เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My world record..yuii1811
ว่างไหม? เราจะพาไป 'ดาลัด'​ (ตอนจบ)
  • ดาลัด, เวียดนาม, ก. ค. 2019

    ไปดาลัดกินอะไรบ้าง ? 




    ร้าน "LIEN HOA"
    ตึกแถวหลังใหญ่3คูหาสีแดงเด่น อยู่ไม่ไกลจากNight Market หาไม่ยาก เป็นร้านที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วในหมู่นักท่องเที่ยวค่ะ 
    ชั้นล่างของร้านจะเป็นร้านเบเกอรี่ขายขนมปังหลายหลายแบบ หน้าร้าน จะมีตู้ขายขนมปังเวียดนาม อาหารหลักของที่นี่เลย อีกส่วนหนึ่งของร้านคือครัวของร้านอาหาร มีที่นั่งอยู่บนชั้นสอง แต่จะซื้อขนมปังขึ้นไปนั่งทานข้างบนก็ได้ค่ะ 

    เราเริ่มที่ ขนมปังเวียดนาม มีไส้ให้เลือกเยอะมาก แต่เราขอปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการเลือก ไส้ไก่ฉีก ด้านในจะมีเนื้อไก่ผักและซอสคล้ายๆมายองเนสกับน้ำจิ้มเผ็ดๆของทางร้าน ส่วนตัวคืออร่อย ขนมปังด้านนอกเหมือนจะแข็งแต่จริงๆคือกำลังดีเลย ไส้แน่นๆ และซอสเผ็ดของร้านช่วยตัดเลี่ยนได้ดีมากเลย  
    ที่สำคัญคือราคาถูกมาก 15000 ดอง ประมาณ 20 เอง 





    มาต่อที่ชั้นสองค่ะ เนื่องจากเราต้องการอาหารที่หนักท้องกว่าขนมปัง ขึ้นมาหาที่นั่งชั้นสอง สั่งก๋วยเตี๋ยวมาลองกัน เป็น บะหมี่เกี๊ยวกับบะหมี่ทะเล ค่ะ ตัวเส้นบะหมี่เฉยๆเลยธรรมดา แต่ที่ดีคือน้ำซุปค่ะ น้ำซุปหวานกลมกล่อม ถือว่าโอเค ราคาตกประมาณ 50 บาท 


    ปิดท้ายร้านนี้ด้วยสิ่งที่ม่ควรพลาด ด้วยประกายทั้งปวง นั่นคือ โยเกิร์ต ค่ะ
    ถ้วยเล็กจิ๋วแต่ความอร่อยไม่จิ๋วเลย เนื้อโยเกิร์ตหนึบแน่น รสเข้มกำลังดี กินเพลินเลยค่ะ ขวดละประมาณ10บาท 


    DALAT NIGHT MARKET

    มาต่อที่ตลาดกลางคืนเมืองดาลัดค่ะ เมนูห้ามพลาดมาถึงเวียดนามก็ต้องลอง พิซซ่าเวียดนาม 
    ให้ความรู้สึกเหมือนขนมโตเกียวบ้านเรา แต่แผ่นใหญ่ แผ่นแป้งบางๆย่างจนกรอบ แต่ตอนกัดกลับรู้สึกทั้งกรอบทั้งนิ่ม หน้าพิซซ่าเป็นไข่ ไส้กรอกกับผักโรยและซอสพริก สำหรับเราคืออร่อยเลย แต่คิดว่าต้องเสี่ยงเลือกเอาค่ะ ว่าร้านไหนจะดีร้านไหนจะไม่อร่อย เราโชคดีเจอร้านอร่อย ฮ่าๆๆๆ แต่ชอบเลย ต้องลองๆๆ 


    สตรอเบอร์รี่

    ที่นี่หาสตรอเบอร์รี่ได้ง่ายมาก เยอะมากและถูกมากด้วยค่ะ ถ้วยนี้เราซื้อได้ราคาประมาณ 30 บาทเอง 
    แต่ ที่นี่เขาทานสตรอเบอร์รี่คลุกพริกเกลือกันค่ะ แต่อย่าเรียกว่าพริกเกลือเลย เราคิดว่ามันคือ ผงชูรสกับรสดี สำหรับเรามันแย่ แย่เลย เรากินไม่ได้ มันเป้นความเค็มแบบรสดีเลยค่ะ ไม่ไหวจริงๆ 
    แต่เพื่อนเราชอบนะ อันนี้แล้วแต่คนจริงๆ ลองได้ แต่ถ้าไม่อยากลองบอกเขาได้ค่ะ สตรอเบอร์รี่สดอร่อยหวานเลย ราคาก็ดีด้วย 

    ส่วนน้ำสตรอเบอร์รี่ อันนี้ไม่พิเศษอะไร ไม่ต้องทานก็ได้ค่ะ ส่วน น้ำอโวคาโด เข้มข้นดีเลย 

    PRIMA VERA

    ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ดีทั้งรสชาติและบรรยากาศ เสิร์ฟพิซซ่าที่อบด้วยเตาถ่านขนาดใหญ่ อาหารจานใหญ่คุ้มค่ากับราคา ซึ่งถือว่าไม่แพงนะคะ ประมาณร้านอาหารอิตาเลี่ยนในกรุงเทพเลย สี่คนทานไปประมาณหนึ่งพันบาทเอง อาหารรสชาติดีเลย แต่บรรยากาศดีเกินราคาอีกแล้ว 
    ชั้นสองของร้านเป็นระเบียงที่เปิดโล่ง เห็นวิวเมืองดาลัดที่ไม่จอแจ กับอากาศประมาณ20องศา 
    เป็นช่วงเวลาที่เราชอบที่สุดช่วงหนึ่งในทริปนี้เลยค่ะ 








    ออกจากร้านพิซซ่า เดินผ่านน้ำเต้าหูปาท่องโก๋ เลยแวะลองสักหน่อย
    ขนมปังกับปาท่องโก๋ร้านนี้ไม่ประทับใจเลย มาแบบทอดทิ้งไว้จนเย็นแล้ว แต่ประทับใจน้ำเต้าหู้งาดำ เสิร์ฟร้อนๆ หอมงาดำมาก เข้มข้น สั่งหวานน้อยได้ด้วย แก้วละสิบบาท 



    LE CHALET DALAT 

    ร้านอาหารที่อยากแนะนำจริงๆ ร้านสวยและอาหารอร่อย หาพิกัดไม่ยากเลยเพราะอยู่ตรงข้ามกับ Crazy House แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของดาลัด 
    พนักงานร้านนี้ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก แนะนำอาหารและบริการดี ราคาสูงกว่าร้านทั่วไป แต่ยังรับได้อยู่ แต่ต้องเตือนมาอาหารมาจานใหญ่ทุกจาน ทุกเมนูมีให้เลือกไซส์ S M L ที่เราสั่งคือไซส์เล็กทั้งหมด แต่ทานสองคน สามอย่างยังไม่หมดเลย อยากสั่งอย่างอื่นทานอีก แต่โดนพนักงานเบรกไว้ก่อน ต้องขอบคุณพนักงานที่เบรกเราทันค่ะ ให้เยอะมากจริงๆ 

    เฝอไก่มาเป็นหม้อดินใหญ่มาก

    สลัดมะละกอ เกือบจะคล้ายส้มตำ แต่เขาทำมาได้รสชาติที่สดชื่นกว่ามาก ทานได้แบบไม่เลี่ยนเลย
    ข้าวผัดสัปปะรดไซส์เล็กสุด 

    ปิดท้ายด้วย มื้อเช้าก่อนกลับไทย ที่ร้าน The Fresh Juice Coffee & Breakfast

    ร้านเล็กที่ขายอาหารเช้าแบบง่ายๆกับน้ำผลไม้สดๆที่ดีกับสุขภาพ กับวิวดีๆที่ได้คาดคิดว่าจะเจอ
    เราสั่งเป็นชุดอาหารเช้าแบบคอมโบประกอบไปด้วย อกไก่ ไข่ ผักสด เบคอน และ ขนมปัง กับน้ำผลไม้ปั่นเพิ่มวิตามิน สดชื่น รสชาติดี มื้อง่ายๆก่อนกลับค่ะ 





    โค้กขวดน่ารักที่บังเอิญเจอในร้านขนมปัง

    นมช็อคโกแลตที่ซื้อในบิ๊กซี

    ขนมปังและโยเกิร์ตที่ซื้อมาทานที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่อง

    .
    .
    .
    The End

    เจอกันใหม่ทริปหน้า 
    ขอขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ 
    เราจะพยายามพัฒนาการถ่ายรูปและการเขียนให้ดีขึ้นในทริปหน้า
    ฝากติดตามกันด้วยนะคะ 
    ขอบคุณค่ะ :)

    See you again Next time. 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in