เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
เราพบกันเพราะหนังสือ By บินหลา สันกาลาคีรี
  • รีวิวเว้ย (1515) "บางวันในร้านกาแฟ ใครบางคนยื่นหนังสือมาพร้อมรอยยิ้ม ผมเซ็นให้ไปว่า ‘เราพบกันเพราะหนังสือ’ แปลกดี แท้แล้วเราอาจจะพบกันเพราะกาแฟก็เป็นได้ ยิ่งกว่านั้น เรายังพบกันด้วยอะไรได้อีกหลายอย่าง รสนิยมและพฤติกรรมแบบเดียวกันทำให้ทางเดินบนโลกบังเอิญมาตัดกันเสมอ…" ความตอนหนึ่งของความเรียงในหนังสือ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากอะไรบางอย่างที่มิใช่เพียง "ความบังเอิญ" ที่ทำให้เราได้พบกับใครบางคน
    หนังสือ : เราพบกันเพราะหนังสือ
    โดย : บินหลา สันกาลาคีรี
    จำนวน : 95 หน้า
    .
    "เราพบกันเพราะหนังสือ" หนังสือรวมความเรียงเร่ร่อน (หนังสือเขาเขียนบอกเอาไว้แบบนั้น) จำนวน 12 ชิ้น ที่บอกเล่าเรื่องราวหลากหลายที่สะท้อนแนวคิดของนักเขียนในแต่ละช่วงอายุ และงานเขียนแต่ละชิ้นที่ปรากฏนับเป็นผลงานที่เคยตีพิมพ์ออกมาในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ที่เราอาจจะเรียกได้ว่าความเรียงแต่ละชิ้นนั้นสะท้อนสภาพของสังคมและสภาพความคิดของนักเขียนในช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป บางเรื่องสร้างรอยยิ้ม บางเรื่องชวนให้เราหวนคิดถึงอดีต และบางเรื่องเรียกร้องความรับผิดชอบจากเราในฐานะผู้อ่าน เมื่อลองเอาเรื่องเหล่านั้นวางลงในบริบทของกาลเวลาในปัจจุบัน อาจเรียกได้ว่าการกลับมาอ่าน "เราพบกันเพราะหนังสือ" ในช่วงเวลาที่เราเติบโตและเผชิญโลกมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เนื้อหาและสารที่ได้จาก "เราพบกันเพราะหนังสือ" แตกต่างออกไปจากการได้พบกันครั้งแรกเพราะหนังสือเมื่อหลาย ๆ ปีก่อน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in