เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2 YOU 2 PARKaround6_
(SF) ไม่ช้า ไม่ชัด

  •  

    "แม่งสวยจริงๆว่ะ"

    "อะไรสวยวะ"

     

    เจละสายตาจากดวงตากลมโตของซองจินแล้วเหลือบมองหญิงสาวคนหนึ่งที่เดินหลังของเพื่อนไปเขาเชิดปลายคางไปยังเป้าหมาย ทำให้อีกฝ่ายเหลียวมองตามก็พบความสวยงามอย่างที่เจว่าจริงๆ

     

    “แถวนี้ดีว่ะ” ซองจินหันกลับมายิ้มให้เจก่อนจะยกแขนขึ้นพาดไหล่เพื่อนเอาไว้อย่างสนิทสนม

     

    แน่นอนว่าไม่มีใครสนิทกับเจเท่าซองจินอีกแล้ว

     

    “มึงว่าวอนพิลจะชอบอะไรวะ” ซองจินพูดถึงชายหนุ่มรุ่นน้องที่เขาตกหลุมรักและกำลังพยายามเอาชนะใจ

     

    “กูจะไปรู้มั้ยล่ะ”

     

    “ชีวิตนี้รู้เหี้ยอะไรบ้างวะ”

     

    เจไม่ได้สนใจคำพูดของซองจินมากนัก เขาเลี้ยวเข้าไปในร้านซีดีเพลงกะทันหันแบบที่ซองจินไม่ทันตั้งตัวทำให้ต้องเดินย้อนกลับมามองเพื่อนผ่านกระจกใสเข้าไปภายในร้าน เจอยู่ในนั้นกำลังหยิบซีดีแผ่นหนึ่งขึ้นมาดู

     

    แวบแรกซองจินคิดจะเข้าไป แต่ก็คิดว่าไม่ดีกว่า

     

    ขณะเดียวกันในร้านขายซีดี เจที่ลืมไปเสียสนิทว่าทิ้งเพื่อนเอาไว้ไม่ได้บอกอีกฝ่ายว่าจะแวะเข้ามาทีนี่ เขาละสายตาจากซีดีเพลงของวงดนตรีที่ซองจินชอบเงยหน้าขึ้นก็พบเพื่อนที่กำลังยืนมองเขาอยู่ข้างนอกนั่น

     

    “สวยว่ะ” เจพึมพำแล้วอมยิ้ม คราวนี้เขาไม่ได้หมายถึงผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างหลังซองจินจริงๆก็ไม่ได้หมายถึงอะไรแบบนั้นตั้งแต่แรกอยู่แล้วแต่เขาหมายถึงตาคู่นั้นที่กำลังมองเขาอยู่ต่างหาก

     

    เจเคยอ่านหนังสือนิยายเล่มหนึ่ง

     

    ฉากหนึ่งในนิยายเล่มนั้นที่เจไม่เคยลืมคือฉากที่พระเอกอยู่ในร้านขายกล่องดนตรี ในขณะที่นางเอกยืนมองพระเอกผ่านกระจกอยู่นอกร้านนั่นพวกเขาสบตากัน

     

    เหมือนที่เจกับซองจินกำลังเป็นอยู่ตอนนี้

     

    แต่ซองจินไม่ใช่นางเอก ไม่มีทางเป็นได้และอีกฝ่ายก็คงอยากจะเป็นพระเอกเสียมากกว่า

     

    ทว่าเจเองก็อยากเป็นเหมือนกัน

     

    ฉากนั้น จู่ๆพระเอกก็ขยับปากเล็กน้อยเป็นคำพูดว่า ฉันชอบเธอ แต่ไม่ได้ออกเสียง

     

    “กูชอบมึง” จู่ๆเจก็ขยับปากเล็กน้อยเป็นคำพูดนั้นออกมาเหมือนในหนังสือ

    ซองจินขมวดคิ้วพร้อมกะพริบตาถี่ๆ ราวกำลังเดาว่าเจบอกอะไรและนั่นมันทำให้คนมองอยู่อย่างเจยิ้มกว้าง ท่าทางไม่ได้น่ารักน่าเอ็นดูเหมือนนางเอกในนิยายเลยสักนิดออกจะดูเด๋อๆ ตลกๆ เสียมากกว่า

     

    “เป็นแฟนกันมั้ย”

     

    เจกำลังเลียนแบบพระเอกในนิยายเรื่องนั้น เขาขยับปากอีกครั้ง ไม่ช้า ไม่ชัด

     

    และไม่กี่วินาทีต่อจากนั้น ซองจินก็ตัดสินใจเดินเข้าร้านมา

     

    “พูดเหี้ยไรวะ” ซองจินถามทันทีที่ถึงตัวเจก่อนจะแย่งซีดีในมือเพื่อนมาถือไว้

     

    “ซื้อเพลงให้น้องฟังมั้ยล่ะ อะไรที่มึงชอบแชร์ให้น้องกูว่าก็ดูใส่ใจดี” เจแนะนำ ก่อนจะทำเป็นสนใจซีดีเพลงอื่นๆเขาเดินหนีซองจินไปอีกทาง ทำให้ซองจินเลิกสนใจซีดีเพลงที่เขามีแล้วในมือ หันมองไปที่เจก่อนจะเดินตาม

     

    “มึงจำนิยายที่มึงเคยเล่าให้กูฟังได้มั้ยที่พระเอกบอกรักนางเอกผ่านกระจกอ่ะ”

     

    เจใจกระตุกเมื่อเพื่อนพูดถึงมัน

     

    “ฮะ?”

     

    “พาน้องไปเดินเล่นแล้วบอกรักแบบนั้นดีมั้ยวะ เผื่อน้องอ่านปากกูออกเหมือนนางเอก” เหมือนที่สุดท้ายนางเอกรู้ว่าพระเอกพูดว่าอะไร “เรื่องนั้นชื่อเรื่องอะไรนะ”

     

    “ไนซ์กาย”

     

    “เออ พระเอกแม่งเท่เนอะ อยากเท่แบบนั้นว่ะ”

     

    เจถอนหายใจ“แต่ที่พระเอกสารภาพแบบนั้นก็เพราะไม่อยากให้นางเอกรู้ป่ะวะ ไม่เห็นจะเท่เลยปอดแหก” ถึงเจจะชอบแต่ก็คิดว่านั่นมันไม่ได้เท่อย่างซองจินว่าเลยสักนิดคนเท่ๆเขาต้องกล้าพูดความจริง กล้าจะออกไปพูดใกล้ๆให้ได้ยิน

     

    แน่นอนว่าเจไม่ได้เท่

     

    เขาไม่ได้อยากเท่

     

    เท่ไปซองจินก็อาจจะเกลียดเขา

     

    “ชอบคนเท่ๆหรอ” เจถาม

     

    “ชอบคนเท่ๆเหี้ยไร กูอ่ะอยากเท่เองเว่ย”

     

    “อ่ะๆ ลองซ้อมมั้ย เดี๋ยวกูเป็นวอนพิลให้” เจยิ้มบางๆ เขามองซองจินที่กำลังคิดว่าจะบ้าไปตามเพื่อนดีหรือเปล่าแต่ไม่ทันแล้ว เจเดินออกจากร้านไป

     

    ซองจินยังคงยืนอยู่เดิม

     

    ลองพูดเลย

     

    เจขยับปากเล็กน้อยและไม่ได้ออกเสียงเหมือนเดิม ... แต่ซองจินก็รู้ว่าเพื่อนพูดว่าอะไร

     

    “มึงชอบกูหรอ” ซองจินพูดออกมา เขาขยับปาก ไม่ช้า และ ไม่ชัด... แบบเจ “เป็นเพื่อนกันอะแหละ ดีแล้ว”

     

    เจยืนมองหน้าซองจินนิ่งๆ

     

    พูดเหี้ยอะไรของมึงวะ

     

    เจขยับปาก ช้าๆชัดๆ เพื่อให้ซองจินอ่านปากเขาได้

     

    และนั่นทำให้ซองจินยิ้มออกมา

     

    ไม่เห็นจะเท่เลย...

     

     

    END

    #2YOU2PARK

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in