เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My world record..yuii1811
ว่างไหม? เราจะพาไป 'ดาลัด'​
  • ดาลัด, เวียดนาม
    15 ก.​ค. 2019 

    ขอต้อนรับสู่เมือง ดาลัด เมืองตากอากาศเล็กๆของประเทศเวียดนามที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศที่ดีตลอดทั้งปี 
    เราเดินทางโดยสายการบิน VietjetAir เพราะมีเที่ยวบินตรง กรุงเทพ-ดาลัด ไม่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่อง ได้ราคาดีๆในช่วงโปรโมชั่นอยู่ที่ 3000 บาท (ไป-กลับ)​ 
    ไม่รวมค่าโหลดกระเป๋า แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะเราจะ แบ็คแพ็คไปอยู่แล้ว 
    ใช้เวลาเดินทางประมาณ5ชั่วโมง เราก็มาถึงดาลัดอย่างปลอดภัย 
    สำหรับใครที่วางแผนจะมาเที่ยวที่นี่ ขอแนะนำให้แลกเงินมาจากไทยเลย เพราะที่สนามบินนี้ไม่มีให้แลก ต้องไปแลกในตัวเมือง 
    ส่วนอินเตอร์เนต ตอนนี้สบายมาก เพราะAIS Sim2fly เขาเปิดให้ใช้ที่เวียดนามแล้ว ก็ซื้อจากไทยไปได้เลย แต่ถ้าใครอยากจะประหยัด สามารถไปซื้อซิมท้องถิ่นได้ ซึ่งราคาถูกกว่า แต่หาซื้อยาก ส่วนเราเอาสะดวกจ้า ซื้อจากไทยไปเลย 
    ออกจากสนามบิน เราใช้บริการรถ shuttle bus เข้าเมือง นั่งสบายราคาไม่แพง 
    ถึงตัวเมืองก็เดิน เดิน และเดิน หาโรงแรมกันค่ะ ที่นี่ ใช้ Google Map ได้เลย ละเอียดทุกซอกซอย ไม่หลงแน่นอน แต่เดินถนนที่เวียดนามจะยากสักหน่อย ฟุตบาทแคบ แยก และ วงเวียนเยอะมาก ที่สำคัญคือ ไม่ มี ไฟ แดง!!! ไม่มีสักแยกเลยจริงๆ เดินหลบรถกันให้ดีนะคะ จะข้ามถนน มองซ้ายขวาแล้วข้ามเลย ห้ามหยุดเดิน เพราะรถก็ไม่หยุดให้เราเช่นกัน แค่ชะลอให้เราเดินไป เสียงบีบแตรดังระงมทุกทิศทางเหมือนเขาคุยกันด้วยแตรรถยนต์ 
    ตัดมาที่โรงแรมที่เราพักกันค่ะ เราพักที่ Pi Hostel เป็นโฮสเทลขนาดกลาง อยู่ใกล้ตลาดกลางคืน 

    แวะเที่ยวกันสักหน่อย 
    เราซื้อไพรเวททัวร์แบบวันเดียวเที่ยวแค่ดาลัด ได้ไปหลายที่ รถส่วนตัวพร้อมคนขับ ราคากำลังดี ประมาณ1200บาทต่อวันหารกันสองคนตกคนละหกน้อย สบายกว่าเรียกแกร็บแน่นอน 

    มาดาลัดต้องมาที่นี่ ทุ่งดอกไฮเดรียนเยีย 
    ที่ดาลัดขึ้นชื่อมากเพราะสามารถชมดอกไฮเดรียนเยียได้ทั้งปี มากน้อยขึ้นอยู่กับฤดูกาล 



    ต่อกันที่คาเฟ่ "Sunny farm Juice bar" คาเฟ่ที่มีบันไดสีขาวเป็นหน้าตาของร้าน ร้านตกแต่งน่ารักแบบฟาร์มและทุ่งดอกไม้ วิวสวย มุมถ่ายรูปเพียบบบ เครื่องดื่มที่สั่งมาคือ พีชโยเกิร์ต อร่อยมากกกก ติดใจเลย 

    ต่อกันที่ กระเช้าลอยฟ้า ที่ Robin Hill ปลายทางคือวัดที่สามารถแวะเที่ยวก่อนนั่งกลับมาได้ จริงๆกระเช้าก็ไม่ได้มีพิเศษ ขอลงเป็นรูปวิวสวยๆแล้วกันเนอะ 

    ยังมี แลนด์มาร์กอีกหลายจุด เช่น บิ๊กซี ห้างเดียวในดาลัด กำแพงสีเหลืองของร้านขนมปัง ตลาดกลางคืนใจกลางเมือง แวะไปกันได้ ไปดาลัดแล้วก็ต้องไปถ่ายรูปกันสักหน่อย 


    .
    ขอแปะไว้เท่านี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะตามมาอัพเดทคาเฟ่สวยๆกับของกินที่ดาลัดกัน :)​















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in