เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YOU / MELIPDA
DAY 5(night) : ME TOO
  •          ผมแอบภูมิใจที่ตัวเองจัดการเสื้อผ้าเสร็จก่อนที่เวฟจะออกจากห้องน้ำ เจ้าตัวออกมาพร้อมชุดนอนที่ไม่เหมือนชุดนอน เสื้อคอปกหนาและกางเกงขาสั้นที่ดูไม่เข้ากัน บ่ามีผ้าเช็คตัวผืนสั้นพาดอยู่ เวฟมองเสื้อผ้าที่ถูกแยกเสร็จเรียบร้อยของผมก่อนจะพูดเบาๆว่า “ก็ทำได้หนิ” ก่อนจะเดินไปนั่งที่โต๊ะคอมพิวเตอร์
              “มึงไม่นอนเหรอ?” ผมถาม
             “พึ่งสองทุ่ม จะรีบไปไหน?”
             “ก็นึกว่ามึงเป็นพวกนอนเร็ว แบบ...เด็กห้องหนึ่งส่วนใหญ่เป็นแบบนั้น”
             “กุเป็นส่วนน้อยมั่ง”
              เวฟนั่งพิมพ์อะไรต๊อกแต๊กบนแป้นคีย์บอร์ด ส่วนผมก็กำลังเกาคางเจ้าแมวน้อย มันเชิดหน้าขึ้นเพื่อรับสัมผัสและส่งเสียงครางต่ำในลำคออย่างพึ่งพอใจ
              “ปกติกุก็นอนดึกนะ เล่นเกมเพลินตลอด” ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมพูดเรื่องนี้ออกไป มันค่อนข้างไร้สาระ ผมรู้ดี แต่ผมแค่อยากบอกเขา
               “ก็สมเป็นมึงดี” เวฟตอบเสียงเรียบ
               “แล้ว...ปกติมึงนอนดึกมากไหม?” ผมยังคงถามอีก
               “ก็ไม่นะ แล้วแต่วัน”
               “อ้อ”
               ผมนิ่งไปสักพัก ในใจมีความกระหายคำตอบอย่างประหลาดใจ อยากรู้เรื่องของอีกฝ่ายมากกว่านี้ อยากรู้ทุกๆเรื่องของเวฟ...
               “เฮ้ย! ทำอะไร?” เวฟสะดุ้งเมื่ออยู่ๆผมก็ยื่นหน้าเข้าไปใกล้เขาจากด้านหลัง ผมเกยคางที่ไหล่ของอีกฝ่าย รู้สึกเหมือนเวฟนั่งเกร็ง เขาเหลือบมาแค่สายตาแต่ไม่ได้ขยับใบหน้า 

              จริงๆก็แอบเขินอยู่นิดๆแฮะ

              “นี่มึงทำอะไรอยู่อะ?” ผมใช้เวลาในการพิจารณาตัวเลขที่ปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเวฟ พยายามทำความเข้าใจมันแต่ก็ล้มเหลว
              “นี่แค่เขียนโปรแกรมง่ายๆเอง” เวฟตอบ
              “แต่กุไม่เข้าใจเลยอะ”
              “ไม่แปลกปะ? ...แต่มึงไม่เห็นต้องสนใจเลย จะอยากรู้ไปทำไม? รู้ไปคนอย่างมึงก็ไม่ได้ใช้”
              “ก็...แค่คิดว่าถ้าเข้าใจสิ่งที่มึงชอบ ..ก็อาจทำให้เข้าใจมึงมากขึ้น..มั่ง” ผมลงเสียงแผ่วตอนท้ายเพราะแอบกลัวที่จะพูด มันคงฟังดูแปลกๆสำหรับเวฟ
              และแล้วอยู่ๆก็เกิดเดดแอร์ระดับมหาศาลภายในห้อง ลูกแมวที่เคยร้องเสียงแหลมหลับใหลอย่างเหมาะเจาะ ความเงียบที่ปกคลุมระหว่างเราคนสองหนักหน่วงอย่างประหลาด มันเงียบจนได้ยินเสียงแอร์ เสียงนาฬิกาเข็มเดิน เสียงลมหายใจของอีกฝ่าย หรือแม้กระทั่งเสียงหัวใจเต้น

    01.

               ภายในห้องเงียบมากเกินไป แต่หัวใจผมกลับส่งเสียงดังโครมครามไม่หยุด แปงยังคงเกยคางที่ไหล่ของผมและลมหายใจของเขาก็กระทบที่ใบหู ผมไม่ชอบ แต่ร่างกายไม่ยอมขยับ
               “มึง...รู้ปะ?” แปงเป็นฝ่ายทำลายความเงียบทั้งหมดลง
               “..อะไร?” ผมตอบเสียงสั่น
               “เมื่อคืน...ในเต็นท์ ที่มึงจูบกุ กุตื่นอยู่นะ”

              ชิบหาย

               ไม่มีอะไรบรรยายความรู้สึกของผมได้ไปมากกว่าคำๆนี้อีกแล้ว ผมเบิกตากว้าง ไม่คิดว่าเขาจะรู้ ไม่สิ…ต่อให้รู้ก็ตาม ผมก็ภาวนาว่าเขาจะไม่พูดหรือทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลืมๆมันไปซะ เหมือนความฝัน พอตื่นขึ้นมาก็จะลืมมันไปเอง อะไรแบบนั้น
               “แล้ว..?” เสียงของผมสั่นเครือยิ่งกว่าตอนแรก ความกลัวกัดกินผม ผมไม่ได้กลัวที่จะถูกปฏิเสธแต่กลัวที่จะถูกอีกฝ่ายเกลียดมากกว่า การกระทำของผมมันข้ามเส้นเกินไป
              “มึง..จูบกุทำไม?” คราวนี้เป็นเสียงแปงที่สั่น เขาเปลี่ยนจากการเกยไหล่ผมเป็นการหมุนเก้าอี้คอมฯที่ผมนั่งอยู่มาประจันหน้ากับเขา แววตาของแปงจ้องมองลึกลงไปจนผมรู้สึกเหมือนร่างกายเปลือยเปล่า ผมหลบตา ไม่กล้าหาญพอจะสบเข้ากับดวงตาคู่นั้น
              “กุ..”

             ผมกลัว

             “กุ...แค่”

             ช่วยด้วย...ผมไม่อยากพูดเลย

             “กุ...ชอบ...”
             “ชอบ?”

              จะย้ำทำไมว่ะ?

              “..มึง”
               “ฮะ?”

               “..ชอบมึง”

             ความเงียบที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาอีกครั้ง ใบหน้าของผมร้อนเสียจนน่ากลัวว่าจะเป็นไข้ แล้วหัวใจเต้นรุนแรงเหมือนคนวิ่งมาราธอน ทำไมผมต้องมาพูดอะไรแบบนี้ด้วยนะ
             แปงเอาหน้าเข้ามาใกล้ ผมได้แต่หลับตาแน่น ไม่อาจสบตาเขาได้อีก ลมหายใจของแปงลูบไล้แก้มซ้าย ได้ยินเสียงกระซิบของอีกฝ่ายแผ่วเบา

               “กุก็ชอบมึง”

              แปงพูดจบก็ส่งเสียงหัวเราะ ผมตีแขนอีกฝ่าย แปงร้องเจ็บแต่ก็ยังยิ้มอยู่ดี

              เกลียดจริงๆเลย...

    02.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
aasai_ (@aasai_)
เขินนน เขาบอกชอบกันแล้วววว รอออตอนขอเป็นแฟนนน
mook_kanokwan07 (@mook_kanokwan07)
เขาบอกชอบกันแล้ววววววว โอ๊ยยยฟินจ้าาาา