เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Pastnakatnaj
ครั้งหนึ่งเคยติดเอฟ
  • ขอเล่าเป็นประสบการณ์ไว้ให้ระลึกถึง การติดเอฟของเราเอง

    **ติดสองตัวแรกพร้อมกันในเทอมเดียว**

    เป็นวิชาภาคตัวที่สองต่อจากเทอมแรก เป็นวิชาที่แสนทรหดสำหรับเราแล้วงงตัวเองเหมือนกันตอนนั้นนิสัยไม่ดีมาก(อย่าทำตามมเด็ดขาด) เช่น ไม่เข้าเรียน+ทำแลปไม่ได้(ต้องเข้าแลปเขียนโปรแกรม)+โปรเจกต์ทำไม่เสร็จแล้วก็ไม่ส่ง(มีโปรเจกต์ต้องส่งตอนนั้นเขียนเกมส์จับผิดภาพ) ทั้งๆที่เป็นเทอมสองของปีหนึ่งแล้วแท้ๆ อ้างข้อแก้ตัวว่าปรับตัวไม่ทันก็ไม่ได้แล้วเพราะผ่านมาเทอมหนึ่งแล้ว แต่ยอมเอฟไปเลยสองตัว เลคเชอร์+แลป 4 หน่วยกิตเกรดเทอมนั้น 1.83 

    (อันไม่มีสาระข้ามได้ เตือนแล้วนะ)ตอนเกรดออกแรกๆเลยที่อาจารย์ประกาศยังไม่ขึ้นในระบบอาจารย์บอกก่อนให้รู้ตัว มันก็รู้ตัวแหละว่าเอฟแน่ ก็เลยชาๆไปเฉยๆ แต่พอปิดเทอมกลับบ้านมาสารภาพกับครอบครัว ตายาแม่น้าเท่านั้นแหละ น้ำตาไหลจ้อยนั่งน้ำตาไหลป้อกๆ แต่ก็นั่นแหละหาของกินก็หายแล้วพออยู่บ้าน สู้ต่อไปเป็นอะไรที่ผิดหวังกับตัวเองที่สุดแล้วมั้งแต่ก็ต้องเรียนให้จบไม่ได้อยากยอมแพ้หรืออะไรทั้งสิ้นอ่ะแค่แบบไม่เคยตกต่ำขนาดนี้กับชีวิตที่ทุกอย่างมีแบบแผนอยู่ในกรอบอย่างเคร่งครัด แต่ทุกอย่างก็แหกกฎไปหมดเมื่อเราออกจากบ้านทำตัวเองแท้ๆ 555 จากเกรด 3 ลดฮวบเหลือ 2.40 เป๊ะแบบสุดยอดไปเลย แต่ก็ยังรอดเรียนต่อแก้เอฟทีนี้

    ...ข้ามช็อตมาตอนแก้เลย ต้องลงเรียนแก้เอฟตอนปีสองเทอมสอง ปีสอฃเทอมแรกก็เกือบไม่รอดต้องไปไหว้เจ้าพ่อหลังสอบเสร็จ(พึ่งไสยศาสตร์ชัดๆทั้งๆที่ทำตัวเอง) ผ่านมาด้วยดี *D เกรดก็ลดลงเรื่อยๆ ทำใจไว้ว่าคงไม่ขึ้นไปมากกว่านี้แล้วแต่ไม่อยากให้ต่ำกว่าสองมันจะไม่จบ มาเทอมสองลงทะเบียนมากกว่าระบบปกติก็ต้องเดินเรื่องนู้นนี่นั่นดีที่มีเพื่อนเรียนด้วย ตอนปิดเทอมก่อนเปิดเทอมสองก็ซื้อหนังสือมาอ่าน(ซื้อหนังสือช่วงงานหนังสือที่มอเล่มละ 50 บาทอยากกราบหนังสือเล่มนี้) พอได้อ่านมาก่อนแถมมีแบบฝึกให้ทำ+คำถามท้ายบทงี้(หนังสือภาษาไทยเล่มสีม่วงๆ) วิชาที่แก้ก็ง่ายขึ้นมามากๆ เขียนโปรแกรมอ่านโค้ดเข้าใจหมดมันช่วยจริงๆแถมเข้าเรียนทุกคาบ ทำแลปเองค้นหาเอง พอทำได้มาเรื่อยๆแต่หลังๆแลป 10 เริ่มทำไม่เป็นเลยยอมขาดไม่ส่งแลป + คะแนนโปรเจกต์(ทำแอปบทสวดมนต์แค่แสดงผลได้) งมเองและขอบคุณรุ่นพี่ด้วยที่ช่วยแนะนำ พี่แทบจะเอาไปทำให้แต่ยั้งไว้ก่อนของมเองถ้าไม่ไหวค่อยให้พี่ช่วย แล้วเกือบๆวันสุดท้ายก็ได้พี่ช่วยจริงๆแอปติดบัค เกือบตายวันสุดท้ายแก้ไม่ได้ก็จะไม่เสร็จอีก ซ้ำรอยเดิมแต่เราไม่ยอมแพ้ ได้ส่งพร้อมพรีเซ็น นอนรอหลังห้องแอร์เย็นๆเพราะโต้รุ่งมาหลายวัน ข้ามมาวันเกรดออกเลย ไม่เอฟแล้วเอาเกรดไปให้แม่ดูได้แล้ว :)

    ปล. ขึ้นปีสามก็ได้มาอีก 1 ตัว แต่เรียนจบแล้วนะเป็นของขวัญวันแม่ปีนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in