เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ลิขิตรักข้ามปรภพ : หวนมี่
  • เรื่องย่อหลังปก
    สตรีผู้นี้เฝ้าปกปักรักษาแดนนรกอันไร้ชีวิตชีวา
    ต้มน้ำแกงให้เหล่าดวงวิญญาณตลอดกว่าแสนปี
    อย่างไม่รู้เดือนรู้ตะวัน…
    เพื่อเขาแล้ว นางยอมกระทำความผิด
    เขาใช้เวลาแสนนานจนมิอาจนับได้เพื่อตามหาสตรีผู้นี้
    เมิ่งเอ๋อร์ ชั่วชีวิตนี้ ด้วยอายุขัยอันยาวนาน…
    “ข้าขอแค่ได้จับมืออยู่เคียงข้างเจ้าเท่านั้นก็พอแล้ว”
    เรื่องราวของยายเมิ่ง
    เทพแห่งปรโลกผู้ไร้เจ็ดอารมณ์หกปรารถนา
    ยอมสละทุกอย่างเพื่อสานฝันของหลงอวี้ โอรสของราชามังกรให้เป็นจริง
    วิถีสวรรค์ย่อมมิอาจละเมิด ทว่าเมื่อกระทำไปแล้วย่อมต้องได้รับโทษทัณฑ์
    กาลเวลานับพันปีผันผ่าน การรอคอยจะสิ้นสุด


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นจักรวาลเดียวกับหมิงเหยาองค์หญิงเก้าค่ะ แต่เราไม่เคยอ่านหมิงเหยา ตอนนั้นเหมือนเชคที่ทีเคปาร์คเหมือนจะมีแต่พอมีเรื่องโควิดเลยไม่ค่อยได้ออกจากบ้านเลยไม่ได้อ่านไปโดยปริยาย ก็มาอีกทีก็ได้อ่านเรื่องนี้ก่อนซะอย่างนั้น
    เรื่องนี้นางเอกคือยายเมิ่งค่ะ คนที่เคยอ่านนิยายแนวเทพเซียนมาบ้างจะต้องคุ้นเคยกับยายเมิ่งแน่ๆ เหมือนเป็นคนที่เคี่ยวน้ำแกงลืมเลือนอยู่ที่สะพานไน่เหอที่ปรภพนี่นา 
    ส่วนพระเอกของเรื่องนี้คือรัชทายาทวังมังกร หลงอวี้ ค่ะ
    เนื้อเรื่องแบบค่อนข้างดราม่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัด จริงๆเรื่องของพระนางเรียกได้ว่าถูกอุ้มสมโดยเง็กเซียนฮ่องเต้ แต่ว่าเป็นการอุ้มสมที่ค่อนข้างโหดร้าย บอบช้ำ เลือดสาดกระจายไปนิดนึง
    แน่นอนว่าเป็นเนื้อเรื่องประเภทเทพเซียนก็ย่อมมีเรื่องของการเวียนว่ายตายเกิดในโลกมนุษย์ การพลัดพราก เสียสละต่างๆนานา
    ชาติแรกพระเอกจะลงไปที่โลกมนุษย์เพื่อทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับหญิงสาวชาวมนุษย์ ยายเมิ่งก็ถูกไหว้วานลงไปด้วย ไปๆมาๆยายเมิ่งก็หลงรักหลงอวี้ ส่วนหลงอวี้เอาจริงๆก็รักยายเมิ่งแล้วนะในชาติแรก แต่ว่าไม่พูดออกมาเนื่องจากจังหวะมันไม่ได้ บวกกับจะแต่งงานกับผู้หญิงชาวมนุษย์อยู่แล้ว
    ส่วนชาติที่สอง พระเอกมาเกิดใหม่เป็นองค์ชาย ด้วยชะตากรรมซวยสุดขีด นางเอกก็ช่วยจนแบบว่าเลยขีดจำกัดของตนเอง ทำผิดกฎต่างๆนานา จริงๆแล้วชาตินี้ค่อนข้างแบบยังไงดี หวานอมขม คือพระเอกตอนเด็กน่ารักมาก พระนางก็รักกันแบบสุดๆไปเลยในชาตินี้
    เรียกว่าคู่นี้กว่าจะได้รักกันคือเหนื่อยมาก บอบช้ำมาก คนรอบข้างเรียกว่าช่วยสุดๆ ก็รวมๆสนุกดีนะคะ เราอ่านรวดเดียวจบเลย แต่ถ้าเทียบกับเรื่องของเทพเซียนเรื่องอื่นๆยังไม่ถือว่าติดอันดับของเราแฮะ เรายังชอบเซตสามชาติผูกพันมากกว่า แต่เรื่องนี้ก็สนุกดีค่ะ

    ปล. ปก Eno สวยมากค่ะ

    E-book : CLICK!


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in