เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
UN FOLLOW YOUR PASSION แพสชั่นที่ไม่ใช่ ทิ้งไปก็ไม่ผิด By พชร สูงเด่น แปล
  • รีวิวเว้ย (1453) ย้อนกลับไปสมัยที่เราเป็นเด็ก เราเติบโตขึ้นมากับสิ่งที่ถูกเรียกว่า "ความคาดหวังของสังคม" ผ่านคำถามและการตัดสินของคนรอบ ๆ ตัว ทั้งจากครู ครอบครัวและป้าข้างบ้านผ่านคำถามว่า "โตขึ้นอยากเป็นอะไร" แน่นอนว่ามีหลายคนที่ดันกำหนดตัวเองตามมาตรฐานและความต้องการของสังคม ขยับมาอีกช่วงเวลาหนึ่งเราจะได้ยิ่งเรื่องของการเติบโตของผู้คนผ่านคำที่ว่า "ชีวิตของเรามีไว้ใช้" กระทั้งปัจจุบันเราจะเห็นความเปบี่ยนแปลงของคำเหล่านี้ไล่มาจนถึงการบอกให้ทุกคนลุกขึ้นทำตาม "แพสชั่น" ของตัวเอง ทั้งที่จริง ๆ แล้วเราเองก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้หรือกระทั่งการหาและทำตามแพสชั่นนั้นเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับตัวเราจริง ๆ หรือไม่
    หนังสือ : UN FOLLOW YOUR PASSION แพสชั่นที่ไม่ใช่ ทิ้งไปก็ไม่ผิด
    โดย : พชร สูงเด่น แปล
    จำนวน : 344 หน้า
    .
    "UN FOLLOW YOUR PASSION" ในชื่อไทยว่า "แพสชั่นที่ไม่ใช่ ทิ้งไปก็ไม่ผิด" 20 บทเรียนและเรื่องเล่าของการใช้ชีวิตจากผู้เขียน ที่ถ่ายทอดให้ผู้อ่านได้เรียนรู้และเข้าใจกับพัฒนาการของชีวิตเราเอง แต่ดันเป็นสิ่งที่คนในสังคมปัจจุบันถูกปลุกปลอบให้ทุกคนต้องลุกขึ้นวิ่งตามความฝันในลักษณะของสิ่งที่เรียกว่า "แพสชั่น" นอกจากนี้หลายครั้งที่เสียงต่าง ๆ บอกเราให้ทิ้งสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองเพื่อตามหาแพสชั่นและทำคยามความฝันนั้นเสีย
    .
    "UN FOLLOW YOUR PASSION" พยายามจะบอกคนอ่านว่าอันที่จริงแพสชั่นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่มาจากชีวิตและตัวตนของเรา หากแต่ในหลายหนแพสชั่นเองก็แทบจะไม่ต่างอะไรจาก "ค่านิยมของสังคม" เพียงแต่มันแค่เปลี่ยนรูปแบบและวิธีเกิดขึ้นจากเดิมที่เป็นมาตรฐานที่สังคมคาดหวัง ไปสู่สิ่งที่เราเข้าใจไปเองว่าตัวเราต้องการทั้งที่จริงแล้วมันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจากค่านิยมประสบความสำเร็จของสังคมไม่ต่างกัน
    .
    "UN FOLLOW YOUR PASSION" แบ่งการเล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่กระตุ้นเตือนผู้อ่านออกเป็น 20 บท 3 ตอน ที่ในแต่ละตอนนั้นจะรวบรวมเอาบทและเรื่องเล่าที่ล้อไปกับตอนนั้น ๆ นับตั้งแต่การเลิกตาม ถามตัวเอง และปลดปล่อยตัวเองจากแพสชั่นที่เราเข้าใจว่าเราต้องลุกขึ้นไปตามแพสชั่นให้ทันหรือต้องหามันให้เจอ
    .
    บทนำ
    .
    ตอนที่หนึ่ง เลิกตาม
    .
    ตอนที่สอง เปิดเปลือย
    .
    ตอนที่สาม ปลดปล่อย
    .
    "UN FOLLOW YOUR PASSION" เมื่ออ่านจบทำให้เราเกิดคำถามขึ้นว่า อันที่จริงแล้วเราจำเป็นไหมที่ต้องตามหาแพสชั่นของตัวเองให้เจอแล้วทำตามแพสชั่นนั้น หรือมันจำเป็นไหมที่เราต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้ค่านิยมบางประการของสังคม ซึ่งเนื้อหาในเล่ม "UN FOLLOW YOUR PASSION" ก็ไม่อาจตัดสินใจแทนหรือให้คำตอบได้ว่าเราจะจัดการกับแพสชั่นอย่างไร หากแต่ "UN FOLLOW YOUR PASSION" ได้บอกเล่าถึงตัวอย่างและเหตุการณ์หลายแบบให้ผู้อ่านได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in