาคารที่เป็นลานโต๊ะหินอ่อน แต่บางคนก็ออกไปสัมผัสกับน้ำทะเลและต่อสู้กับแสงแดดอย่างไม่เกรงกลัว ผมหันหน้าไปทางทะเล เหม่อมองเส้นขอบฟ้าอย่างเงียบๆ ที่ชายหาดมีปุณณ์ แคลร์ มณและแฝดแจ็คโจกำลังเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน
            นั่นสิ ...มาทะเลทั้งที ก็น่าจะไปสนุกแบบนี้บ้าง
            “…แปง”
            อยู่ๆก็เหมือนได้ยินเสียงของเวฟซ่อนทับมากับเสียงคลื่นเลย เสียงของเวฟตอนที่เรียกชื่อผม ทั้งตอนที่มันทะเลาะกับแน็คในห้องสมุดหรือแม้แต่ตอนนั้น
           “ไอ้เวฟ มึงมีอะไรวะ”
           ผมหันขวับเหมือนได้ยินเสียงโอมเรียกชื่อเวฟ ร่างในเสื้อเชิ้ตสีขาวยืนอยู่ตรงหน้าพวกผม
           เสียงเมื่อกี้เป็นเสียงเวฟจริงๆ
          “ใครคุยกับมึง กุเรียกแปง ...ใช่ไหมแปง?
           เวฟเบนศีรษะมาทางผมพร้อมกับเลิกคิ้วเป็นเชิงคำถาม

           ใช่ไหมแปง..?

           ใช่ มันคือประโยคนั้นในห้องสมุด นั่นคือครั้งแรกที่เวฟเรียกผม ...ชื่อของผม
           “…กุเหรอ?” ผมถาม
           “เออ มึงนั่นแหละ”
           สมองผมยังไม่ทันประมวลผล เวฟก็เดินเข้ามาคว้าแขนของผมให้ลุกพรวดจากโต๊ะแล้วเดินออกจากลานโต๊ะหินอ่อน ได้ยินโวยวายของโอมแต่เวฟดูเหมือนจะไม่สนใจเลย อีกฝ่ายดึงผมให้เดินตามด้วยมือเล็กๆนั่น แม้ความเป็นจริงผมจะสะบัดมือนั้นทิ้งได้ไม่ยาก แต่ผมก็เลือกจะเดินตามอีกฝ่ายไปอย่างไร้คำถาม

    04.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
aasai_ (@aasai_)
เวฟมาแล้วว จูงมือกับด้วยยย
duenjdpkt26848 (@duenjdpkt26848)
??????
pullikpuppy (@pullikpuppy)
เวฟง้อแปงแล้วววววววว นึกว่าจะไม่มา น้ำตาจิไหล
fromtheptothe (@fromtheptothe)
ก่อนอื่นขอบคุณนะคะที่แต่งฟิคนี้ขึ้ยมา การบรรยายค่อยข้างดีนะคะ ไหลรื่นดีแต่มีคำผิดอยู่เยอะมากเลยค่ะ เช่น วะ ว่ะ ไหล ไหล่ อยากให้ตรวจดูให้ดีก่อนลงนะคะ สู้ๆ
LIPDA (@madaboutlipda)
@fromtheptothe ขอบคุณมากค่าาาที่บอก555 จะพยายามแก่คำผิดนะคะ ถ้ามีคำผิดอีกทักได้น้า
babyswilliam (@babyswilliam)
ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่า ฮือ เวฟคนซึน