เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ช่วงนี้กำลังดู.....prvvw
รีวิว+แนะนำซีรีส์สืบสวนจีน RESET- UNDER THE SKIN - BE REBORN
  • ปกติซีรีส์จีนที่เราดูคือเป็นพีเรียดหรือสร้างมาจากหนังสือมากกว่า แต่ตั้งแต่ต้นปี 2022 มีซีรส์สืบสวนจำนวนตอนไม่มากฉายและค่อนข้างเป็นกระแสในจีน อย่างปีก่อนหน้าก็มีกระแส light on ของ iqiyi  เราเลยเออ ลองดูสิ แล้วก็ปรากฎว่าสนุกมาก เราเลยอยากเขียนเก็บไว้ เพื่อมีใครเริ่มดูแนวนี้มากขึ้น

    เรื่องแรก RESET 开端 จำนวน 15 ตอน 
    นำแสดงโดย ไป๋จิ้งถิง จ้าวจินม่าย
    ดูได้ทาง TRUE ID

    เกี่ยวกับหลี่ซือฉิง(จ้าวจินม่าย) นักศึกษามหาลัยระหว่างที่เธอกำลังเดินทางไปมหาลัย เธอสะดุ้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำในฝันว่ารถบัสเกิดระเบิดขึ้นมา ในขณะที่เธอยังงงแต่ภาพในความทรงจำเธอน่ากลัวมาก เธอเลยตะโกนว่าผู้ชายที่นั่งข้างเธอ เซียวเฮ่ออวิ๋น (ไป๋จิ้งถิง) ลวนลามเธอ แล้วร้องที่จะลงจากรถไปแจ้งความ ตอนแรกๆพนักงานคนขับก็ไม่ยอมจอดแต่นางเอกดึงดันมากสุดท้ายรถก็จอด พร้อมทั้งดึงเซียวเฮ่ออวิ๋นลงมาด้วย ตอนแรกสองคนก็เถียงกันไปมาเพราะหลี่ซือฉิงทำตัวแปลก สุดท้ายเซียวเฮ่ออวิ๋นได้โบกรถแท็กซี่เพื่อไปยังจุดมุ่งหมาย ส่วนนางเอกแยกทางแล้วเจออุบัติเหตุรถเฉี่ยว พอฟื้นที่โรงพยาบาลก็ค้นพบว่ารถบัสที่เธอนั่งเกิดระเบิดขึ้นมาจริงๆ เมื่อเธอหลับและฟื้นขึ้นมาอีกรอบ ก็ปรากฎว่าตัวเองกลับขึ้นมาอยู่บนรถบัส หลี่ซือฉิงก็ค้นความทรงจำแล้วรู้ตัวว่าตัวเองอยู่ในลูปเหตุการณ์รถบัสระเบิดรวมถึงตอนนี้ยังดึงเซียวเฮ่ออวิ๋นมาติดในลูปกับเธอด้วย 


    รีวิว 
    เนื้อเรื่องหลักๆก็คือการสืบหาว่าทำไมรถบัสถึงระเบิด เป็นอุบัติเหตุหรือคนวาง รวมถึงการคิดวิธีต่างๆให้รถไม่ระเบิด สืบเรื่องราวของผู้โดยสารว่ามีแรงจูงใจไหม พระเอกนางเอกเรื่องนี้สู้ชีวิตมากแบบถ่ายฉากในรถเสื้อผ้ากันไปแล้วครึ่งเรื่อง วนลูปตายกันไม่หยุด บอกตำรวจตำรวจก็ไม่เชื่ออีกคนดูก็ลุ้นมากว่าใครเป็นคนวางระเบิด การแสดงและเคมีของพระเอกนางเอกทั้งคู่ก็ดีมากๆ รวมๆแล้วเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดจริงๆ




    เรื่องที่สอง UNDER THE SKIN 猎罪图鉴 จำนวน 20 ตอน
    นำแสดงโดย จินซื่อเจีย  ถานเจี้ยนซื่อ
    ดูได้ทาง iqiyi

    เกี่ยวกับการสืบสวนคดีต่างๆโดยมีตัวละครตู้เฉิง( จินซื่อเจีย) หัวหน้าทีมหน่วยอาชญกรรม และเสิ่นอี้ (ถานเจี้ยนซื่อ)จิตรกรวาดภาพเหมือนที่เข้ามาทำงานในกรมตำรวจ เป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง โดยเริ่มจาก7ปีก่อนที่เสิ่นอี้จะเข้ามาเป็นตำรวจ เขาเป็นจิตรกรที่มีฝีมือมาก เขาได้รับงานจากผู้ว่าจ้างคนหนึ่งที่ไม่มีที่มาที่ไปให้วาดคนจากรูปในวัยเด็กให้เป็นหน้าตาในปัจจุบัน เสิ่นอี้ก็วาดรูปออกมา ภายหลังก็รู้ว่ารูปใบนั้นคือหัวหน้าหน่วยอาชญากรรมคนเก่า ซึ่งถูกฆ่าตายจากพวกค้ามนุษย์ที่สืบคดีอยู่ โดยใช้รูปที่เขาวาดชี้ตัว ตอนนั้นเขากับตู้เฉิงก็ได้เจอกันครั้งแรก แต่เสิ่นอี้จำหน้าตาของผู้ร้ายไม่ได้ทำให้ทะเลาะกับตู้เฉิงอย่างรุนแรง จนเป็นจุดเปลี่ยนหลายอย่างในชีวิตเขา


    รีวิว
    เรื่องนี้เป็นส่วนผสมระหว่างสืบสวน ศิลปะ โดยที่คดีในเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคดีที่เขียนเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงโดยคนเขียนบทที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเรามองว่าบทเขียนออกมาได้ดี การใช้ภาพศิลปะมารีเลทกับตัวคดี การใช้ศิลปะในการหาผู้ร้าย รวมถึงการแสดงและการถ่ายภาพออกมาก็ดีมากๆ ไม่รู้จะชมยังไง เอาเป็นว่าไปดูเถอะค่ะ ตัวซีรีส์เองก็กำลังจะมีภาค 2




    เรื่องที่สาม  BE REBORN 重生之门 จำนวน 26 ตอน
    นำแสดงโดย จางอี้  หวังจวิ้นข่าย
    ดูได้ทาง youku 

    เกี่ยวกับนักศึกษากฎหมาย จวงเหวินเจี๋ย(หวังจวิ้นข่าย) ถูกตั้งข้อสงสัยว่าขโมยภาพวาดในพิพิธภัณฑ์ เพราะว่าเขาเป็นคนแรกที่สังเกตเห็นว่าเป็นภาพปลอม พอตำรวจสืบถึงปูมหลังครอบครัวของเหวินเจี๋ยก็รู้ว่าพ่อของเหวินเจี๋ยเป็นโจรที่เลื่องชื่อมาก และได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน และเมื่อตรวจสอบภาพก็ปรากฎว่าภาพที่แขวนเป็นของปลอม โดยช่วงเวลาที่น่าสงสัยคือช่วงที่พิพิธภัณฑ์ไฟดับไปแค่8วินาที หลัวเจียน(จางอี้)หัวหน้าหน่วยเลยสอบสวนจวงเหวินเจี๋ยถึงเรื่องราวจวงเหวินเจี๋ยก็อธิบายรวมถึงวิธีการโจรกรรมที่น่าจะเกิดขึ้น  หลังจากนั้นก็ปล่อยตัวเหวินเจี๋ยไป ฝั่งตำรวจก็ยังไม่ตัดเหวินเจี๋ยออกจากกลุ่มผู้น่าสงสัยและตามดูพฤติกรรม ฝั่งเหวินเจี๋ยหลังจากถูกปล่อยตัวก็พบกับกลุ่มคนแปลกหน้าที่อ้างว่ารู้จักพ่อแม่เขาและเป็นคนขโมยภาพจากพิพิธภัณฑ์ พร้อมทั้งบังคับเหวินเจี๋ยในเอาภาพที่ขโมยมาไปขาย เหวินเจี๋ยเลยวางแผนตลบหลังกับตำรวจจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด และได้เบาะแสเกี่ยวกับพ่อจนเข้าพาตัวเองเข้าไปอยู่ในวังวน การโจรกรรม


    รีวิว 
    เรื่องนี้คือปมเยอะมาก เดาทางไม่ถูกจนตอนนี้ (อีพี 21)ก็ยังเดาทางเหวินเจี๋ยไม่ถูก น้องจะดีหรือจะร้าย เป็นซีรีส์ที่ตำรวจฉลาด คนร้ายฉลาด ทุกคนเอาความฉลาดมาปาใส่กัน แต่เหวินเจี๋ยพอเป็นเรื่องพ่อแล้วก็ดันไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลังทั้งๆที่ปกติก็รอบคอบมาก  คิดแผนซ้อนแผนซ้อนแผน ปมหลักของเรื่องจะเป็นการร้อยคดีย่อยๆจนถึงปมใหญ่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่เฉลย แต่อยากให้ทุกคนลองไปดูกัน




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in