เบียดเสียดที่เวียดนามไปเที่ยวกันเถอะ
โอ๊ยดาลัด....กว่าจะถึง
  • หลังจากฝ่าแดดอันร้อนแรงที่มุยเน่...ก็ต้องมาเผชิญอากาศหนาวเหน็บที่ ดาลัด กันต่อจ้า
    (แนะนำให้พกยาไปด้วย เดี่ยวป่วยแล้วจะเที่ยวไม่สนุกนะจ๊ะ)
    ...................
    แปดโมงเช้าวันอาทิตย์ พุ่งตัวออกจากมุยเน่สู่ดาลัด
    ลุงดัง พา 12 ชีวิต มาถึงดาลัดในเวลา บ่ายโมง T_T
    (ลุงดัง 200 กิโล บ้านหนู 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว) แต่เราจะไม่โกรธลุง
    เพราะลุงเป็นห่วงความปลอดภัยของพวกเรา เห็นไหม ลุงดังน่ารัก
    เมื่อเข้าเขตแดนของ ดาลัด ที่แรกที่เราไปเช็คอินคือ Datanla waterfall
    เราจะไปชื่นชมธรรมชาติ.....เปล่าจ้าาาาา เราจะไปเล่น Roller Coaster นี่บอกเลยนะใครไม่เล่น
    ถือว่า พลาดดดดดดดดดดดดดดดดดด โค-ตะ-ระ มันส์มากกกกกกกกกกก
    วันแรกของดาลัด เราก็จะมีความชะโงกทัวร์กันนิดนึง
    ไม่ต้องดื่มด่ำมากนัก น้ำตกกาญจบุรีบ้านเราสวยกว่า ไปค่ะ ไปเช็คอินที่พักได้แล้ววววว
    ตาม concept ของทริป พักหลักร้อย วิวหลักล้านนนนนน
    (Center Da Lat Private จองผ่าน Airbnb)
    วิวดีเวอร์อ่ะ เราเช่าบ้านนี่ทั้งหลัง ซึ่งความจริงบ้านนางรองรับได้แค่ 8 คน
    แต่เรายืนยันว่าอยากได้บ้านหลังนี้จริง ๆ ปล่อยเช่าให้พวกเราเถิดดดด Pleaseeeeeeeee

หลักจากเราเช็คอินที่พัก บอกลาอันยอง ลุงดัง เราก็เปลี่ยนพาหนะจาก 4 ล้อมาเป็น 2 ล้อ
    เอาละ..สายแวนซ์เก่า ณ คลอง 6 ขอมาทวงบัลลังก์ ณ ที่แห่งนี้ ไปค่ะ บิดให้มิดมือก็ได้แค่ 60 จ้าาา
    มีรถแล้วไปไหนก็ได้ในดาลัด ไปยังไงอ่ะหรอ เปิด Google Map แล้วตามนางไปจงเชื่อนาง ศรัทธานาง
    แล้วทริปนี้คุณจะรอดดดดดดดดดดดดดด

มาแสวงบุญกันต่อที่ วัดตั๊กลัม (Thien Vien Truc Lam) ไหนวัด? ไหน ๆ
    ไปขึ้นกระเช้าก่อนละกันค่อยเข้าวัด ไปชมวิวให้จิตใจเบิกบาน เราจะได้เข้าวัดกันได้เหนอะ
    (ทางขึ้นกระเช้าลอยฟ้า อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าวัด)
    โอ๊ยยย.....วิวดีเว่อวังไรเบอร์นี้เนี้ย เมืองเค้าสวยมากอ่ะ อากาศก็เย็นทั้งปี คือแบบมาเถอะอยากให้มา
    เดี่ยวนี้มีบินตรงจากกรุงเทพฯ ถึง ดาลัดแล้วนะแกรรร
    สรุปว่า วัดตั๊กลัม ได้เข้านะ แต่รีบเข้ารีบออกเพราะวัดจะปิดแล้ว กลุ่มผู้มีบุญเซตสุดท้าย
    ............................................
    วันแรกที่ดาลัด ก็ฟินเบอร์ตองขนาดนี้แล้วอ่ะเพื่อนนนนนนน
    ตกกลางคืน..ไปเดินเล่นตลาดหาของกิน หาซื้อเสื้อกันหนาวตัวละ แสนสองแสนใส่สักหน่อย หุหุ
    หลังจากทำการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศให้เป็นอาหารและสินทรัพย์
    ก็กลับที่พัก เพื่อเตรียมพร้อมกับวันพรุ่งนี้
    เที่ยวให้สนุกร่างกายต้องแข็งแรง โอ้เย
    พวกเรานับถอยหลังเข้าสู่ปี 2018 ด้วยอุณหภูมิ 13 องศา
    หากิจกรรมร่วมกัน เล่นเกมส์ กินลูกชิ้นปิ้ง เราจะเริ่มต้นปีใหม่ในแบบสดใส เย้!

• 1 มกราคม 2561 ครั้งแรกในชีวิต
    ปีใหม่แล้ว ใครใคร่อาบน้ำ อาบ แต่ข้า ไม่อาบ ข้าหนาวววววววว

เช้าวันใหม่ กับการเริ่มต้นปีใหม่ดี ๆ สิ่งแรกที่มนุษย์เราควรพึงกระทำ คือ!
    กิน กินให้อิ่ม กินให้หนัก กินให้โลกรู้ว่าข้ามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการกิน
    ร้านต้มหมู..อูมามิขั้นสุด..ใครไปดาลัดต้องไปร้านนี้
    (ให้ google map นำทางคุณไป คุณจะพบว่า โอ้โหยยยยย ฉันจะบินมาดาลัดเพื่อมากินอันนี้)
    ชื่อร้านตามภาพด้านล่างเลยจ้า
    เหล่านักบิด อิ่มหน่ำสำราญ หนังท้องตึงแล้ว พร้อมแล้วไปปปปปป !!!
    ปักมุดแรกของปี Crazy House
    น่ารักดีนะ เหมือนบ้านต้นไม้ในการ์ตูนที่เราเจาะโพรงเข้าไปแล้วโผล่ที่ wonderland
    ถ้ามีเวลาก็แวะไปดูได้นะ เดินขำ ๆ ฆ่าเวลาได้
    เดินเล่นชิว ๆ เสร็จก็พักเติมคาเฟอีนตรงข้ามสักหน่อย มาดาลัดไม่กินกาแฟเดี่ยวจะมาไม่ถึง
    เพราะที่นี่เป็นเมืองที่อุดมไปด้วยร้านกาแฟ
    ดาลัดถึงจะอากาศหนาวแต่ขอเตือนก่อนว่า หน้าไหม้ ตัวลอกได้นะจ๊ะ
    เพราะพระอาทิตย์นางเข้าถึงจ้าาา หนาวแต่ร้อน งงไหม?
    บึ่งจากตัวเมือง 30 กิโลมาโผล่ที่ไร่ชา Cau Đat Farm
    ลงจากมอเตอร์ไซค์ นี่โอ๊ดครวญ ร้องขอพระเจ้าให้ตูดเข้าที่กันแทบทุกคน
    เดินเล่น ถ่ายรูป แชะภาพหมู เอ๋ย หมู่พอเป็นพิธี ก็หาร้านชาเกร๋ ๆ นั่งพัก ก่อนจะตะลุยกันต่อ
    วันแรกของปี 2018 สายบุญอย่างพวกเราก็ต้องเข้าวัด Linh Phuoc pagoda
    เสริมมงคลให้กับชีวิต ถูกม่ะ ป่าว...ทางผ่านพอดี
    อ่ะไปลงนรกกันเถอะพวกเรา....วัดนี้สวยนะ มี นรก จำลอง ให้เราเข้าไปซึมซับบาปบุญคุณโทษด้วย
    แต่พวกเราหรอ...ฟังไม่ออกจ้าาาาา เอาเป็นว่าเรามาแล้ว ก็ลงไปดูหน่อยละกัน
    (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ข้างในค่อนข้างมืด นรกเขาทำดีนะ ลองลงไปดู 5555 ถ้าฟังออก อาจจะอินก็เป็นได้)
    ปิดท้ายด้วยสถานที่ ๆ ดีต่อใจที่สุด Me Linh Coffee Garden
    ไม่มาคือพลาดอย่างมหันต์ อากาศเย็น ๆ จิ๊บกาแฟ หูยชีวิตดี๊ดี
    (แต่เราไม่กินกาแฟ 55 สังเกตุเอาจากความฟินของเพื่อน)

ใช้เวลาอยู่กับไร่กาแฟชะมดอยู่นานที่สุด ฟ้าใกล้มืดแล้วเราต้องแวนซ์เข้าเมืองอีก 20 กิโลได้
    อยากอยู่ต่อ..แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อนนะคะ ขับมืด ๆ ลงเขา อันตราย

วันสุดท้ายในดาลัด..เจ้าของที่พักแนะนำว่ามาดาลัด ต้องมากิน ร้านนี้นะ Chu Quan Bbq Grill
    พวกเราไม่ใช่คนที่เชื่อคนง่าย...แต่ก็มาตามที่นางแนะนำอย่างว่าง่ายมาก
    ผลลัพธ์ความอูมามิของร้านนี้คือ 10 10 10 โอ๊ยอย่าให้บรรยาย มันเกินคำว่า อูมามิไปอีกคร่าาา

ปิดท้ายความน่ารัก เจ้าของที่พัก นางมาทำ "บั๊นแจร๊งเนื้อง" ให้พวกเราเองกับมือจ้า
    นางคอนเฟริมว่าของนางอร่อย ด้วยเราเองเป็นคนไม่ชอบกินพวกแป้ง แต่ก็นะ เราต้องรักษามารยาท
    หยิบ1 ชื้นกินเป็นพิธี "โอ้แม่เจ้าาาาาาาาาาาาาา อร่อยจริงว่ะ" "เห้ยพวกมรึงงงงงงง อร่อยมากกกกอ่ะ"
    ปิดทริปดาลัดได้ประทับใจมาก

..............

ทริปนี้สิ่งที่ทำให้เราสนุกกันมาก ๆ เพราะสมาชิกทั้ง 12 คน
    รักษากฏหมู่เป็นอย่างดี มีคณะตลกให้ได้รับชมกันตลอดเวลา สรวนบ้าง นกบ้าง ปะปนกันไปเหนอะ

ขอบคุณมากสำหรับทริปนี้ บรัยยยยยยยยยยยยย