เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความของทานตะวันถึงพระจันทร์tichiila
2



  • ' เหงา '


    หลายๆคนชอบบอกผมแบบนั้นเมื่อมองมาที่ผม

    ใครหลายๆคน มักฝากความรัก ความคิดถึง ผ่านผม 

    ขอโทษนะครับ ที่ผมไม่สามารถฝากไปถึงคนที่คุณรักได้ เพราะตัวผมเอง ยังฝากความรักของผมไปถึง
    ' ทานตะวัน ' ไม่ได้เลยล่ะครับ 

    ผมอยู่โดดเดี่ยวในเวลากลางคืน และหายไปราวกับไม่เคยมีตัวตนในเวลายามเช้า 

    คงเป็นเพราะผมคือพระจันทร์ ไม่ใช่พระอาทิตย์ที่สดใสอย่างที่ใครหลายคนอยากให้ผมเป็น
    ผมไม่ใช่แรงบันดาลใจของใครหลายคนในยามเช้าและกลางคืน 

    ขนาดแสงที่ส่องสว่างออกมาในเวลากลางคืน คงปฏิเสธไม่ได้ ว่านั่นก็มาจากแสงของพระอาทิตย์เช่นกัน

    ' ผมสดใส '   ไม่มากพอ ให้ทานตะวันหันมามองที่ผม หรือเพราะ ผมไม่ใช่ ' พระอาทิตย์ '

    แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพระเจ้าอาจจะกำหนดให้ ทานตะวันนั้นซื่อสัตย์แต่เพียงพระอาทิตย์เพียงผู้เดียว

    หลายๆคนกำลังตกหลุมรักของแสงส้มนวลทั้งเวลาขึ้นในยามเช้าและตกในเวลาเย็น ของพระอาทิตย์ 
    ที่กำลังส่องแสงไปทั่ว ราวกับกำลังอวยพรทุกคนที่พบเห็นให้มีความสุข

    เมื่อแสงอบอุ่นของพระอาทิตย์จากไปนั้น เป็นเวลาของพระจันทร์ที่จะได้เผยแสงนวลออกมา

    ผมเห็น เห็นทุกอย่าง อย่างชัดเจนเสมอ ถึงแม้ใครหลายคนจะไม่เห็นผม ไม่เห็นพระจันทร์
    เพราะแสงอันอบอุ่นของพระอาทิตย์มันช่างเจิดจ้าและสดใสเกินกว่าใครจะมองหาผม 
    '  แ ส ง จั น ท ร์  '  เหลืองนวลในยามค่ำคืน ไมมีใครสนใจ ทั้งๆที่ชัดเจนและสบายตามากกว่า
    แต่พระจันทร์อาจจะลืมไป เวลากลางคืนนั้น เราล้วนแต่ใช้เวลาร่วมกับคนที่รักเกินกว่าจะสนใจความงามของพระจันทร์ที่กำลังเฉิดฉายใยยามค่ำคืนด้วยความงามของมันเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
bturkphiphek (@bturkphiphek)
ทำไมเศร้าอ่ะงือออ
bturkphiphek (@bturkphiphek)
ทำไมเศร้าอ่ะงือออ