เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie reviewsToptab Jakgrawut
Django Unchained/หนังดีที่ควรกลับไปดู
  • ผู้กำกับ: Quentin Tarantino

    นำแสดงโดย: Jamie Foxx,Christoph Waltz,Leonardo DiCaprio,Samuel Leroy Jackson

    Genre: action,western, drama film,ตลกร้าย

    คะแนน:8.5

    หากใครเคยติดตามผลงานที่ตีตราโดย เควนติน ตารันติโน อดีตเด็กร้านเช่าวีดีโอ ซึ่งหลายคนยกให้เขาเป็นผู้กำกับคนนึงที่ผ่านการดูหนังมามากที่สุดในโลก คงไม่ต้องสาธยายว่า แต่ละเรื่องของอีตานี่นั้นล้วนแล้วแต่ เฉียบ มันส์ และ กวนทีน!! อย่างหาตัวจับได้ยาก และหนังจังโก้ก็ยังคงไว้ด้วย 3 ประการข้างต้นครบถ้วน

    โดย ความเฉียบ ที่ว่านี้ คือ การแสดงของ เจมี่ ฟ็อกซ์ และ คริสตอฟ วอลซ์ ขอใช้คำกระแดะจากหลักวิทยาศาสตร์ว่า พวกเขามีเคมีที่เข้ากันได้ดีอย่างมาก โดยเฉพาะคนหลังที่คว้าออสการ์ตัวที่สองจากสาขาเดิม (สมทบชายยอดเยี่ยม) เขารับบทเป็น ดร.คิง ชูลซ์ ตัวละครที่คอยพร่ำสอนปลุกปั้นจังโก้ให้เรียนรู้ชีวิตการเป็นนักล่าเงินรางวัล ทั้งยังมีส่วนดันบทพระเอกให้เด่นเจิดจรัสยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า คริสตอฟ คือป๋าดันตัวจริงทั้งในและนอกเรื่องของเจมี่เลยทีเดียว ...เกือบลืมไปบทของ คาลวิน แคนดี้ (ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ) และพ่อบ้านสตีเฟ่น (แซมมวล แอล. แจ็คสัน) สามารถเอาคนดูได้อยู่หมัดสุดๆ ขโมยซีนทุกครั้งที่เห็นพวกเขาโผล่เสนอหน้าบนจอหนัง เป็นคู่สร้างสีสันให้กับหนังได้ไม่น้อยเช่นกัน

    ส่วนความมันส์ ที่ว่านี้ คือ บทสนทนาที่ยืดยาวแต่ไม่มีความน่าเบื่อเลยสักนิดเดียว ดูแล้วลุ้นไปกับชะตากรรมในอนาคตที่ไม่แน่นอนของฝ่ายธรรมะ จากชั้นเชิงของตัวละครผ่านบทพูดที่กลั่นกรองโดยความคิดแหลมคมของเควนติน ตารันติโน คนเขียนบทและผู้กำกับของเรื่อง แถมท้ายด้วยฉากเลือดสาดตามสไตล์ผู้กำกับหน้ายาว ซึ่งหนังยังคงอุดมไปฉากแอ็คชั่นมันส์เลือดกระฉูดเต็มผนังมาเป็นระยะๆ แน่นอนถ้าหากเลือดในฉากทำมาจากน้ำเฮลบลูบอย ก็พูดได้เลยว่าา นี่คือหนังที่หวานหยดย้อยยิ่งกว่าน้ำผึ้งเดือนห้าเสียอีก

    สุดท้ายความ กวนทีน ที่เอ่ยไปนั้น คือ มุขตลกร้ายในเรื่องราวที่สุดคาดเดาและพลิกผันได้ตลอดเวลา หรือสั้นๆ คือ มันแสนจะ "เซอร์ไพรส์" นั่นแหละ เอาเป็นว่าใครที่จำฉากนาฬิกามรดกตกทอดประจำตระกูลอันมีคุณค่าทางจิตใจต่อ บรูซ วิลลิส ในหนัง Pulp Fiction อีกหนึ่งผลงานใส่พานขึ้นหิ้งของเควนติน ที่สุดท้ายเฉลยว่า มันเคยถูกเก็บซ่อนไว้ในรูตูดแล้วล่ะก็ ในหนังจังโก้ ก็มีฉากตบหน้าเราแบบนั้นไม่ต่างกันเลย

    นอกเหนือจากลีโอนาร์โดพลิกเล่นร้าย รวมถึงที่ได้เห็นบิ๊กปิกาจู้ของ เจมี่ ฟ็อกซ์ เต็มๆ สองตาแล้ว Django Unchained ยังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์อีกเพียบตามเสิร์ฟคนดูตลอดความยาวเกือบๆ 3 ชั่วโมง พูดไปจะหาว่าสปอยล์ ไม่อยากจะบอกเลยว่า ตอนจบ...มันส์มาก







     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ต้องไปหาดู น่าสน
Do Nut (@zeni.nuttapong)
เยี่ยมเลยเพื่อน
Fah Kachana (@Furby)
สุดยอดเลยค่ะ เคยเห็นเรื่องมาก่อนแต่คิดว่าไม่น่าดู พอเห็นวิจารณ์แล้วไปดูเห้ยสนุกจริงๆ
Kittipon Wongpoommueng (@fb1818691323220)
เราดูแล้วฟินมากๆๆๆๆ นั่งลุ้นตลอดทั้งเรื่อง บรรยายความรู้สึกไม่ถูกเลย 9/10 หักตรง ทำไมคู่หูต้องตาย สงสารสุด
หนังมันเปรี้ยวเว่ออ่ะ >< โคตรมันส์ สะใจสุดติ่ง
ชอบมากค่ะ ให้ 9/10
เม ล่อนนนน (@fb1828727534061)
สนุกแบบกวนๆดี มีช่วงง่วงเบื่อบ้างนิดหน่อยตามประสาคนดูรอบดึกไม่ค่อยได้
คงเพราะบู๊ไม่เยอะ พูดพล่ามกันซะมาก แต่บทจะขำก็ทำเอาน้ำตาเล็ดได้เหมือนกัน

ไม่ใช่แฟนหนังของผกก.ท่านนี้ แต่ก็ไม่รู้สึกเสียดายเงินและเวลา(หนังยาวมาก)เลย
ออกจะคุ้มมากด้วยซ้ำ
Amy Darin (@fb1310162849051)
ต้องรีบไปหาดูแล้วค่าาาา
premkhawtong (@premkhawtong)
ต้องหาซื้อผ่าน iTunes store มารับส่งบ้างแล้วล่ะเห็นภาพเลย
Toptab Jakgrawut (@fb8231028411655)
@premkhawtong ต้องดีเลยแหละ
Weerapong Settharuk (@toomtam2014)
ติดตามครับ..น่าหนุกๆ
อ่านแล้วอยากดูเลยคับ ขอบคุณทืี่มารีวิวให้ฟังคับจะกลับไปดูละมาบอกเน้อ