เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
ANI-MORE วิทยาสัตว์ By ป๋วย อุ่นใจ
  • รีวิวเว้ย (1374) ทำไมคนเราต้องอยากรู้ว่าสัตว์ตัวไหนขี้ออกมาเป็นก้อนสี่เหลี่ยม หรือเราจำเป็นต้องรู้ไหมว่าแมงป่องสลัดหางทิ้งแล้วทันจะตายเพราะอาการขี้เต็มท้องรึเปล่า หรือเราจะอยากรู้ไปทำไมว่าสัตว์แต่ละชนิดจะมีพฤติกรรมหรือการกระทำแปลก ๆ คำถามเหล่านี้เราเองก็ไม่แน่ใจว่าจะตอบได้ไหมว่าจะรู้ไปทำไม รู้ไปแล้วได้อะไร หรือรู้แล้วใครจะเอาข้อมูลไปใช้แบบไหนนั่นก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่สำหรับเราการรู้เรื่องพวกนี้ไว้บ้างก็ดีเพราะอย่างน้อย ๆ เราก็สามารถหยิบเอาเรื่องสัตว์ประหลาดมาเล่าฆ่าเวลา หรือใช้เพื่อสร้างบทสนทนาถึงแม้นว่ามันออกจะแปลก ๆ ที่ต้องเล่าให้ใครฟังเรื่องที่แพนด้าชอบคลุกขี้ม้าสด ๆ หรือตัววอมแบตขี้เป็นก้อนสี่เหลี่ยมลูกเต๋า
    หนังสือ : ANI-MORE วิทยาสัตว์
    โดย : ป๋วย อุ่นใจ
    จำนวน : 192 หน้า
    .
    "ANI-MORE วิทยาสัตว์" หนังสือรวมบทความที่คัดเอาบทความที่เกี่ยวข้องกับสัตว์จำนวน 21 บทความที่บอกเล่าและว่าด้วยเรื่องของสัตว์ที่ทั้งแปลก ประหลาดและชวนให้ตั้งคำถามต่อไปว่าทำไมสัตว์ถึงมีพฤติกรรมแบบนั้นกันนะ ซึ่งหลาบครั้งเราก็ไม่คิดหาคำตอบแต่ในทางกลับกัน "ANI-MORE วิทยาสัตว์" จะตอบคำถามเหล่านั้นให้เราเอง ตั้งแต่เรื่องวอมแบตขี้ แมงป่องสลัดหาง แมงสาบบังคับวิทยุ ปลาปลอม ไปจนถึงเรื่องของแพนด้ากับขี้มาที่สดใหม่ของพวกมัน
    .
    โดยเนื้อหาของ "ANI-MORE วิทยาสัตว์" แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ (1) สัตว์ละอันพันละน้อย และ (2) สรรพศาสตร์ สรรพสัตว์ ที่บอกเล่าเรื่องของสัตว์และพฤติกรรมแปลก ๆ ของพวกมัน และการที่มนุษย์นำเอาพฤติกรรม รูปแบบร่างกาย หรืออะไรต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสัตว์มาปรับใช้กับเทคโนโลยีเพื่อสร้างอะไรใหม่ ๆ ให้กับโลกมนุษย์ ซึ่งเนื้อหาทั้ง 2 ส่วน ประกอบไปด้วยบทความร่วมกันทั้งสิ้น 21 บทความ 
    .
    แน่นอนว่าหลายคนอาจจะไม่ได้ชอบสัตว์ หรือไม่ได้อยากรู้เรื่องของสัตว์ชนิดต่าง ๆ ว่าพวกมันมีพฤติกรรมแบบนี้ไปทำไมกัน ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากวันไหนที่เราอยากหาบทสนทนาใหม่ ๆ หรือสร้างความประทับใจแบบแปลก ๆ กับคู่สนทนา แนะนำว่าเนื้อหาใน "ANI-MORE วิทยาสัตว์" คงช่วยท่านได้ ไม่เชื่อลองชวนใครสักคนที่พบหน้าครั้งแรกคุยเรื่องขี้ของตัววอมแบตดูก็ได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in