เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ By ต่าย ภักดี
  • รีวิวเว้ย (1390) ถ้ามีคนถามว่า "ครูภาษาไทยคนแรกที่สอนให้คุณอ่านหนังสือออกเป็นใคร ?" เชื่อเหลือเกินว่าในยุคสมัยหนึ่ง "ขายหัวเราะ" และหนังสือในเครืออีกหลายเล่มน่าจะรับบทบาทเป็นครูภาษาไทยของใครหลายคน ซึ่งสำหรับเรานอกจากขายหัวเราะจะเป็นครูภาษาไทยของเราสมัยเด็กแล้ว ขายหัวเราะยังเป็นแหล่งความรู้ที่หลากหลายเพราะนอกเหนือไปจากการ์ตูนช่องแล้ว ในหลายส่วนของขายหัวเราะยังแทรกเอาไว้ด้วยองค์ความรู้ที่หลากหลาย นอกจากนี้ "ปังปอนด์" เด็กชายผม 3 เส้น ยังเป็นอีกหนึ่งเพื่อนคนสำคัญของเราสมัยเด็ก ทั้งในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนและในรูปแบบของปังปอนด์ ดิ แอนิเมชัน

    หนังสือ : LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ
    โดย : ต่าย ภักดี
    จำนวน : 200 หน้า
    .
    "ต่าย ภักดี" นักเขียนการ์ตูนที่สร้างตัวละครสำคัญอย่างปังปอนด์ นินจา บิ๊ก พ่อต่าย แม่กุ้ง และอีกหลายตัวละครในสมัยเด็ก ที่คนอายุ 30 ขึ้นไปหลายคนน่าจะเคยผ่านหู ผ่านตา กับหลายตัวการ์ตูนที่มาจากลายเส้นของ "พี่ต่าย ขายหัวเราะ"
    .
    "LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ" หนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ "ต่าย ภักดี" ผ่านลายเส้นของต่าย ภักดี โดยที่เนื้อหาในแต่ละช่วงของหนังสือ "LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ" เป็นการถ่ายทอดมุมมองและการใช้ชีวิตของต่ายตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก กระทั่งเป็นต่าย ขายหัวเราะ เป็นพ่อต่ายของปังปอนด์-นินจา กระทั่งถึงช่วงเวลาที่การ์ตูนเล่มและสื่อกระดาษถึงยุคเปลี่ยนผ่าน ขายหัวเราะต้องปรับตัวเองให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงของสังคม แน่นอนว่าโลกของนักเขียนการ์ตูนอย่างต่าย ขายหัวเราะ และอีกหลาย ๆ คนเปลี่ยนแปลงไป
    .
    โดยความเปลี่ยนแปลง ความกลัว และการสูญเสียเป็นอีกหลาย ๆ เรื่องที่ปรากฏอยู่ใน "LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ" ที่หนังสือบอกเล่าเรื่องราวในมุมธรรมดาสามัญที่มนุษย์ทุกคนต้องเผชิญกับมัน อย่างน้อย ๆ ก็สักครั้งหนึ่งในชีวิต "LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ" อาจจะไม่ขำเหมือนกับเรื่องของตัวละครหลาย ๆ ตัวในหนังสือการ์ตูนขายหัวเรา แต่ "LIFE of TRY ชีวิตต่าย ขายหัวเราะ" คือหนังสือที่น่าจะขำน้อยที่สุดแต่สะท้อนตัวตนของต่าย ขายหัวเราะได้ดีที่สุดและชัดเจนมากที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in