เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
ไม่มีครั้งสุดท้ายสำหรับโอกาส By หนุ่มเมืองจันท์
  • รีวิวเว้ย (1488) ทุกวันนี้เรามักจะได้ยินคำว่า "โอกาส" อยู่บ่อยครั้ง ทั้งในคลิปปลุกใจและในอีกหลายสถานที่ โอกาสถูกใช้เป็นคำที่ให้ได้ทั้งกำลังใจและให้ได้ทั้งแรงกระตุ้น น่าแปลกที่คำสั้น ๆ เพียงคำเดียวแต่สามารถนำมาปรับใช้ได้ในหลายบริบทและหลายสถานการณ์ ทั้งทางการเมือง ทางเศรษฐกิจ การศึกษา และอีกหลายสิ่งที่คำว่า "โอกาส" ถูกใช้ได้เสมอ น่าสนใจว่าคำที่แปลว่า ช่อง ทาง จังหวะ เวลาที่เหมาะสม ดูจะมีความหมายที่มากไปกว่าที่พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตกำหนดเอาไว้ เพราะในความเป็นจริงเรามักฉวยใช้คำนี้ตามวาระโอกาสต่าง ๆ อยู่เสมอ
    หนังสือ : ไม่มีครั้งสุดท้ายสำหรับโอกาส
    โดย : หนุ่มเมืองจันท์
    จำนวน : 256 หน้า
    .
    "ไม่มีครั้งสุดท้ายสำหรับโอกาส" หนังสือฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ลำดับที่ 36 ของนักเขียนหนุ่มตลอดกาล (เพราะดันใช้นามปากกว่า "หนุ่ม") สำหรับ "ไม่มีครั้งสุดท้ายสำหรับโอกาส" ได้รวบรวมเอาเรื่องเล่าเกี่ยวกับโอกาสที่แตกต่างกันไปตามวาระโอกาสต่าง ๆ มารวบรวมและบอกเล่าเอาไว้ด้วยกันจำนวน 27 ตอน โดยที่แต่ละตอนนับเป็นการสะท้อนความคิด ความทรงจำและบทสนทนาของผู้เขียนตามแต่ละโอกาสที่ได้พบผู้คนจากหลากหลายแวดวง
    .
    อาจเรียกได้ว่า "ไม่มีครั้งสุดท้ายสำหรับโอกาส" เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของผู้คน (รวมถึงตัวผู้เขียน) ผ่านโอกาสต่าง ๆ ที่ในแต่ละครั้งมันได้มอบบทเรียน หรือมอบเรื่องเล่าที่ในวันหนึ่งข้างหน้าเรื่องเล่าเหล่านี้อาจจะช่วยให้ใครสักคนผ่านปัญหาหรือช่วยให้เขาได้คำตอบบางประการของชีวิต ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ "โอกาส" ของแต่ละบุคคล

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in