เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
them in loveJAYLENE
Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ
  • Shigatsu wa Kimi no Uso หรือที่เรารู้จักกันจาก Your lie in April เป็นอนิเมะที่วาดและเขียนโดยอาจารย์  Naoshi Arakawa ค่ะ  เริ่มฉายเมื่อปี 2014 ถึง 2015 มีทั้งหมด 22 ตอน
     
    เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ อาริมะ โคเซย์ ถูกเรียกว่าอัจฉริยะแห่งเปียโนตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อแม่ที่คอยบังคับให้เขาฝึกซ้อมอยู่ทุกๆวันจากไป ทำให้อาริมะสติแตกระหว่างการแข่งขัน เขาไม่สามารถได้ยินเสียงเปียโนที่เขาเล่น จึงได้หยุดการเล่นเปียโนไว้ตั้งแต่ตอนนั้น สองปีต่อมาอาริมะได้พบกับ มิยาโซโนะ คาโอริ นักไวโอลิน ผู้หญิงที่จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป


    เรื่องนี้เราดูตอนช่วงกักตัวที่ผ่านมานี่เอง เห็นผ่านๆในทวิตเห็นลายเส้นสวยดีเลยลองเข้ามาดู โดยส่วนตัวเราประทับใจมากค่ะ การเล่าเรื่องโดยอิงการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ เป็นการสัมผัสของช่วงเวลาที่เบ่งบานเหมือนช่วงเวลาชีวิตของโคเซย์ที่ดอกไม้ในตัวเขาเริ่มจะเบ่งบานสักที สีในเรื่องดูละมุนไปหมดเลยค่ะ เพลงเพราะมาก ใครที่สนใจดนตรีคลาสสิคอยู่อาจจะยิ่งชอบไปอีกก็ได้นะคะ

    อีกอย่างที่เราชอบมากคือ Quoteจากเรื่องนี้ มีหลายประโยคมากๆ แต่ที่ชอบที่สุดคืออันนี้ค่ะ "I met a girl under full-bloomed cherry blossom, and my fate has begun to change" เป็นประโยคที่เปิดตอนแรกของเรื่องนี้เลยค่ะ 



    อันนี้ถ้าสปอยล์ก็ขอโทษด้วยนะคะ.... สุดท้ายแล้วเราอยากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นอนิเมะโรแมนติกดนตรีที่ทำให้เรามีทุกอารมณ์ ตั้งแต่ยิ้มกว้างไปจนถึงร้องไห้หนักมาก แต่สุดท้ายแล้วรู้สึกอิ่มเอมมากๆค่ะ อีกอย่างเพลงในเรื่องเพราะทั้งนั้นเลย 

    แล้วก็เรื่องนี้มีใน Netflixด้วยค่า


    อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ ถ้าใครที่ดูแล้วสามารถมาคุณกันได้น้า 
    ไปแล้วค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า
    ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ :) <3

    #อนิเมะ #anime #yourlieinapril
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sai Parn (@fb3230292570417)
น่าติดตามมากเลยค่าาา>< ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ