เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ขอโทษทีไม่ได้คบใครที่หน้าตา : เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)

  • เรื่องย่อหลังปก
    หยวนอี้ บุคลิกภายนอกดู ‘แบดบอย’ หน้าตาไม่ค่อยรับแขก
    ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้ ทั้งที่ความจริงแสนดีที่สุด
    เหยียนซี ภายนอกดูเปราะบาง น่าสงสาร
    ทุกคนล้วนอยากโอบอุ้มและปกป้องเธอ แต่จริงๆแล้วฉลาดทันคน
    เพราะรูปลักษณ์ชวนเข้าใจผิดแบบนี้เอง
    พอสองคนมาเจอกันก็ปะทะคารมกันบ่อยครั้ง
    แต่ไปๆมาๆ ทำไมนายน้อยรองปากตะไกร จอมหยิ่ง
    ถึงกลายเป็นลูกไล่ของพิธีกรสาวขาลุย ฝีปากกล้าไปได้นะ
    เมื่อเขาเริ่มรู้ใจตัวเอง แต่พอถึงเวลาสารภาพรัก กลับยากเย็นเสียเหลือเกิน
    คนปากแข็ง ไร้ความโรแมนติก แต่มีหัวใจที่ซื่อตรงอย่างนายน้อยรองหยวน
    จะทำให้คุณหนูเหยียน สาวหน้าเศร้าผู้มีหัวใจเปี่ยมอารมณ์ขัน
    รู้ความในใจของเขาได้อย่างไร
    เรื่องดูเหมือนจะเป็นแนวท่านประธานบ้าอำนาจกับพิธีกรสาวน้อยผู้เปราะบาง
    แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานของ ‘เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง’ แล้ว
    ต้องมีอะไรมากกว่านั้นแน่นอน
    งานนี้รับรองว่าอ่านไปฮาไปกับการลับฝีปากระหว่างทั้งคู่
    แทรกด้วยความกุ๊กกิ๊กน่ารักตลอดเรื่อง
    เรื่องนี้จะเป็นนิยายโรแมนติกคอมเมดี้ส่งท้ายปี
    ที่จะทำให้ทุกคนอมยิ้มและฟินไปกับเรื่องราวของหยวนอี้และเหยียนซี
    จาก ‘ขอโทษที ไม่ได้คบคนที่หน้าตา‘ แน่นอน


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ความจริงคิดว่าตัวเล่มน่าจะออกตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วมั้ยนะ แต่ว่า E Book เพิ่งออกใน meb ได้ไม่กี่เดือนล่ะค่ะ หลังๆส่วนมากเราอ่าน E-book ซะเยอะ เพราะว่าขี้เกียจถือเล่มแล้ว แต่จริงๆเล่มก็ดีตรงที่ขายต่อได้อะเนาะ

    กลับเข้าเรื่องรีวิวเรื่องนี้ดีกว่า (ฮา)
    เรื่องนี้สองเล่มจบค่ะ เป็นของ เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง อีกเรื่องที่อรุณเอามาแปล เป็นแนวปัจจุบันค่ะ ก็พลอตแน่นอนว่าต้องฟีลกู้ดตามสไตล์นักเขียน ดราม่ามีไม่มาก และถ้ามีก็ไม่ใช่ดราม่าความสัมพันธ์พระนาง
    เราค่อนข้างชอบเรื่องนี้เลยทีเดียว พระเอกอย่าง หยวนอี้ ก็ไม่ได้เป็นพระเอกเพอร์เฟค มีปมของตัวเองในเรื่องพ่อแม่ (พ่อรักแม่มากๆ ตอนคลอดหยวนอี้แม่เกือบเสียชีวิต ทำไมเกิดมาแล้วหยวนอี้ไม่ค่อยได้รับการดูแลเท่าไหร่ พอโตขึ้นมาก็สายไปแล้ว แบบทั้งพ่อทั้งแม่ของหยวนอี้ีคือแบบมีปัญหาทั้งคู่ ฝ่ายแม่เองก็ไม่ค่อยเห็นความผิดพลาดของตัวเอง อาจจะกลัวด้วยส่วนนึงไม่กล้าเผชิญหน้ากับลูกชายคนนี้ที่เคยเจอเรื่องไม่ดีมาตอนเด็กๆ และพ่อของหยวนอี้เองก็ลงไม่เป็น อีโก้ใหญ่ ตอนฉากที่ทะเลาะกันแล้วพ่อตัดหยวนอี้ออกจากกองมรดกคือสงสารมากกกก ฮืออ)
    ส่วนนางเอกอย่าง เหยียนซี โตมาในครอบครัวที่อบอุ่น (ที่หย่าร้าง ครอบครัวหย่าร้างก็อบอุ่นได้นะ มันขึ้นอยู่กับแต่ละคนอะ) พ่อแม่รักมากๆ ทั้งคู่ นางเอกก็โตมาอย่างดี มาเจอกับพระเอกเราว่าเป็นโชคที่ดีมากๆของทั้งสองคนเลยค่ะ เป็นคู่ที่เข้ากันมาก

    ถึงนิสัยส่วนของหยวนอี้จะมีข้อเสียบ้าง ชอบพูดว่าผู้หญิงแบบนั้น ผู้ชายแบบนี้ แต่นอกจากเรื่องนี้แล้วก็คิดว่าเป็นคนที่ดีมากๆเลย 

    ตัวละครอีกตัวที่เท่มากๆก็คือหยวนปั๋ว แอบคิดว่าพี่ชายพระเอกของคนเขียนคนนี้มีคนเท่ๆหลายคนเลย หยวนปั๋วรักน้องชายมาก ปกป้องมาก เพราะว่าคงจะเลี้ยงดูน้องชายตัวเองแทนพ่อแม่มาตลอด 

    สรุปว่าเรื่องนี้ชอบค่ะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in