เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
London StoryMoody_Mandy
Ep.1 จุดเริ่มต้น
  • ทำไมต้องลอนดอน? 

      หากใครสักคนถามฉันว่าประเทศที่อยากไปที่สุดคือระเทศไหน ฉันคงตอบอย่างไม่ลังเลทันทีว่า อเมริกา หรือญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า ประเทศแรกเป็นประเทศต้นกำเนิดหลายๆอย่างที่ฉันชื่นชอบ และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมให้ค้นหา ส่วนประเทศที่สอง ในฐานะคนที่เรียนศิลป์ญี่ปุ่นมาย่อมต้องอยากไปลองใช้ชีวิตกับสภาพแวดล้อมที่ได้เรียนจากหนังสือแน่นอนอยู่แล้ว รวมถึงการเคยไปแลกเปลี่ยนระยะสั้นๆที่มำให้ฉันติดใจความสงบ เรียบง่ายของชานเมืองเกียวโต 

    แต่ แล้วทำไมฉันถึงไปโผล่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษได้ใช่ไหม?
    มันมาจากแผนที่ผิดพลาดน่ะสิ...

    ฉันเองก็มีความคิดเหมือนวัยรุ่นทั่วไปที่อยากจะหาประสบการณ์ใหม่ๆ และเมื่อการอยู่ในประเทศไม่ตอบโจทย์และไม่ท้าทายอย่างที่คิด การไปต่างประเทศจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดที่วิ่งเข้ามาในหัว
    โครงการแรกที่ฉันสนใจคือ Work and Travel โครงการยอดฮิตของเด็กมหา'ลัย ที่จะได้ใช้ชีวิตในอเมริกาพร้อมๆกับหาเงิน และฝึกภาษาไปด้วย โดยฉันกับเพื่อนสนิทได้ช่วยกัยหาเอเจนซี่และรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะไปเสนอคุณแม่ของเรา จำได้ว่าก่อนหน้านั้นฉันใช้เวลารวบรวมความกล้านานมากก่อนจะเอ่ยปากพูดเรื่องนี้ เพราะถึงแม้จะเคยขอไปโครงการต่างประเทศมาบ้างแต่นั้นก็เป็นการไปกับโรงเรียน มีคนคอยดูแลตลอดระยะเวลาที่ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่ฉันจะต้องไปแบบรับผิดชอบตัวเอง และยังเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่ม.2 ของเพื่อนสนิทที่จะได้ออกนอกประเทศ ทายสิว่าผลในวันนั้นออกมาเป็นอย่างไร

    คำขอของฉันโดนปัดตกภายในเวลา15นาที .....
    (แน่ล่ะสิไม่งั้นชื่อเรื่องคงกลายเป็น US story)

    โดยสาเหตุที่โดนปัดตกลงไปเพราะแม่เป็นห่วงความปลอดภัย (ตัวเลือกของฉันคือบอสตันกับนิวยอร์ค)แต่ท่านก็ไม่ได้ใจร้ายจนเกินไป โดนตัวเลือกใหม่และจุดเริ่มต้นการผจญภัยในเมืองแปลกหน้าของฉันมาจากประโยคง่ายๆจากแม่ที่ว่า "ทำไมไม่ไปอังกฤษล่ะ?"

    'ทำไมต้องไปอังกฤษ?'

    คำถามนี้วนอยู่ในสมองฉันตลอดทั้งคืน(ตอนนั้นไม่กล้าถามอะไรกลับกลัวถามมากละจะไม่ได้ไป) สำหรับฉันแล้วนอกจากLandmarkชื่อดังทั้งหลายก็ไม่ได้มีที่ไหนอยากไปเป็นพิเศษ จะมีแค่อยากตามรอยสถานที่ที่เห็นในหนังกับซีรี่ส์เรื่องโปรดอย่างHarry Potter studio, หรือบ้านที่เป็นฉากของSherlock ฉบับรีเมคของBBCก็เท่านั้น แต่อย่างว่า โอกาสบางอย่างถ้าไม่คว้าไว้ตอนนี้ฉันอาจจะเสียงใจในภายหลังก็ได้ หลังจากคิดได้เช่นนี้ฉันเลยรีบโทรหาเพื่อนสนิทเพื่อเปลี่ยนแผน อีกฝ่ายไม่ได้คัดค้านอะไรแถมยังฟังดูดีใจกว่าจะไปW&Tเสียงอีก เมื่ออีกฝ่ายไม่มีปัญหาอะไร*ขั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือกลับไปเริ่มต้นหาข้อมูลใหม่อีกครั้ง

    เราทั้งคู่ต่างมีความรู้น้อยมากๆสำหรับการเดินทางไปประเทศอังกฤษเพราะอย่างที่บอกไปว่าฉันไม่เคยตั้งเป้าหมายว่าจะไปเลยไม่ได้หาข้อมูลล่วงหน้า และเพื่อนสนิทของฉันมีประสบการณ์การออกนอกประเทศเพียงครั้งเดียวซึ่งก็คือตอนม.2 หรือก็คือ7ปีที่แล้ว รวมถึงหลังจากอ่านรีวิวตามเว็ปชื่อดังทั้งหลายที่ดูจะยุ่งอยาก(ในสายตาเรา)เหลือเกิน ข้อสรุปของเราจึงออกมาว่า

    ไปกับเอเจนซี่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด (และง่ายที่สุดเพราะฉันไม่ต้องตอบคำถามของแม่ และไม่ต้องกรอกข้อมูลวีซ่าเอง)


    ** อันที่จริงตอนนั้นเพื่อของฉันยังไม่ได้ถามแม่ของเธอ แต่เพราะแม่ของเราก็รู้จักกันถ้าคนนึงไม่ตกลงผลการตัดสินใจคงออกมาเหมือนกันทั้งคู่ เพราะงั้นเราเลยไม่มีปัญหาในการตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่เท่าไหร่



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in