เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PLAYLIST: I Wish To Sharebueemointheskywithdiamonds
PLAYLIST: เพลงที่ชอบ (และเหมาะกับเปิด) ในเดือนธันวาคม 2017
  •         เห่นโหลลลลล กลับมาแล้วหลังจากผ่านไป *นับนิ้ว* 5 เดือนจ้ะ บางทีเราก็คิดว่าเราโฟกัสกับการเรียนมากไปมั้ย สัญญากับตัวเองว่าเทอมหน้าจะต้องฟังเพลงให้มากขึ้น (และมีแรงมาเขียนบล็อกด้วยนะ!) ตอนที่นั่งเขียนอยู่นี่อากาศที่บ้านประมาณ 20 องศา ขุ่นพระ!!! (แต่ตอน edit รอบสุดท้าย  อากาศได้เวียนมาบรรจบ)ประเทศไทยมีแบบนี้ด้วย?! เลยคิดว่าจะนำเสนอเพลงที่เหมาะกับช่วงเทศกาลและอากาศเย็นๆที่ทำให้เราอยากเอาตัวนอนซุกผ้าห่มทั้งวัน (หรือในกรณีของดิฉัน ข้ออ้างที่จะไม่อาบน้่ำ) บอกไว้ก่อนเลยว่าปกติเราไม่ต่อยฟังแนวชิลๆ เท่าไร ชอบฟังแบบโยกหัวได้มากกว่า 5555เพราะฉะนั้นเพลงอาจจะไม่หลากหลายมากนะ :3

    1. White Christmas - Bing Crosby


            เพลงนี้เป็นเพลงคริสต์มาสที่เราชอบที่สุด เป็นเพลงที่ฟังแล้วเห็นภาพการนั่งผิงไฟ ปิ้งมาร์ชเมลโล่ กล้องแพนไปนอกหน้าต่างหิมะตกลงมาเป็นฝอยๆ เฮ้ย มันใช่อะ ฟังแล้วอบอุ่น แล้วต้องเป็นเวอร์ชั่นนี้ด้วยนะ เวอร์อื่นก็ไม่อินเท่า เพราะมันจะมีเสียงซ่าๆ ของที่อัดเสียงสมัยก่อน ไม่มี autotune ได้ยินเสียงนักร้องจริงๆ แต่ฟัวไปก็อินไม่สุดนะ เพราะประเทศไทยไม่มีหิมะจ้ะ -..- สงสัยต้องไปฟังในเมืองหิมะที่ดรีมเวิลด์

    2. I Will Follow You - Toulouse

            เพลงนี้ดั้งเดิมเลย Little Miss Peggy ร้องไว้ในชื่อ "I Will Follow Him" แล้วดนตรีมัน upbeat มากจนให้ฟีล stalker หน่อยๆ555 ถ้าใครเคยดูเรื่อง Sister Act จะมีฉากที่ใช้เพลงนี้เป็นเหมือนร้อง choir ในโบสถ์ ในอันนั้น Him = Jesus แต่ที่ Toulouse เอามาทำใหม่ (ความจริงเพลงตั้งแต่ปีที่แล้วแหละ แต่เราเพิ่งเคยฟัง) เพลงมันฟังโรแมนติคมากๆๆๆๆ ดนตรีเบาๆ เสียงนักร้องนุ่มมาก คือสามารถเปิดงานแต่งได้เลย ฟังแล้วเหมือนอยู่ในห้วงฝันสักอย่างเลย

    3. In My Life - The Beatles


            เราว่านี่เป็นหนึ่งในเพลงของเดอะ บีเทิลส์ที่เราชอบมากที่สุด ฟังแล้วนึกถึงบ้านยังไงก็ไม่รู้ และเราก็มักจะน้ำตาคลอเวลาฟังเพลงนี้ มันให้ความรู้สึก nostalgic มากๆ หลายครั้งเลยทำให้เรานึกถึงคนที่เข้ามาในชีวิตเราหลายๆคน เหมือนกับชื่อเพลงเลย เราว่าเหมาะสำหรับเปิดในคืนข้ามปีมาก 

    4. What  A Wonderful World - Louis Armstrong


            นี่เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วโคตรมีความสุขเลยยยยยย  เราว่าความรู้สึกเวลาฟังเพลงนี้คล้ายๆกับเวลาฟัง Somewhere Over The Rainbow ฟังแล้วโลกสดใสขึ้นอีกหนึ่งระดับ แต่ในขณะเดียวกันก็จับใจเสียจนน้ำใสๆเอ่อมาในดวงตา (สำนวนแบบนี้ อ่านนิยายมากไปค่ะ) อีกอย่าง เวอร์ชันที่เอามานี้คุณลุงหลุยส์ร้องไว้สดๆ ดูรอยยิ้มนั้นสิ ลุงแกดูมีความสุขมากๆ เราเลยชอบฟังเพลงที่นักร้องได้ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาผ่านเสียงร้องจริงๆ มากกว่าพวกเพลงสมัยนี้ที่ใช้ออโต้ทูนกันเสียจนเสียงนิ่ง ไม่สื่ออะไรเลย แล้วนี่มาบ่นอะไรเนี่ย สรุป ไปฟังกัน!
     
    5. New Year's Day - Taylor Swift


            ชอบเพลงนี้มากกกกกกก (Stop it girl, your swiftieness is showing) ที่ชอบเพลงนี้เพราะมันเป็นการมองปีใหม่ในอีกมุมมองนึง เพลงส่วนใหญ่จะโฟกัสไปที่ว่าคืนก่อนปีใหม่เราจะได้บอกรักหรือจูบคนที่เราชอบไหม แต่เพลงนี้พูดถึงเช้าปีใหม่ว่าจะมีใครอยู่กับเราช่วยเราเก็บของมั้ย เราว่ามันดีมากและเพลงก็โคตรจะฟีลกู๊ด อีกทั้งเพลงนี้มีแค่เปียโนตัวเดียวก็เอาอยู่แล้ว เราว่าฟังแล้วมัน personal มาก แต่เราก็สามารถ relate กับเพลงของนางได้ ไปฟังกัน! (เธอจะจบทุกเพลงด้วยประโยคนี้ไม่ได้นะ) 


            และนี่คือ 5 เพลงที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก (อาจจะรู้จักอยู่แล้วหลายเพลงแหละ) + อีกเพลง คือ Blue Christmas ของ The Lumineers ฟังแล้วจะมีทั้งอารมณ์สุขแบบสดใสและสุขแบบเข้าใจชีวิต ท้ายนี้ ขอให้ปี 2018 เป็นปีที่ดีสำหรับทุกๆคนนะ แล้วก็อย่าลืมลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ตัวเองชอบกันด้วย!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in