เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Good Time with Good Musicpuiswift
Good Time with Good Music
  • :_) สวัสดีค่ะทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมเยียนบล็อกของเรานะคะ นี่เป็นบล็อกแรกของเรา ที่จริงเราอยากเขียนบล็อกมานานมากแล้วแต่ไม่รู้จะเขียนเกี่ยวกับอะไร เราเลยคิดว่าจะเริ่มเขียนบล็อกในหัวข้อแนะนำเพลงดีๆ เพราะๆ ให้ฟังกันค่ะ ปกติเราเป็นที่ชอบฟังเพลงสากลมากๆ ฟังตลอดเวลา เราเลยมีคลังเพลงสากลเก็บไว้เยอะ แต่เพลงไทย เพลงเกาหลี เพลงญี่ปุ่นก็ฟังนะคะแต่ไม่บ่อยเท่าไหร่  ส่วนใหญ่เพลงที่ฟังจะมาจากซีรีย์ การตูนซะมากกว่า 

    เพลงที่เราแชร์ให้ทุกคนสามารถเอาไว้ฟังตอนนอน ตอนทำงาน อ่านหนังสือ วันที่ฝนตก วันหยุด วันไปเที่ยว ชิลๆ ฟังตอนแต่งฟิค แต่งนิยายหรือจะตอนอาบน้ำได้หมดเลยยยน้าา lol เราไม่อยากเก็บเพลงดีๆ เพราะๆ ไว้ฟังคนเดียว เลยอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้ลองฟังกัน 

    Let's enjoy music
    1.Postiljonen // Atlantis
    'you don't want me around I let my hunger and my heart run wild'

    เราขอแนะนำเพลงนี้เป็นอย่างยิ่งเลย เสียงนักร้อง ทำนอง เข้ากันไปหมดฟังแล้วเหมือนล่องลอยในห้วงแห่งความฝันเลยค่ะแต่แอบปนเศร้าหน่อย มีหลายเพลงของวงนี้ที่เพราะมากลองฟังกันดูค่ะ Supreme, Help, All that we had is lost, Plastic Panorama etc.


    2. Good together // Honne
    "Cause you and I, we're good together, oh
    You always get me feeling better and I know you stay by my side
    You make me feel much better
    'Cause girl we're good together"
    เป็นอีกเพลงที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนได้ฟังกัน คือเพลงนี้ตอนเราฟังครั้งแรกมันดีมากก โอ้ยดูโรแมนติคแท้ จังหวะเพลงทำนอง +เสียงAndy = Heaven เราแนะนำอย่างยิ่งค่ะ 55555 มีอีกหลายๆเพลงของ Honne ที่เราหลงรักมากทั้ง Someone that loves you, Warm on a cold night (เพลงนี้เอาร้องกรอกหูคนรักนะคะ ฟินมากก), I Can Give You Heaven (เอาเพลงนี้ไปง้อแฟนหรือคนรักเลยค่ะ), Baby Please, Didn't I, FHKD, The night, No Place Like Home, etc. 

    3. Electric Love // BØRNS 

    'Baby you're like lightning in a bottle
    I can't let you go now that I got itAll I need is to be struck
    By your electric love'
    เพลงนี้เติมเต็มความมโนของเราอย่างเต็มที่ค่ะ ครั้งแรกที่ฟังนึกว่าผู้หญิงร้องงแต่แล้วความจริงปรากฎมันไม่ใช่ค่ะ..... แต่ยังไงคุณ Borns นี่เป็นดั่งแสงแห่งตัวแทน Daydreamer เวลาเราชอบใคร รักใครเราจะเพ้อหาเขาแล้วเพลงของคุณ Borns ก็ตอบโจทย์เรามากอย่างเพลงนี้ค่ะ อยากร้องเพลงนี้ดังๆให้เขาได้ยินจัง 5555555 ยังไม่หมดเด้อค่าา เพลงของคุณ Borns ที่เพราะยังมีอีกค่ะ แนะนำ Past live (โอ้ยเพลงนี้ดีเลิศ ไปร้องข้างๆหูเค้านะคะรับรองเขาเคลิ้มแน่นอนน), The Emotion (เศร้าปนซึ้ง เอาสิ), Sweet Dreams (ไม่ได้ทำให้ฝันหวานเลยค่าแต่เสียงคุณ Borns ซะมากกว่าที่ทำให้หลับฝันดี), fool, It's you (เพลงนี้เฮียแก Cover ค่ะซึ่งเป็นเพลงของ Zayn เพราะมากทั้งต้นฉบับและCover), God Save Our Young Blood (โอ้เพลงนี้ไม่มีไรจะพูด นอกจากคำว่า 'Perfection' ซึ่งเพลงนี้ได้คุณ Lana มา Ft. ด้วย ดีเลิศประเสริฐศรีไปเลยค่ะ, I Don't Want U Back (เลิศๆ เชิดๆ ไปเลยค่ะไปแล้วไม่ต้องกลับมา), American Money, etc. 
    Baby you're like lightning in a bottle
    I can't let you go now that I got itAll I need is to be struck
    By your electric love
    Baby, you're electric love
    Electric love


    4. Saw You In A Dream // The Japanese House 

    'I saw you in a dream
    You came to me
    You were the sweetest apparition, such a pretty vision
    There was no reason, no explanation
    The perfect hallucination'
    เกินคำบรรยายค่ะ เป็นอีกเพลงที่ชอบฟังในช่วงกลางคืนฟังแล้วมันแบบผ่อนคลายมาก เราแนะนำเลยค่าาวงนี้มีอีกหลายเพลงเลย Cool blue, clean, still, sugar pill (ชอบเพลงนี้มากก), Teeth, etc.

    5. Stay With Us // Seoul 

    'To you
    I know
    I just want to be fair
    When opening up to you
    To you
    It's an effort to care
    And apathy's weird to you'
    ไม่มีวันไหนเราไม่ฟังเพลงนี้ เวลาเราฟังรู้สึกเหมือนเรากำลังล่องลอยไปเรื่อยๆ ทั้งความเหงา ความเศร้า ความโดดเดี่ยวมัน Mix กันไว้ที่เดียว วง Seoul เป็นอีกวงที่เรายกให้เป็นวงโปรด อีกเพลงที่แนะนำคือ The line โครตดี MV ก็สวยย ทำนองเพลง+นักร้องลงตัวมาก เราว่าเป็นอีกเพลงที่ถ้าฟังตอนขับรถกลางคืนหรือตอนนอนคงจะอินมาก เพลงต่อมาก็คงจะเป็น White Morning โหยเพลงนี้ดีอีกแล้ว ชอบมากฮือออ อยากให้ทุกคนได้ลองไปฟังเพลงวงนี้กันดูค่ะมันดีจริงๆ 


    6.  Barcelona // George Ezra

    'Every time you have to go
    Shut my eyes and you know
    I’ll be lying right by your side
    In Barcelona'
    มาถึงหนุ่มอังกฤษคนนี้แล้วว เฮีย George ของเรานั่นเองง พ่อหนุ่มสุดหล่อ น่ารัก เราก็มารู้จักนางตอนเพลง Budapest แต่ชอบเพลงนี้มากกว่า 555555 เอกลักษณ์ของพ่อหนุ่มคนนี้คือเสียงที่คล้าย Old man พ่อหนุ่มGeorge มีเสน่หมากกเลยค่ะทำเราหลงนางไปเลยย ขอแนะนำเพื่อนๆเลยค่ะพอฟังเพลงนี้เสร็จลองไปฟัง Listen to the man (MV นี้ได้ลุงเอียนมาเล่นด้วย น่ารักมากๆ), leaving it up to you, Coat Of Armour, breakaway, stand by your gun, cassy O', Don't matter now, paradise (พึ่งออกมาใหม่เลยเพลงนี้), etc. 


    7. Runaway // Electric Youth

    'Maybe we can just run away
    Maybe we can just leave this place for good
    Cause we're both misunderstood'
    รักเพลงนี้มากก สุดยอดแห่ง Dreampop ใครเบื่อโลก เบื่อชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้มาฟังเพลงนี้กันค่ะ 

    8. Shelter // Porter Robinson & Madeon 

    'And it's a long way forward, so trust in me
    I'll give them shelter, like you've done for me
    And I know, I'm not alone, you'll be watching over us
    Until you're gone'
    เรารักเพลงนี้มากมายยยยยยยยฮืออ เพลงดีมาก คุณ Porter กับ Madeon เป็นดีเจที่เราปลื้มมากค่ะ 555555 ไม่คิดว่าจะโคจรมาเจอและไม่ใช่แค่นี้เพลงเดียวนะคะยังมีอีกเยอะเลยย เราจะแนะนำให้เพื่อนลองไปฟังกันดู
    เริ่มกันที่คุณ Porter Robinson ค่ะ อยากบอกว่าเพลงดีทุกเพลงในอัลบั้มเขา Sad Machine, lionhearted (เราชอบฟังเวอร์ของ Arty), Divinity, Sea of voices, Flicker, etc. เพลงของ Porter ฟังแล้วมันเหมือนลอยไปอีกโลก 5555 (นี่ทำไมเราชอบลอยจัง) แต่feel ให้แบบนั้นจริงๆค่ะ 5555555 ลองไปฟังกันดูเผื่อจะติดใจ
    ต่อมาคุณ Madeon อร๊ายยยน้องเขาน่ารักนะคะดูซี้กับ Porter ด้วยนะ ออกทัวร์ด้วยกันบ่อยด้วย 55555 ตอนเราเห็นน้องครั้งแรกนึกว่า Zedd คือหน้าคล้ายกันมาก 5555 เอาล่ะค่ะเข้าเรื่องเรากัน เพลงของน้อง Madeon นี่จะคล้ายกับ Porter ที่เราชอบก็ ฺBegins, Innocence, You're on, Pay no mind, nonsense, Home, etc. 

    9. Poison & Wine // The Civil Wars 

    'I wish you'd hold me when I turn my back
    The less I give the more I get back
    Oh your hands can heal, your hands can bruise
    I don't have a choice but I'd still choose you'
    คู่สามี ภรรยาที่ตอนแรกเราเห็นสามีเขาเป็นเฮียจอห์นนี เดปป์มาร้องซะอีกคล้ายกันเหลือเกิน 555555 นี่เป็นอีกเพลงที่เราชอบฟังทีไรก็แอบเศร้านะคะ เมื่อฟังเพลงนี้เสร็จต้องไปฟัง Dust to dust ยิ่งเศร้าเข้าไปอีก ต่อด้วย Falling ทีนี่ใจห่อเหี่ยวแล้วค่ะ มาต่อค่ะๆๆ Barton Hollow จังหวะสนุกๆ C'est la Mort เพราะจนไม่รู้จะเพราะไงแล้วล่ะค่ะ I want you back โหเพลงนี้กินใจเราเลย ;--; , etc. ยังมีอีกเยอะเลยค่ะ เพื่อนๆลองไปฟังกันดูมีเพลงเพราะมากมายเลยของ The Civil Wars 

    10. Too Late // M83  

    'I look into your eyes
    Diving into the ocean
    I look into your eyes...
    And if you are a ghost
    I'll call your name again'
    เราไม่รู้จะพูดเกี่ยวกับเพลงนี้ยังไงเพราะเพลงนี้มันดีมากกกก ทุกอย่างในเพลงลงตัว It's perfection วง M83 เป็นวงที่เรารักรองลงมาจาก Coldplay เลย ความรู้สึกครั้งแรกตอนที่เราเจอเพลงนี้เหมือนเราเจอคนที่เราชอบเลยค่ะ แบบใช่เลยว่ะ ยังมีอีกหลายเพลงที่เราจะแนะนำเพื่อนหากใครอยากลองฟังวงนี้ดู Midnight city, I need you, Reunion, OK Pal, Steve McQueen, You Appearing, We own the sky, By the kiss, In the cold I'm standing, Teen angst, Go!, Do it, Try it, Solitude, Laser Gun, Sunday night 1987, etc. 
    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมเยียนพื้นที่ของเรานะคะ หวังว่าจะมีเพลงเพิ่มใน Playlist ของเพื่อนๆทุกคนนะคะ ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีค่ะ ;)




















































Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in