เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
Emily in Paris
  • "Emily in Paris" ซีรีส์จาก Netflix ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แค่เห็นโปสเตอร์โปรโมทก็พอจะเดาได้ว่าน่าจะต้องเป็นซีรีส์แนวเบาๆ สบายๆ และย่อยง่าย 
    .
    Emily in Paris เป็นเรื่องราวของ "เอมิลี คูเปอร์" มาร์เกตติ้งสาวอเมริกันไฟแรงที่จับพลัดจับผลูได้มาทำงานที่ปารีส เมืองในฝันของสาวๆ ค่อนโลกอย่างไม่ได้ตั้งใจ ที่อเมริกาเธอเป็นสาวรุ่นใหม่ที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ แต่ไม่ใช่ในปารีส เมืองที่มีวัฒนธรรมเป็นขั้วตรงข้ามกับบ้านเกิดของเธอ เอมิลีต้องพยายามปรับตัวให้ชินกับสังคมแบบใหม่ เอาชนะใจเพื่อนร่วมงานและเจ้านายที่ดูจะไม่ค่อยชอบเธอเท่าไหร่นัก การเผชิญอุปสรรคต่างๆ ในปารีสด้วยตัวเดียวดูจะเป็นเรื่องที่ยากเย็นเกินไปสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึง และนั่นคือบททดสอบที่ท้าทายที่สุดในชีวิตของเธอ
    .
    Emily in Paris เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วก็ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังดู The Devil wears Prada อยู่หน่อย เพราะเป็นหนังที่เน้นถ่ายทอดชีวิตการทำงานเป็นหลักแต่ก็มีความเบาสมองและขำขันในบางช่วง ในเรื่องเราจะได้เห็นความฉลาดและความมั่นใจตามแบบฉบับของสาวอเมริกันที่ถ่ายทอดผ่านออกมาทางตัวละครเอมิลี ไม่ว่าจะเจอเพื่อนร่วมงานเหม็นขี้หน้า เจ้านายไม่ชอบ หนุ่มที่แอบปิ๊งมีแฟนแล้ว หรืออะไรหนักหนาสาหัส เอมิลี่ก็ยังสามารถยืนหยัดได้ด้วยรอยยิ้ม เธอเปลี่ยนพลังงานลบเหล่านั้นมาเป็นพลังงานบวกโดยการโพสต์เรื่องราวในปารีสลงในอินสตราแกรม Emily in Paris จนทำให้เธอกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ขึ้นมา เอมิลังยังเป็นตัวแทนของผู้หญิงรุ่นใหม่ที่แสดงภาพของผู้หญิงที่มีความคิดเป็นของตัวเอง กล้าคิด กล้าทำและกล้ายืนกรานในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ซ้ำยังสามารถแผ่พลังงานดีๆ ของตัวเองไปยังคนรอบข้างได้ด้วย และในขณะเดียวกันก็ไม่ได้แข็งกร้าวจนเกินไป ดังจะเห็นได้ว่าในช่วงหลังๆ เธอก็เริ่มพยายามปรับตัวให้เข้ากับสังคมปารีสและรับฟังคำแนะนำจากคนอื่นๆ ด้วย 
    .
    ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะดูเน้นไปที่ด้านการทำงานแต่ก็ยังไม่ลืมสอดแทรกเลิฟไลน์บางๆ อันน่าปวดหัวเข้ามาให้ด้วย เพราะในซีรีส์เรื่องนี้เราจะเห็นหนุ่มๆ มากมายที่อยากจะเข้ามาพัวพันกับเอมิลี จนคนดูต้องนั่งลุ้น นั่งเดา ว่าใครกันนะคือพระเอกตัวจริง บวกกับบรรยากาศเมืองที่ติดอันดับเมืองโรแมนติคที่สุดในโลกเข้าไปด้วยแล้ว ตอนนั่งดูก็แทบจะได้กลิ่นน้ำหอมฝรั่งเศสลอยมาเตะจมูกเลยเชียว ถ้าใครกำลังมีช่วงเวลาที่รู้สึกตึงเครียดหรือเบื่อหน่าย Emily in Paris ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in